Thánh lễ bổn mạng hội Hiền Mẫu Giáo xứ Tuy Hòa

Thứ sáu - 28/08/2020 22:21

MỪNG BỔN MẠNG HỘI HIỀN MẪU
GIÁO XỨ TUY HÒA

Hòa trong không khí hân hoan mừng kính Thánh Mônica của Giáo Hội Công Giáo. Lúc 17g30 thứ năm ngày 27 tháng 8 năm 2020, Hội Hiền Mẫu giáo xứ Tuy Hòa cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng. Thánh lễ do cha sở Phêrô Đặng Son chủ tế. Đồng tế với cha có cha phó Giuse Lê Quốc Thịnh, Cha Bêniđictô Maria Nguyễn Ngọc Anh. Thánh lễ có sự hiện diện của các Soeurs hai dòng Mến Thánh Giá và Phaolô, đại diện Hội đồng giáo xứ, đại diện các hội đoàn, đại diện chức việc các giáo khu và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ, trong đó nổi bật nhất là 50 chị em trong hội Hiền Mẫu nghiêm trang và thướt tha trong đồng phục áo dài xanh.

Trước Thánh lễ có bài đọc giới thiệu về cuộc đời của Thánh nữ Mônica, một mẫu gương sáng ngời của những người vợ, người mẹ Công Giáo, bà đã dùng tình yêu thương để gắn kết gia đình, bằng sự hy sinh và sự liên lỉ cầu nguyện bà đã giúp gia đình mình vượt qua sóng gió để trở nên lành thánh.

Thánh lễ được mở đầu bằng bài hát ca nhập lễ: MÔNICA ngời sáng. 

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô nhắc nhở Chị Em trong hội Hiền mẫu phải nêu gương sáng cho người khác bằng chính lối sống nhịn nhục, sẻ chia, cảm thông và hy sinh phục vụ cho người khác. Để chị em phải nên thánh trong đời thường như Lời kêu gọi của ĐTC Phanxicô.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Maria Nguyễn Thị Kim đã thay mặt các chị em trong hội Hiền Mẫu cảm ơn quý Cha, quý Soeurs, quý chức cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ đã cùng hiệp thông cầu nguyện cho hội, chị cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để hội Hiền Mẫu ngày càng được thăng tiến trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 với bài hát Lòng mẹ từ nhân. Sau khi tất cả hội viên chụp hình lưu niệm cùng quý cha mọi người cùng chia sẻ niềm vui qua bữa tiệc nhỏ nhân ngày bổn mạng của hội Hiền mẫu giáo xứ Tuy Hòa.

Trước khi khai mạc tiệc mừng chị hội trưởng đã báo cáo về những công tác mà hội đã thực hiện trong một năm qua và tri ân các ân nhân đã giúp đỡ cho công tác bác ái xã hội của giáo xứ.
“Với tinh thần xin vâng, Hội CBMCG chúng con, ngoài những việc thực hiện mục đích tôn chỉ là Thánh Hóa gia đình và làm việc bác ái, các hội viên luôn cố gắng chu toàn mọi công việc do giáo xứ giao phó, những công việc thật đơn sơ như không có gì để báo cáo

  1. Bản thân và gia đình: Các chị em luôn ăn mặc kín đáo, lịch sự khi tham dự phụng vụ. Luôn cố gắng mềm mỏng trong lời nói, đơn sơ trong cử chỉ, khiêm nhường trong việc làm, làm gương và giáo dục con cái sống đức tin và sẵn sàng hy sinh phục vụ trong môi trường có thể. Một số chị còn tham gia ca đoàn rất siêng năng và nhiệt tình.

  2. Công tác bác ái: các chị em chúng con thường xuyên viếng thăm và giúp đỡ những người già yếu, ốm đau, bệnh tật. luôn cộng tác với ban Bác ái xã hội thăm viếng và hổ trợ cho những đối tượng nghèo trong giáo xứ. Đặc biệt trong đợt Covid vừa qua, các chị em đã luôn đồng hành cùng các nhà hảo tâm đến thăm viếng và hổ trợ cho rất nhiều trường hợp khó khăn trong và ngoài giáo xứ.

  3. Về phụng vụ: Thực hiện đọc sách theo lịch phân công vào chiều thứ sau hàng tuần và phụ trách dâng lễ trong các Thánh lễ trọng theo sự chỉ đạo của Cha sở và ban phụng vụ một cách trang nghiêm, sốt sắng.

  4. Các công tác khác: Chúng con đã thay mặc HĐGX đi vận động giáo dân đóng góp cho dịp lễ Phục Sinh. Chúng con đã tham gia công tác quét dọn nhà thờ. Đây là một công việc không có gì khó khăn, rất bình thường tưởng chừng như quá tầm thường nhưng để hoàn thành phải đòi hỏi ở các chị một sự hy sinh không nhỏ. Nhiều chị đã làm những việc tầm thường ấy với một tinh thần thật phi thường. Trong thời tiết giông bão (đài báo bão sẽ đổ bộ vào đất liền lúc 4g30 chiều nhưng 2g các chị vẫn có mặt để quét nhà thờ, có chị hơn 70 tuổi vẫn đội mưa gió từ Hòa An chạy xuống), có chị mới bị phỏng dầu trong lúc nấu cơm trưa cho gia đình thế mà 2g chiều vẫn có mặt để lau Cung Thánh với bàn chân phồng rộp, có chị đang làm chả cá cho nồi bún bán sáng mai phải vội vàng rửa tay đi quét nhà thờ, với đôi tay và quần áo dính đầy cá vừa quết…

Tuy vậy chúng con vẫn còn rất nhiều thiếu sót vì lý do sức khỏe, vì lý do công việc, Đức hy sinh chưa đủ lớn… vì vậy chúng con luôn cần sự giúp sức cầu nguyện của mọi người để chúng con thêm dũng lực mà hoàn thành những công việc trên một cách tốt hơn nữa.

Để thực hiện công tác bác ái xã hội của giáo xứ được tốt, chúng con luôn nhờ vào sự giúp đỡ của các ân nhân. Ban BAXH của GX xin chân thành cảm ơn các ân nhân đã luôn rộng tay giúp đỡ để chúng tôi có thể hoàn thành công việc bác ái của mình.

Ông chủ tịch HĐGX cũng có đôi lời gởi đến các bà mẹ công Giáo về ơn gọi. Sau đó, Cha sở phát biểu và làm dấu đọc kinh khai tiệc. Bữa tiệc thật vui vẻ và ấm áp.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay20,329
  • Tháng hiện tại384,847
  • Tổng lượt truy cập29,364,385

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây