Lễ cung hiến nhà thờ, thành lập và bổ nhiệm cha quản nhiệm giáo họ biệt lập Nghĩa Điền

Thứ sáu - 01/07/2022 10:56

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ, THÀNH LẬP VÀ BỔ NHIỆM CHA QUẢN NHIỆM GIÁO HỌ BIỆT LẬP NGHĨA ĐIỀN

Hôm nay (30/06/2022), là một ngày thật vui cho bà con giáo dân giáo họ Nghĩa Điền, Giáo xứ Gia Chiểu. Một ngôi nhà thờ mới được thánh hiến cho Thiên Chúa để trở thành nơi gặp gỡ Chúa và là nơi quy tụ của bà con giáo dân trong mọi sinh hoạt phụng vụ.

Trước khi cung hiến nhà thờ, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi – Giám mục Giáo phận đã chủ sự nghi thức làm phép nhà xứ, cùng hiện diện có cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý ân nhân, cùng đông đảo anh chị em giáo dân.

Sau đó là nghi thức cắt băng khánh thành nhà thờ và cha sở dâng nhà thờ mới cho Đức Giám mục Giáo phận qua hình ảnh dâng bức ảnh nhà thờ và chìa khóa nhà thờ mới cho Đức Cha, Đức Cha mở cửa nhà thờ và kêu gọi mọi người cùng nhau tiến vào ngôi thánh đường mới để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Cha Tổng đại diện công bố văn thư cung hiến nhà thờ và văn thư chứng nhận thánh tích Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông sẽ được đặt vào bàn thờ.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện nhắc lại bài giảng của Đức Cha Matthêô vào ngày lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ vào ngày 20.4.2017, nói về niềm vui của Tin mừng phục sinh, niềm vui của sự sống, của sự hình thành đoàn dân mới, niềm vui của cộng đoàn giáo họ Nghĩa Điền trong ngày lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ. Niềm vui đó ngày hôm nay đã thành hiện thực, ngôi thánh đường mới Nghĩa Điền hôm nay không những là “dấu chỉ của một đoàn dân mới” mà còn là chính địa điểm đang quy tụ tất cả chúng ta để làm nên một Hội Thánh thu nhỏ, một “Nhiệm Thể Chúa Kitô”, một “Ruộng Nghĩa” mang ơn cứu độ của Thiên Chúa cho nhiều người.

Với ngôi thánh đường mới này, anh chị em giáo họ Nghĩa Điền, từ hôm nay không còn phải lang thang, dài đường, nắng dãi mưa dầu để xuống Gia Chiểu, để về Đại Bình, để vô Phù Mỹ… mà “thờ phượng Chúa”; nhưng có thể đường hoàng ngẩng cao đầu cùng họp nhau “thờ phượng Chúa trong tinh thần và chân lý” nơi “nhà cầu nguyện nầy”.

Ước mong rằng anh chị em đã “hiệp hành” trong việc xây dựng nhà thờ, thì giờ đây, anh chị em càng phải “hiệp hành” trong nhịp sống cầu nguyện, phụng vụ, giáo lý và làm chứng đức tin bằng đời sống hiệp nhất bác ái nơi Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền này để Tin mừng của Chúa được nhiều người nơi đây đón nhận.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Tổng Đại Diện công bố văn thư thành lập Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền và văn thư bổ nhiệm cha Phêrô Trần Quốc Cường làm cha quản nhiệm.

Vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và ân nhân đã hiệp thông cầu nguyện cũng như góp công góp sức cho ngôi thánh đường này được hoàn thành, đặc biệt là cha sở Giuse Nguyễn Đình Bút đã vất vả hy sinh trong việc xây dựng nhà thờ này.

Sau đó, cha quản nhiệm Phêrô Trần Quốc Cường cũng dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý cha và mọi người.

Trong bài huấn từ Đức cha cũng nói lời cảm ơn với cha sở Giuse đã vất vả xây dựng một ngôi nhà thờ thật đẹp, thật kiên cố và ngài ước mong nơi đây cũng xây dựng thành một cộng đoàn đẹp trong tinh thần đối với Chúa và tha nhân.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại624,710
  • Tổng lượt truy cập28,940,079

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây