Trà Kê mảnh đất thân yêu

Chúa nhật - 23/02/2014 07:48
Trà kê mảnh đất đầy nắng và gió, pha cái cảm giác se se lạnh của tiết trời đông xuân. Mảnh đất trời phú ấy đã đem đến biết bao vị chứng nhân anh hùng, đã đổ máu đào và làm nảy chồi những mầm móng đức tin nơi đây.
 
Sau hơn 4 năm, Trà Kê được thành lập giáo xứ, giáo xứ đã trải qua bao thăng trầm, bao khó khăn. Biết bao ơn lành của Chúa tuôn đổ trên giáo xứ dưới sự dìu dắt của Cha Phanxicô Assisi Phạm Đình Triều. Vào một ngày, ngày Hồng Ân đổ xuống trên giáo xứ,  ngày 4/10/2013 Giáo xứ Trà Kê tưng bừng đón Đức Cha Matthêô, các Cha, quý khách đến để hiệp dâng thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Trà Kê.
 
Viên đá đầu tiên Đức Cha vừa đặt xuống chỉ là động tác bắt đầu, bao tháng ngày xuân đi đông lại về và biết bao khó khăn, bao gian nan đang chờ phía trước nhưng vẫn cất cao lời ca "chúng con xin tạ ơn, Chúa uy quyền toàn năng".
 
Sau hơn 2 tháng từ ngày khởi công xây dựng (ngày 27.11.2013), công trình gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nhờ bàn tay của Chúa can thiệp, Chúa đã sai những người thợ nhiệt tình đến nên công trình xây dựng vẫn đang tiến triển khá tốt. Sau khi hoàn thành giai đoạn ép cọc, công việc tiếp tục bằng việc đổ móng, xây đà, lên trụ dưới sự phân công giám sát của Hội đồng Giáo xứ.
 
Thánh lễ hằng ngày được dời sang khuôn viên nhà giáo lý. Tuy hơi chật hẹp nhưng thánh lễ vẫn diển ra nghiêm trang và sốt sắng. Một thân một mình, Cha Sở phải chạy ngược chạy xuôi, lo tất tật từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài. Và nổi canh cánh trong lòng trước cảnh các em nhỏ học giáo lý dưới từng góc cây, ngoài hành lang, mặt kệ  mưa nắng càng thôi thúc Cha Sở thêm lửa nhiệt huyết để công trình sớm được hoàn thành. Vào ngày mùng 2 tết Giáp Ngọ, Cha Sở đã hé mở về việc công trình sẽ sớm được hoàn thành: Cha nói: '' Vào ngày này năm sau, thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên sẽ được cử hành trên khuôn viên nhà thờ mới", nghe mà lòng con nôn nao mong chờ điều ấy. Ấy thế, nhiều cha và nhiều người đã đổi tên Cha'' Triều" thành Cha'' Liều". Từ bàn tay trắng, dáng người phong sương, gầy gò, dám quyết định xây nhà thờ để giáo dân có nơi khang trang thờ phượng Chúa. Điều đó như ý Chúa muốn'' Anh em hãy ra đi. Nầy Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. Đừng mang theo túi tiền, bao bì, dày dép". (Lc 10,3-4). Mong sao lời cầu nguyện của Cha được Thiên Chúa nhậm lời.         Việc xây dựng ngôi nhà thờ là một hồng ân Chúa ban, chính Ngài là Đấng đã mở lòng không biết bao nhiêu ân nhân xa gần, thôi thúc lòng nhiệt tình của giáo dân. Công trình lại trở nên công trình của quảng đại, của yêu thương, của sự hiệp nhất. Như vậy công trình được xây dựng trên tình liên đới giữa những người tin tưởng và phó thác vào Chúa.
 
          Chúng ta tin rằng, chúng ta xây dựng công trình này trong ơn Chúa, trong sự che chở của Ngài từ khởi sự cho đến hoàn thành.

Tác giả bài viết: Maria Mađalêna Trần Thị Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay19,412
  • Tháng hiện tại661,596
  • Tổng lượt truy cập28,976,965

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây