Cung hiến Nhà Thờ Sơn Nguyên

Thứ tư - 07/12/2022 09:11
THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN
 
Ngày 02/12/2022, Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Sơn Nguyên tập trung thật đông đảo, với niềm hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Matthêô Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn về chủ sự thánh lễ Cung Hiến Nhà Thờ Sơn Nguyên. Ngôi nhà thờ mà bấy lâu mơ ước, được Đức Cha Matthêô chủ sự thánh lễ đặt viên đá đầu tiên ngày 01/05/2017 đến nay đã hoàn tất và chính thức được thánh hóa để làm nơi qui tụ cộng đoàn thờ phượng Thiên Chúa. Thánh lễ còn hiệp ý tạ ơn mừng kỷ niệm 15 năm thụ phong linh mục của Cha sở Phêrô.

Bản tin thời tiết báo mưa diện rộng cùng những cơn mưa trĩu hạt từ rạng sáng làm nao lòng giáo dân và những vị khách phương xa đến sớm đã dịu lại từ khoảng 8g30.  Vào lúc 9g00, đoàn đồng tế do Đức Giám Mục chủ sự, Cha Tổng Đại Diện Giuse, quý Cha trong Giáo phận Qui Nhơn và một số Cha từ các Giáo phận khác di chuyển đến tiền đường nhà thờ thì mưa ngưng hẳn.

Đức Giám Mục Giáo Phận, Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt trưởng hạt Tuy Hòa, Cha Hạt trưởng hạt Mằng Lăng và Cha sở đã cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ mới. Ban kèn khởi tấu nhạc và cộng đoàn dân Chúa vổ tay thật lớn đã tạo nên một bầu khí tràn đầy sự phấn khởi.  Sau đó Cha sở dâng nhà thờ mới và chìa khóa cho Đức Cha. Đức Cha mở cửa nhà thờ và kêu gọi mọi người tiến vào để cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Khởi đầu nghi thức, Cha Tổng Đại Diện công bố văn thư cung hiến thánh đường giáo xứ Sơn Nguyên và văn thư chứng nhận thánh tích của Thánh Tử Đạo Anrê Nguyễn Kim Thông. Đức Giám Mục làm phép nước, Ngài rảy nước thánh trên dân chúng, trên các tường nhà thờ. Sau Phụng vụ Lời Chúa là phần Phụng vụ Cung Hiến gồm: Kinh cầu Các Thánh; Đặt hài cốt Thánh Tử Đạo vào bàn thờ; Lời nguyện Cung Hiến; Xức dầu bàn thờ và các cột nhà thờ; Xông hương bàn thờ, xông hương cộng đoàn; Thắp đèn bàn thờ, các đèn trong nhà thờ và thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn cùng các em Thiếu nhi của giáo xứ cảm tạ Chúa qua điệu vũ: “ Dâng Lời Tạ Ơn Thiên Chúa”. Vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý ân nhân đã hiệp thông cầu nguyện cũng như góp công góp sức cho ngôi thánh đường này được cung hiến, cảm ơn quý khách mời và quý đại diện các cấp chính quyền đã cùng về tham dự thánh lễ tạ ơn. Đồng thời, bày tỏ tâm tình biết ơn đến Cha sở Phêrô và chúc mừng Ngài cùng quý Cha Đồng môn nhân kỷ niệm 15 năm thụ phong linh mục .

Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse Quan Thầy đã yêu thương, quan phòng cho giáo xứ Sơn Nguyên có được ngôi nhà thờ mới khang trang, xứng hợp để thờ phượng Chúa.Tạ ơn Chúa cho thời tiết thuận lợi để việc tổ chức được hoàn thành tốt đẹp. Ước mong tất cả mọi người cùng thực hiện lời huấn từ của Đức Giám Mục nhắn nhủ: Để tạ ơn Thiên Chúa, ngoài việc xây dựng được ngôi nhà thờ và các công trình vật chất khác của giáo xứ, mọi người phải cố gắng xây dựng đền thờ tâm hồn của mình để sống xứng hợp với tình yêu Thiên Chúa đã dành cho giáo xứ Sơn Nguyên.


 

 


 

 


 

 


 

 


 


 

 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên.  

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay12,342
  • Tháng hiện tại627,099
  • Tổng lượt truy cập28,942,468

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây