Lễ Thánh Mônica - Bổn mạng Hiền Mẫu Giáo xứ Gò Thị

Thứ bảy - 29/08/2020 02:30

LỄ THÁNH MÔNICA, BỔN MẠNG HIỀN MẪU GIÁO XỨ GÒ THỊ

Ngày 27.08.2020 lịch Phụng vụ mừng kính lễ thánh nữ Mônica. Hôm nay là lễ bổn mạng của quý Hiền Mẫu trên toàn quốc và cách riêng cũng là bổn mạng của Hiền Mẫu Giáo xứ Gò Thị.

Để chuẩn bị lễ bổn mạng của mình thật nhiều ý nghĩa, đúng 2 giờ chiều ngày 27.08 các bà các chị đã tập trung về nhà xứ tham dự một buổi tĩnh tâm chung với chủ đề “Hiền Mẫu theo gương đức của mẹ thánh Mônica”, do cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng – Cha sở Giáo xứ Tân Dinh chia sẻ. Theo đó, Cha đã trình bày vai trò người mẹ Việt Nam qua nhiều thời kỳ phát triển của xã hội. Nếp sống văn hóa của người mẹ trong xã hội phong kiến cho đến nếp sống của người mẹ hiện đại hôm nay và cách riêng là của người phụ nữ Việt Nam. Người mẹ hôm nay có nhiều điều kiện để học hỏi và thể hiện vai trò của mình ở trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Với đà phát triển của xã hội, với những ảnh hưởng của văn hóa Phương Tây, người mẹ hôm nay cần phải tỉnh táo phân định và chọn lựa để vẫn giữ gìn được những đức tính căn bản của người phụ nữ Á Đông (công, dung, ngôn, hạnh), nhưng vẫn không cổ hủ, thụ động trong cách sống cách nghĩ của mình. Có được những nhận thức như thế thì vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình mới được thể hiện cách sống động, nhất là giúp cho việc giáo dục con cái trong gia đình đạt hiệu quả.

Sau khi nghe giảng tĩnh tâm, các bà các chị xét mình xưng tội để tâm hồn bình an và sốt sắng tham dự thánh lễ.

Thánh lễ được bắt đầu sau khi xưng tội, lúc 3 giờ 30 chiều. Cha Phêrô Nguyễn Văn Kính chủ sự thánh lễ cùng với 8 Cha trong Hạt Gò Thị cùng đồng tế. Trong bài giảng lễ, Cha sở Phêrô Võ Thanh Nhàn chúc mừng lễ bổn mạng của giới Hiền Mẫu bằng một tràng pháo tay. Cha chia sẻ ý nghĩa Tin Mừng Thánh Luca hôm nay nói về người mẹ góa phụ đã khóc lóc vì người con trai không còn sống. Tình thương của người mẹ nào cũng thật cao cả. Điều này thật giống với mẹ thánh Mônica, mẹ đã khóc hết nước mắt vì người con sắp hư mất là Augustinô. Trong cơn đau khổ tuyệt vọng, mẹ đã không nản lòng nhưng hoàn toàn sống bằng lời cầu nguyện. Chính lời cầu nguyện mà Augustinô đã được Chúa biến đổi tốt hơn, sau này thành Giám mục và là vị thánh lớn của thế kỷ thứ 4. Cha mời gọi những người mẹ còn ở bên ngoài, hãy tham gia vào Hiền Mẫu. Theo gương Thánh nữ Mônica, hãy biết quan tâm đến nhau trong lời cầu nguyện, hầu mỗi gia đình ngày càng thăng tiến hơn trong đức tin. Cha cũng không quên nhắc nhở những người cha, người chồng, người con, hãy cùng cộng tác với những người mẹ, người vợ để chia sẻ những gánh nặng mà họ đang gánh vác, hầu gia đình trở nên gia đình gương mẫu của Thánh Gia.

Sau thánh lễ, Hiền Mẫu cùng với quý Cha, quý Thầy có một buổi tối tại hội trường Giáo xứ thật vui tươi ấm áp. Tuy hội trường vẫn đang hoàn thiện, vẫn còn đó những mảng tường lam lỗ. Thế nhưng với ơn Chúa ban thì sự khác biệt, thiếu xót hay bất toàn đến từ con người, nếu biết nỗ lực cố gắng bù đắp cho nhau trong tình bác ái chân thành thì sẽ hình thành nên một cộng đoàn đầy sức mạnh trong tình yêu Chúa Kitô.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay20,258
  • Tháng hiện tại263,462
  • Tổng lượt truy cập29,243,000

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây