Giáo xứ Tuy Hòa mừng bổn mạng Thánh Giuse

Thứ bảy - 21/03/2015 12:07
Để chuẩn bị đón mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng giáo xứ  và  nhà thờ Tuy Hòa, giáo xứ tổ chức tuần cửu nhật để mọi thành phần Dân Chúa chạy đến cùng Thánh Giuse và cầu xin người ra tay che chở và dẫn dắt giáo xứ  cũng như  phù hộ từng gia đình luôn hạnh phúc, dư tràn ân huệ Chúa mỗi ngày và biết giữ vững đức tin trong cuộc sống.

Thánh lễ mừng được cử hành trọng thể vào lúc 17giờ 30 phút. Đặc biệt của ngày bổn mạng năm nay, giáo xứ vừa tạ ơn Thiên Chúa đãn ban thêm một tân linh mục Phêrô Võ Tá Toàn. Niềm vui lại nối tiếp niềm vui khi có sự hiện diện của cha Giuse Trương Đình Hiền, cha sở cũ và cha Giuse Võ Tá Hoàng là người con của giáo xứ về cùng dâng thánh lễ.

Phần diễn nguyện tôn vinh thánh Giuse được tiếp nối sau thánh lễ. Cộng đoàn phụng vụ tiến về đền thánh Giuse để dâng hoa, chiêm ngắm, cầu nguyện và theo gương gia đình Nazareth. Chiêm ngắm để nhận ra ngài có đầy đủ các nhân đức của một con người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa và được Chúa yêu thương. Cầu nguyện để xin ngài gìn giữ giáo hội, giáo phận, giáo xứ sống yêu thương hiệp nhất, đức tin vững vàng.  Xin ngài phù hộ cho các bậc cha mẹ biết chu toàn trách nhiệm làm gương sống đạo, cho con cái sống thảo kính, cho những người lao động biết siêng năng, nhẫn nại. sau cùng, hình ảnh gia đình Giuse ở trong xóm nghèo thuộc làng Nazareth xưa là tấm gương cho mỗi gia đình noi theo.

Kết thúc phần tôn vinh, cộng đoàn tham gia sinh hoạt với nhau qua trò chơi xổ số, mỗi người được nhận một phần ăn nhẹ và một tờ số. Ngồi lại với nhau để quay số điện tử  và xem ai là người may mắn trong tối nay. Vui vẻ là chính, càng có nhiều người nhận được quà Thánh Giuse thì càng thêm nhiều nụ cười.

Lạy Thánh Giuse! Như xưa Ngài đã gìn giữ Đức Chúa Giêsu cho khỏi cơn hiểm nghèo thể nào, thì rày chúng con cũng xin Ngài cứu chữa lấy Hội Thánh cho khỏi các mưu kế giặc thù, và các sự gian nan khốn khó như vậy; cùng xin Ngài hằng bầu cử cho chúng con được bắt chước Ngài, và trông cậy vì quyền thế Ngài, cho được giữ đạo cho trọn, cũng được chết lành, và được hưởng phúc vô cùng trên Thiên Đàng.
 
 

Bổn mạng giáo xứ Tuy Hòa

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 


 


 


 


 


 


 


 

 


 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay18,940
  • Tháng hiện tại584,797
  • Tổng lượt truy cập28,900,166

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây