Nhật ký chúng con gửi MẸ

Thứ hai - 03/05/2021 00:50
Nhật ký chúng con gửi MẸ

Mẹ ơi, tháng hoa đã về! Hôm nay con cái của Mẹ khắp muôn phương nô nức về bên Mẹ. Chiều nay gia đình Nữ Tỳ của chúng con chuẩn bị tôn vinh Mẹ và lòng cũng rộn ràng không kém. Chúng con chuẩn bị bàn thờ, những trạm dừng chân, nhất là chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để bày tỏ tâm tình yêu mến và tôn vinh Mẹ cách xứng đáng.

Giây phút chúng con chờ đợi đã đến. Lúc 8g30 tối, gia đình chúng con quy tụ bên Mẹ, ở tiền đường của ngôi nhà cổ kính, Tiểu chủng viện Làng Sông. Tối nay chúng con đã tôn vinh Mẹ, Mẹ của chúng con. Mẹ tuyệt đẹp, vượt trên muôn loài hoa chúng con dâng kính Mẹ hôm nay, nhờ các nhân đức rạng ngời mà Mẹ đã tô điểm trong cuộc sống. Trước thánh nhan Mẹ, chúng con chỉ biết bày tỏ tâm tình của mình qua những lời ca, câu kinh, các vũ khúc và nhất là lòng thảo kính của từng người chúng con muốn dâng cho Mẹ: “Một trời hoa xinh tươi nuôn sắc. Nhân thế hỉ hoan ca tụng Mẹ hiển vinh. Một trời hoa hương thơm man mác, tỏa khắp bốn phương Kính mừng Mẹ, nữ vương nhân hiền”.

Mẹ ơi! Mẹ đã thấy những việc chúng con vừa thể hiện, nó vụng về làm sao! Nhưng chúng con rất vui. Chúng con cũng tin rằng Mẹ đã lắng nghe, đã nhìn thấy và đã đón nhận tất cả những tâm tình đơn sơ, cử chỉ vụng về của những nữ tỳ bé nhỏ trong hơn một giờ qua. Và cuộc hẹn hôm nay bên Mẹ, cùng với những gì chúng con đã làm, như một lời tạ ơn dâng lên Chúa Cha, vì lòng xót thương đã sinh ra gia đình chúng con trên mảnh đất đầy quý mến này, và đã yêu thương gìn giữ, dẫn dắt gia đình Nữ tỳ của chúng con trong suốt 9 năm qua. Tất cả là hồng ân.

Trong giờ phút linh thiêng này, chúng con cậy nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, dâng lên Chúa Giáo phận, Hội dòng, gia đình, ân nhân và mỗi người chúng con, cách riêng thế giới đang đau đớn trong dịch bệnh, xin Chúa thương chúc lành và gìn giữ. Xin Chúa nhậm lời chúng con đang cầu khẩn.

Lúc này đây, chúng con cũng không quên bày tỏ lòng quyết tâm trước Mẹ, dẫu biết rằng chúng con “vật mọn phàm hèn”, rất dễ quên lời, dễ thất hứa. Lạy Mẹ, chúng con hứa sẽ sống tốt hơn, hiệp nhất và yêu thương nhau nhiều hơn, cùng hiệp lòng tiến bước, qui hướng tất cả về Chúa Giêsu con yêu dấu của Mẹ. Chúng con sẽ siêng năng lần chuỗi Mân côi, và nhất là cùng học nơi Mẹ các nhân đức: “sự trong sạch nơi tâm hồn, tuân phục thánh ý Chúa, đức mến vẹn toàn, sự trọn lành thánh thiện và hy sinh quên mình”. Đó cũng chính là những bông hoa thiêng chúng con muốn dâng kính Mẹ trong suốt đời dâng hiến. Xin Mẹ thánh hóa để trở thành những phương thế hữu hiệu, che chở chúng con từng ngày trong cuộc sống này, trong linh đạo của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương “vui tươi phục vụ trong yêu thương và khiêm tốn - ngồi vào chỗ rốt hết”.

Chúng con những người con bé nhỏ của Mẹ.

























































 
 


















Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay17,537
  • Tháng hiện tại583,394
  • Tổng lượt truy cập28,898,763

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây