Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời - Bổn mạng Giáo xứ Công Chánh

Thứ ba - 16/08/2022 06:00

MỪNG LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
BỔN MẠNG GIÁO XỨ CÔNG CHÁNH

“Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và Danh Ngài là Thánh” (Lc 1, 49)

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng kính lễ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI, vào lúc 9h00 sáng thứ Hai, ngày 15/08/2022, Cha Gioakim Nguyễn Đức Quang, chánh xứ Giáo xứ Công Chánh đã dâng Thánh lễ cầu bình an cho toàn thể giáo dân trong Giáo xứ. Để chuẩn bị cho ngày lễ mừng kính Mẹ được sinh nhiều ơn thánh Chúa trong tâm hồn mỗi người, Giáo xứ đã tổ chức tuần Tam nhật thật trang nghiêm, sốt sắng với các giờ kinh cầu nguyện và rước kiệu Đức Mẹ.

Đặc ân Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là sự hoàn thành tuyệt hảo của những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Mẹ trong suốt cuộc đời nơi trần thế khi Chúa mời gọi Mẹ tham gia cách đặc biệt vào chương trình cứu độ nhân loại qua Đức Giêsu Kitô. Đức Mẹ luôn luôn suy gẫm những mầu nhiệm cuộc đời trong lòng. Việc suy gẫm của Đức Mẹ được kết tinh thành bài tụng ca “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa” để tạ ơn Thiên Chúa vì những điều lạ lùng Ngài đã thực hiện nơi Mẹ. Đức Mẹ đã không để những hồng ân của Chúa ra vô hiệu khi trở thành người cộng tác tuyệt hảo nhất vào công trình cứu chuộc của Đức Kitô, Con của Mẹ.

Suy gẫm về đặc ân hồn xác lên trời của Đức Mẹ Maria, trong bài giảng lễ Cha xứ đã mời gọi mọi người hãy cầu nguyện, noi gương, bắt chước Mẹ trong đời sống thường ngày để có thể nhận ra ơn thánh Chúa ban cho cộng đoàn giáo xứ và cho từng mỗi một người. Bản thân mỗi người cần suy gẫm về những điều cao cả Chúa ban trong đời sống thường ngày để quyết tâm sống sao cho xứng đáng với những hồng ân đó.

Ước gì nhờ mẫu gương và lời chuyển cầu của Đức Mẹ, xin Chúa ban cho cộng đoàn Giáo xứ Công Chánh nhận ra những hồng ân kỳ diệu mà Chúa thực hiện nơi mỗi người để toàn thể cộng đoàn Giáo xứ thêm vững tin vào Chúa, đoàn kết và làm sáng Danh Chúa mỗi ngày một tốt đẹp hơn!

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Công Chánh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay16,715
  • Tháng hiện tại582,572
  • Tổng lượt truy cập28,897,941

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây