Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục tại Giáo xứ Trà Kê

Thứ sáu - 17/07/2020 22:50

THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIACÔBÊ PHẠM NGỌC LUÂN TẠI GIÁO XỨ TRÀ KÊ

Trong sứ điệp Ơn gọi năm 2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khẳng định: “Mọi Kitô hữu đều là những nhà truyền giảng Tin Mừng!... Mỗi Kitô hữu là một “người mang Chúa Kitô” cho anh chị em của mình. Đặc biệt là những người được mời gọi sống đời thánh hiến và các linh mục”. Và ngài nhắn nhủ: “Các bạn trẻ thân mến! các bạn đừng sợ ra khỏi chính mình và lên đường! Tin Mừng là lời giải thoát chúng ta, biến đổi và làm cho đời sống chúng ta trở nên tươi đẹp hơn”.

“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa” (Mt 9,37-38). Chúng con nài xin Chúa ban cho Giáo Hội có thêm nhiều thợ gặt làm việc trên cánh đồng truyền giáo.

Hiệp thông cùng Giáo hội, cộng đồng Giáo phận Qui Nhơn đang cùng với Đức Cha Giáo phận dâng lời cầu: “Xin cho các gia đình ngày nay được đồng hành bằng Tình Yêu, sự tôn trọng và những lời khuyên. Xin cho mọi tín hữu trong Giáo phận Qui Nhơn chúng ta, nhất là những ai đang làm việc nhà Chúa, luôn sống thánh thiện và phục vụ vô vị lợi để trở nên những chứng nhân cho Chúa”.

Nhờ Hồng ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và Thánh Giacôbê: Đức Cha Giuse: Võ Đức Minh -  Giám mục Giáo phận Nha Trang đã truyền chức Linh mục cho Thầy phó tế Giacôbê Phạm Ngọc Luân vào lúc 9g00 thứ bảy ngày 04 tháng 07 năm 2020 tại nhà thờ Chính toà Nha Trang.

Chính Chúa là bình an của Con” (x, Ep 2,14). Đó là Linh chỉ mà Tân linh mục Giacôbê Phạm Ngọc Luân đã chọn. Và hôm nay lúc 19g00 ngày 09 tháng 07 năm 2020 Tân Linh mục về giáo xứ Trà Kê cử hành thánh lễ tạ ơn (Tân Linh mục là con trai trưởng của ông bà Cố Phêrô Phạm Ngọc Siêm và  Agata Huỳnh Thị Lan – Tại Đống Đa, Ninh Sim, Ninh Hòa, Khánh Hòa, tộc họ cùng Cha chánh xứ Phanxicô Phạm Đình Triều, Sơ Matta Phạm Thị Bích Thuỷ - giáo xứ Mằng Lăng, Sơ Matta Nguyễn Thị Hằng Ni - Giáo xứ Mằng Lăng).

Đồng tế Thánh lễ có cha Phanxicô Phạm Đình Triều - Chánh xứ Trà Kê, Cha Matthêô Nguyễn Hiếu Thạch - Phó xứ Sông Cầu, cùng tham gia thánh lễ có dòng tộc nội, ngoại giáo xứ Mằng Lăng, Đồng Tre, Trà Kê cùng giáo dân giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Tân Linh mục ngỏ lời: “Con xin gửi lời cám ơn đến dòng tộc và cộng đồng đã cùng gia đình sanh thành dưỡng dục và cầu nguyện, giúp sức cho con được vinh hiển đến ngày hôm nay, Cha cám ơn Cha chánh xứ đã tạo điều kiện cho con về xứ sở Ông bà, quê hương nơi mà con không được sinh ra chỉ nghe biết nhiều về lịch sử của Giáo hội, nơi mà Ông bà đã chịu khổ và luôn sống thật tốt đạo. Con nguyện không bao giờ làm phật ý đấng Ông bà đã sanh thành. Nguyện cho dòng tộc cùng cộng đồng cầu nguyện cho con, để con  được làm tròn trọng trách trong thời gian tới. Con xin cám ơn”.

Trong bài giảng lễ cha Matthêô Nguyễn Hiếu Thạch “Nói về công việc Tông đồ mà trọng trách trên vai người linh mục, Cha rất vui mừng khi được Cha chánh xứ Trà Kê mời về đồng tế trong thánh lễ hôm nay, chính Cha được thụ phong linh mục vừa tròn 06 tháng, Cha cùng Cha Luân là đồng nghiệp cùng khoá. Bởi ấy, với sự chập chững của mình, Cha nguyện cộng đồng cầu nguyện cùng chúng con vững tâm, tự tin và đồng hành cùng Giáo Hội, để vun đắp ngôi nhà Chúa được cao đẹp hơn. Dù bất cứ đi đâu và làm việc gì, nơi ấy luôn luôn có Chúa phụ trì.”

Cuối thánh lễ Cha Chánh xứ Trà Kê xin gửi lời đến Tân linh mục: Trên nghĩa tộc là người Chú, trong đồng nghiệp là huynh đệ. Hãy vì sứ mệnh Mục tử mà Đức Giám mục đã ban trao, Hãy vì các bậc tiền nhân của Hội Thánh làm kim chỉ nam cho đời sống linh mục, hãy vì Á Thánh Anrê Phú Yên mà tự hào trong cuộc sống đạo của mình. Hãy vì dòng tộc đã bao đời sống đạo và ca tụng Chúa. Khi bước vào con đường làm mục tử hãy chọn đi trên con đường biết lắng nghe học hỏi, vì đức tin của Giáo Hội. Biết vâng phục theo ý chỉ của Đấng toàn quyền, Hãy noi gương theo các bậc linh mục Quyền huynh lão thành đã bao thập kỷ gây dựng cho nhà Chúa được cao vọng và phồn thịnh. Lấy những gương ấy mà soi đường ta đi. Hãy lăng xả vào cuộc sống của cộng đồng để thấu hiểu sự khổ nhọc và truân chuyên, từ đó biết lắng nghe và thấu hiểu đời sống vật chất và đức tin của đạo hữu, để xây dựng được tình yêu thương cộng đồng. Cha còn khuyên: Đừng nên vì Vị thế mà lao vào con đường đầy nhung lụa, đầy dẫy sắc hoa, nhưng hãy cùng với cộng đồng đi trên con đường mà Chúa Giêsu mời gọi: Vác Thập giá hằng ngày mà theo Ta,  ở nơi ấy có nhiều mồ hôi và nhọc nhằn. Có thế, mới thực thi theo ý chỉ của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Hãy xót thương cho những kẻ khó nghèo”.

Cha Chánh xứ chân thành cám ơn dòng tộc nội ngoại, quý ân nhân, cộng đồng từ các nơi về cùng hiệp dâng thánh lễ. Nguyện cho Tình Yêu Ngài luôn đổ tràn xuống nơi chúng con và luôn ở mãi. “Chúa chiên lành, Người thương dẫn tôi đi, tôi không sợ chi, tôi không thiếu gì. Trên đồng cỏ xanh Người cho tôi được nghỉ ngơi, bên dòng suối mát Người tăng sức cho tâm hồn” (Lm. Kim Long).

Kết thúc Thánh lễ, trước khi ra về nhóm múa thiếu nhi giáo xứ gửi đến Tân linh mục và cộng đồng qua vũ khúc: “Tâm tình hiến dâng”.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Gioan Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay18,516
  • Tháng hiện tại61,807
  • Tổng lượt truy cập29,041,345

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây