Thánh lễ có nghi thức nhậm chức tại giáo xứ Hòa Ninh

Thứ tư - 29/06/2022 05:56

THÁNH LỄ CÓ NGHI THỨC NHẬM CHỨC TẠI GIÁO XỨ HÒA NINH

Vào lúc 9g00 Thứ Ba, ngày 28.06.2022 bà con giáo dân Giáo xứ Hòa Ninh hân hoan đón chào cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý quan khách đến hiệp dâng Thánh lễ cầu cho cha tân chính xứ Giuse Võ Tá Hoàng.

Cha hạt trưởng hạt Qui Nhơn Giuse Lê Kim Ánh công bố văn thư bổ nhiệm.

Qua các bài đọc Lời Chúa ngày lễ Thánh Irênê giám mục, cha Tổng đại diện nói lên một sự trùng hợp cũng khá tương đồng về những đặc tính của vị giám mục Irênê và cha Giuse tân chính xứ, là những con người được Chúa chọn, thánh hiến và sai đi phục vụ với những khả năng xuất sắc của mình. Qua bài Tin mừng Thánh Matthêô hôm nay cho thấy các tông đồ cũng là những người còn non yếu đức tin, vẫn sợ sệt trước sóng to gió lớn mặc dù đang ở cùng Chúa Giêsu. Các ông chỉ thực sự bình an khi đến đánh thức Chúa Giêsu dậy, để nhờ Chúa trấn áp cơn bão táp đó. Hôm nay cha Giuse về đây cũng là để đánh thức đức tin của anh chị em, mời gọi anh chị em hãy đến với Chúa qua việc tham dự phụng vụ các bí tích, để chúa hướng dẫn cuộc đời của chúng ta đi trong bình an của Chúa.

Sau thánh lễ, đại diện giáo dân Giáo xứ Hòa Ninh chào mừng cha tân chính xứ, cảm ơn cha cựu chính xứ, cùng thể hiện niềm vui bằng những bó hoa tươi thắm dâng lên cha Tổng đại diện, cha cựu chính xứ và cha tân chính xứ.

Trong bài cảm ơn và chào giáo dân giáo xứ Hòa Ninh, cha tân chính xứ Giuse cảm ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quí thân nhân trong gia đình, anh chị em giáo dân giáo xứ Hòa Ninh, ngài về đây như là một người con của giáo xứ vì trước đây ngài cũng đã từng ở đây cùng với gia đình bên ngoại, nhưng với tư cách là cha chính xứ ngài mời gọi bà con giáo dân cùng cộng tác với ngài hầu xây dựng đại gia đình giáo xứ ngày càng thánh thiện, đạo đức và tràn đầy ơn lành của Chúa.

Sau đó, cha cựu chính xứ cũng nói lời cảm ơn và xin lỗi đối với anh chị em giáo dân giáo xứ, xin cầu nguyện cho ngài trong thời gian về nghỉ hưu.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của cha tổng đại diện, cha hạt trưởng Qui nhơn, cha cựu chính xứ và cha tân chính xứ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay12,109
  • Tháng hiện tại626,866
  • Tổng lượt truy cập28,942,235

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây