Giáo xứ Hóc Gáo : Niềm vui nhân đôi

Thứ ba - 06/09/2022 04:34

GIÁO XỨ HÓC GÁO: NIỀM VUI NHÂN ĐÔI

Sáng chúa nhật ngày 04/09/2022 giáo xứ Hóc Gáo long trọng tổ chức Thánh lễ cho 23 em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu. Thánh lễ được cha sở Giuse Lê Thu Thâu chủ sự, giáo xứ cũng vui mừng tạ ơn Chúa niềm vui được nhân đôi, khi được cha phó Gioakim Lê Hoàng Vương cùng đồng tế.

Sau những ngày tháng cố gắng dạy bảo của các giáo lý viên, cùng sự chăm chỉ nổ lực của các em và được kiểm tra kỹ lưỡng, 23 em thiếu nhi giáo xứ Hóc Gáo đã hoàn thành tốt chương trình giáo lý. Đồng thời, giáo lý viên cũng xét thấy các em hội đủ điều kiện cần thiết để đón rước Chúa Giêsu.

Mở đầu Thánh lễ cha Giuse mời cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa cùng các em hôm nay, được rước Chúa lần đầu và ngài cũng gởi lời cảm ơn đến tất cả những ai cùng cộng tác giúp đỡ cho các em thời gian qua để có được ngày hồng phúc hôm nay.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Giuse đã nhấn mạnh cùng cộng đoàn hiện diện về bí tích Thánh Thể mà hôm nay 23 em được hân hạnh lãnh nhận qua việc rước Mình Máu Thánh Chúa trong tâm hồn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể trong sự trang nghiêm tâm tình. Trong giây phút linh thiêng các em tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ trong cuộc đời các em. Từ nay các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày hồng phúc trọng đại này, các em đã được tĩnh tâm và lãnh  nhận Bí tích Hòa giải lần đầu vào chiều thứ bảy ngày 03/09/2022.

Ước mong, khi được rước Chúa lần đầu tiên ngự vào tâm hồn, giúp các em sẽ ngày càng sống tốt hơn, trở nên những người con chăm ngoan trong gia đình, siêng năng tham dự Thánh lễ, chăm chỉ học giáo lý, nhất là làm chứng cho Chúa trong việc làm nhỏ bé hàng ngày.

Giáo xứ tạ ơn Chúa, niềm vui được nhân đôi khi được Đức cha ưu ái cho cha Gioakim  Lê Hoàng Vương về giúp giáo xứ. Xin Chúa ban cho cha nhiều ơn lành hồn xác và giúp chúng con đời sống đức tin mỗi ngày được thăng tiến hơn.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hóc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay10,564
  • Tháng hiện tại53,855
  • Tổng lượt truy cập29,033,393

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây