Cảm nhận ngày các dự tòng gia nhập đạo Công giáo

Thứ sáu - 31/07/2020 21:35

Chiều nay, giáo xứ Tuy Hòa chào đón 19 bạn trẻ gia nhập đạo Công giáo. Nhìn các bạn rất hớn hở vui mừng mà cũng rất hồi hộp lo lắng, nhưng không sao, niềm tin của bạn đã khẳng định rằng từ đây các bạn chính thức là thành viên của Hội thánh, là con cái của Chúa.

Sau khi nghe công bố Tin Mừng: “Nước trời như viên ngọc quý” (Mt 13, 45), một đoàn người đông đảo tiến vào bên trong giáo đường để được chạm đến viên ngọc quý đó…rất trang trọng trong chiếc áo thụng giống như  các tập sinh hay tu sĩ của một tu viện nào đó… không, họ không là  những người sắp tuyên khấn sống ơn gọi độc thân, họ là những anh em chuẩn bị đi vào đời sống gia đình, gia đình theo lề luật Hội thánh.

 Tôi không biết có ai trong họ đã nhìn thấy viên ngọc lạ kia chưa  nhưng tôi thấy rõ cái quyết tâm của họ trên đường tìm kiếm. Họ đến  từ những ngày bắt đầu dịch Covid,  giãn cách xã hội khá lâu, …họ lại tiếp tục trong chuyên chăm học hỏi và hôm nay họ thưa lớn tiếng rằng: Con xin Đức Tin…Đức tin cho con được sống đời đời…  Như một phép lạ giữa đời thường…sao hôm nay họ thánh thiện, họ tươi mới, họ nhẹ nhàng như thế! 

Sau  thánh lễ, tôi tiếp tục phát hiện những điều không thể không ngạc nhiên hơn vì trong đoàn người này có cả những con người họ đã đánh đổi  hết tài sản của mình để đi tìm  cái VĨNH CỬU mà người đời  cho là viễn vong…Họ chấp nhận mất đi thời gian kinh doanh, cho họ của cải vật chất; họ chấp nhận mất đi những danh phận  mà thế gian hứa hẹn khi họ đã  là đảng viên và cũng có cả những anh em phải vượt qua nhiều áp lực  của bạn bè, người thân để tuyên xưng mình là công dân nước trời.

Nhiều bạn tâm sự với tôi rằng:

  • Sau khi học xong chương trình giáo lý dự tòng, tôi tự hỏi: sao mình không đến với đạo Công giáo sớm hơn, được học nhiều điều hay, được biết tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại.
  • Nhờ vào những bài giảng trong các giờ học mà tôi có đủ niềm tin vào đạo Công giáo. So với các đạo khác thì đạo Công giáo có sự nghiêm khắc hơn, nhưng chính sự nghiêm khắc đó đã giúp con người tốt hơn, chuẩn mực hơn và yêu thương người khác nhiều hơn như Chúa đã yêu thương con người.
  • Là một người ngoại đạo, tôi không biết Chúa là ai, từ đâu đến và đạo Công giáo như thế nào? Để tin tưởng vào Thiên Chúa, đối với tôi quả thật là một việc khó khăn. Từ khi yêu anh và được gia đình hai bên chấp thuận, đưa tôi đến lớp giáo lý dự tòng để biết Chúa. Sau hơn ba tháng học được các Thầy, cha truyền đạt, tôi nhận ra rằng nhờ Chúa dẫn lối, soi sáng tâm hồn tôi được bình an. Có thể bây giờ tôi chưa hiểu hết về Chúa, chưa hiểu cách sống của một người Kitô hữu, xin Chúa soi sáng đường tôi đi, ban thêm đức tin để tôi sống đẹp lòng Chúa.
  • Thiên Chúa đã ban đức tin cho tôi để nhận biết Ngài, sau khi đã tìm hiểu và thông suốt những chân lý trong Tin mừng mà bấy lâu nay không hiểu rõ hoặc không nhận ra, giờ đây tôi sáng tỏ hơn niềm tin về Thiên Chúa, Giáo lý hướng con người đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống, cho nên tôi càng phấn khởi hơn khi trở thành con Chúa và con Hội thánh

Chia vui với họ và cũng là niềm vui của tôi khi từ hôm nay họ cùng chung phần trách nhiệm xây dựng hội thánh này; từ hôm nay họ cùng chúng tôi nói với nhau,  với những người đã biết Chúa, những ai chưa một lần tiệp cận Nước trời  rằng :  “Tình nào quý cho bằng , bằng tình Chúa yêu ta. Người đã chết vì ta để xóa hết tội ta”.
 

1

1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

1


1
1
1


1
1
1
1

1
1

Tác giả bài viết: Giaos xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay13,172
  • Tháng hiện tại274,578
  • Tổng lượt truy cập29,254,116

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây