Giáo xứ Tuy Hòa khai mạc tháng hoa

Thứ năm - 02/05/2013 11:00
Trong niềm vui của Mầu nhiệm Phục sinh, niềm vui ơn cứu độ của Thiên Chúa đã ban cho trần gian qua sự tiếp nhận tự do và khiêm nhường của Đức Maria, Giáo hội ca tụng Mẹ như là nguyên nhân đem lại vui mừng cho thế giới.

Chiều hôm nay, sau thánh lễ kính Giuse thợ, ngày cử hành Năm Đức tin cho giới lao động, cộng đoàn phụng vụ tề tựu trước hang đá Mẹ để tôn vinh Đức Trinh nữ Maria nhân đầu tháng hoa do Cộng đoàn Phaolô Tuy Hòa hướng dẫn.

Chương trình diễn nguyện của buổi tối nay, ngoài phần niệm hương khai mạc như lời cầu xin cho mỗi người trong giáo xứ được trở nên những chứng tá của niềm tin và phần dâng hoa kết thúc để nói lên lòng hiếu thảo như một lời tán tụng tri ân Mẹ là phần suy niệm với kinh Kính mừng về “Mẹ chính là người nữ của lòng tin”:

Thứ nhất: Tin là sát nhập vào ý muốn của Thiên Chúa, để cầu xin cho những ai đang bị lung lạc trong niềm tin, cho họ tìm lại được niềm tin mãnh liệt vào Chúa Kitô phục sinh.

Thứ hai: Tin là ký thác vào Chúa và tham dự vào chương trình của Mẹ, để cầu xin cho những người trẻ ngày nay biết đặt niềm tin tưởng và hy vọng của mình vào tình yêu Thiên Chúa.

Thứ ba: Tin là chọn lựa, là dâng hiến cách tuyệt đối, để cầu xin cho niềm tin sắt son vào tình yêu nhân hậu vô biên của Chúa.

Thứ tư: Tin là trao tặng một tình yêu trung thành, để cầu xin cho người làm cha, làm mẹ trong gia đình luôn biết chấp nhận Thánh ý Chúa và sống phấn khởi trong Đức tin.

Thứ năm: Tin là biết đón nhận hồng ân Thiên Chúa ban cho trong Đức Kitô, để cầu xin cho các Kitô hữu, đặc biệt là mỗi người con của giáo xứ Tuy Hòa biết nhìn lên Đức Kitô tử nạn trên Thánh giá và vững tin vào quyền năng của Ngài.

Lạy Mẹ Maria, là đấng nhân ái dịu dàng, là sợi dây nối kết chúng con với Chúa Giêsu. Mẹ là người nữ tỳ thân tín của Chúa, Mẹ là trinh nữ của niềm hy vọng. Xin Mẹ hằng ban ơn nâng đỡ chúng con để chúng con luôn thắp sáng ngọn đèn Đức tin trong niềm vui, niềm thương cảm, niềm hân hoan nơi dung mạo Đức Kitô khắc ghi trong cuộc đời mình, hầu sống cho Chúa, trở thành nhân chứng Tin mừng của Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen.
 


































































Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay16,369
  • Tháng hiện tại631,126
  • Tổng lượt truy cập28,946,495

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây