Tâm tình các em Rước lễ lần đầu tại giáo họ biệt lập Vân Canh

Chúa nhật - 31/07/2022 05:44

TÂM TÌNH NHÂN NGÀY CÁC EM ĐƯỢC XƯNG TỘI - RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Hòa với tâm tình hân hoan của 6 em thiếu nhi trong giáo họ biệt lập Vân Canh được Xưng Tội – Rước Lễ lần đầu, một sự kiện đáng ghi nhớ trong tâm hồn các em cũng như cho giáo họ biệt lập Vân Canh sau thời gian Covid-19.

Sáng ngày Chúa Nhật cuối tháng 7, Chúa nhật 18 Thường niên, ngày 31 tháng 7 năm 2022, cùng với không khí mát mẻ, làn gió nhẹ với ánh nắng bình minh, trong tiếng chuông trống rộn ràng, ngân vang, 6 em được rước lễ lần đầu, đi trong đoàn rước với trang phục đẹp, lộng lẫy, tiến vào nhà Chúa để dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Giây phút linh thiêng, không khí trang nghiêm với tiếng hát vút cao, trong trẻo, “chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa”. Quả là một sự kiện đáng để tạ ơn, đáng ghi nhớ và đáng để hồi tưởng lại, không chỉ cho các em thiếu nhi mà còn cho các bậc phụ huynh, các người lớn tham dự thánh lễ hôm nay. Tạ ơn Chúa vì giờ đây, trong giờ phút này, Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên được ngự vào trong tâm hồn các em, một nỗi vui, một niềm hân hoan thánh thiện được gợi lên và thấy rõ nơi khuôn mặt của các em. Làm sao không vui, không hân hoan khi được chính Chúa Giêsu Thánh Thể chiếm ngự trong tâm hồn đơn sơ, nhỏ bé ấy, cùng với sự hồn nhiên, ngây thơ của các em. Làm sao không vui, không hân hoan khi nhớ lại thời gian xa trước, còn thơ bé cũng được như các em trong giây phút này, nhưng vì cuộc sống khó khăn đã đè nặng trên đôi vai, tâm hồn trĩu nặng, thân xác mệt nhọc, đức tin nguội lạnh.

Tạ ơn Chúa cùng các em, với các em, cho các em và cho chính mỗi người tham dự trong thánh lễ hôm nay, cho mỗi người trong giáo họ biệt lập Vân Canh này. Và mong ước cho các em luôn nhớ mãi giờ phút hôm nay, khi được Chúa Giêsu ngự vào cũng biết quyết tâm như thánh Phaolô, “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2, 20).

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ghbl. Vân Canh  

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại46,151
  • Tổng lượt truy cập29,025,689

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây