Giáo xứ Tuy Hoà khai mạc tháng Mân côi 2020

Thứ năm - 01/10/2020 21:05

Tháng Mân côi đã đến, tháng mà Giáo hội khuyến khích và kêu gọi các Kitô hữu siêng năng cầu nguyện qua việc lần chuỗi Mân côi, vì  chuỗi Mân côi là dây ràng buộc người Kitô hữu với Mẹ Maria.  Đức thánh giáo hoàng Piô IX đã nói: “Tràng hạt Mân côi là kho tàng cao quý của Giáo hội” vì kinh Mân côi là Phúc âm ngắn gọn diễn tả lại tất cả mầu nhiệm Thiên Chúa từ Nhập Thể cho đến Tử nạn và Phục Sinh.

Dưới ánh trăng vàng toả sáng của đêm trung thu, cùng hương thơm của muôn hoa tươi sắc quyện với làn khói trầm phảng phất bay lên, đoàn con cái của giáo xứ Tuy Hoà lại tề tựu trước nhan Mẹ với tâm tình tôn kính và cầu xin. Xin dâng lên Mẹ cả thế giới, cả giáo phận và giáo xứ con luôn được bình an trong vòng tay từ ái của Mẹ.

Hoạt vũ được các nữ tu Phaolô dàn dựng đã đưa cộng đoàn quay về lại cuộc đời của Mẹ Maria qua phần suy niệm về kinh Mân côi khởi sự từ biến cố sứ thần Gabriel truyền tin: “Kính chào Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà” đến cuộc thăm viếng bà Elizabeth: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em cưu mang cũng được chúc phúc” đến biến cố Mẹ sinh Chúa ở Bêlem, rồi bị lạc con trẻ  Giêsu và Mẹ tìm thấy con trong đền thờ, Mẹ theo Chúa Giêsu trên con đường khổ nạn đau thương, đứng bên thánh giá Chúa trong những giờ phút hấp hối tử nạn, Mẹ hân hoan mừng Chúa sống lại, nhìn Chúa lên trời ngự bên hữu Chúa Cha, rồi Mẹ đón nhận Chúa Thánh Thần để nâng đỡ Hội thánh sơ khai và cuối cùng Mẹ được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn xác.

Từ trời, Mẹ luôn dõi mắt xuống trần gian và không bỏ rơi những ai kêu cầu Mẹ: “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời! cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử”.

Qua giờ tôn vinh khai mạc tháng Mân côi tối nay giúp cho mỗi người hãy nhớ thực thi mệnh lệnh của Mẹ Fatima “Ăn năn đền tội, Tôn sung Mẫu tâm và lần hạt Mân côi”, cùng hiệp ý với Mẹ, xin Chúa ban:

Cho thế giới được bình an

Cho Giáo hội, giáo phận, giáo xứ ngày thêm vững mạnh trong đức tin, đức cậy, đức mến.

Cho những người đau khổ, người tội lỗi, người xa rời Chúa và những nạn nhân trên thế giới.

 

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay19,300
  • Tháng hiện tại173,024
  • Tổng lượt truy cập29,152,562

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây