Giáo xứ Sơn Nguyên mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

Chúa nhật - 10/02/2019 20:13

GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN MỪNG XUÂN KỶ HỢI 2019

Gần như một thói quen đã in sâu vào sinh hoạt của giáo xứ Sơn nguyên, những thời gian quý báu còn lại của ngày cuối năm là thời điểm quan trọng dành cho việc tham dự thánh lễ tất niên và giờ chầu Thánh Thể tạ ơn cuối năm. Tâm tình nổi bật là tạ ơn Thiên Chúa đã luôn yêu thương và chăm sóc cho mỗi người trong năm qua, đặc biệt cho việc xây dựng thánh đường được suôn sẻ, thuận lợi.

1
 
1
 
1
 
1
 
1

 

Sáng ngày Mồng 1 Tết, thánh lễ Minh Niên được cử hành vào lúc 6g00, mọi thành phần Dân Chúa về tham dự thật đông đảo, ngôi thánh đường mới cũng chỉ đủ sức chứa cho hơn một nửa số người tham dự ở bên trong, còn lại phải ngồi ghế ở bên ngoài. Thánh lễ hôm nay với tâm tình chúc tụng Thiên Chúa, vì hầu hết ai cũng đều ý thức Thiên Chúa làm chủ thời gian và làm chủ cuộc đời của mỗi người. Qui tụ về đây để tạ ơn Thiên Chúa thương ban cho một năm mới an lành, đồng thời ai cũng xin Chúa ban cho bản thân, cho gia đình được mạnh khỏe và bình an, thêm tuổi thì được thêm nhân đức để sống đẹp lòng Chúa. Mỗi gia đình đều có người đại diện lên hái lộc Chúa với niềm xác tín để Lời Chúa hướng dẫn sống một năm mới tròn đầy.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Với truyền thống bất di bất dịch của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, ngày Mồng 2 Tết Nguyên Đán, Kính Nhớ Ông Bà Tổ Tiên. Con cháu trăm họ trong giáo xứ Sơn Nguyên đã tề tựu về thánh đường để thành kính tỏ bày mối tình con thảo, mừng tuổi ông bà cha mẹ, tưởng nhớ tổ tiên, các bậc sinh thành đã an giấc ngàn thu. Trước là để bày tỏ tấm lòng thành kính mến yêu, sau là dâng lễ vật chúc mừng tuổi thọ và cầu xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành. Một nghi lễ mang đậm tính nhân văn. Một cuộc hội ngộ trùng phùng giữa Kitô Giáo và “Đạo Ông Bà” của người Việt Nam được tái hiện qua văn tế kính cáo, lời sớ được dâng lên để tỏ lòng kính tôn tổ tiên, ông bà và nguyện cầu cho đại gia đình giáo xứ. Với cung giọng trầm bổng, bầu khí trong thánh đường đang lắng đọng bỗng vang lên những tiếng nấc nghẹn ngào, những giọt nước mắt lăn dài trên những đôi má, dường như mọi người đều cảm nhận:

Có một cõi linh thiêng, có nguồn cội để tìm về
Có một chốn để tri ân, để dâng niềm thảo hiếu…”

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1

 

Thánh lễ Mồng 3 Tết được cử hành trang trọng và sốt mến. Với niềm tin Thiên Chúa là Đấng làm chủ thiên nhiên, mọi người thành tâm xin Chúa ban ơn trợ giúp để mọi việc trong năm mới được thuận buồm xuôi gió, công việc ổn định, cuộc sống ấm no, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Những ngày xuân Kỷ Hợi, mọi người đều hướng đến truyền thống xuân tốt lành. Trong từng câu chúc, ai cũng tin vào bàn tay quan phòng và yêu thương của Thiên Chúa nên cầu mong cho bạn bè, người thân nhận được nhiều ơn lành Chúa ban. Ước mong Xuân năm nay, nhà nhà đều được Thiên Chúa ở cùng để gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui.

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay10,626
  • Tháng hiện tại576,483
  • Tổng lượt truy cập28,891,852

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây