Họp mặt Tân tòng lần thứ 9 tại giáo xứ Tuy Hòa

Thứ hai - 28/04/2014 11:07
Theo truyền thống hằng năm, cứ đến  Chúa nhật 2 phục sinh là ngày họp mặt của các tân tòng từ năm 2000 đến nay. Đây là buổi họp mặt lần thứ 9 để các bạn có dịp tuyên xưng lại niềm tin của mình vào Đức Kitô, Đấng đã chịu đóng đinh, chịu chết và ngày thứ ba sống lại.

Mỗi  người mỗi việc, các anh chị đến sớm hơn nửa tiếng để lo phụng  vụ thánh lễ. Đúng giờ, các anh chị hàng ngũ chỉnh tề rước đoàn đồng tế tiến lến bàn thờ. Với lời mời gọi đầu lễ của cha chủ tế: hôm nay Chúa nhật 2 phục sinh là chúa nhật cuối tuần Bát Nhật là ngày Chúa Giêsu  hiện ra để củng cố niềm tin của các Tông đồ và niềm tin của chúng ta. Trong thánh lễ hôm nay, cộng đoàn hãy xin ơn bình an và đức tin cho các tân tòng. Vì không ai mới sinh ra có thể tự chạy được liền. Tân tòng đã đón nhận đức tin và có thể chạy được cần có thời gian và ân sủng của Chúa. Chúng ta là những người chạy được hãy hướng dẫn, động viên, nâng đỡ để các tân tòng có thể tự mình chạy được  và tiến về nhà Cha.

Thánh lễ chiều hôm nay đặc biệt dành cho tân tòng nên cha chủ tế giải thích lời Chúa của cả ba bài đọc giúp cho họ hiểu và sống niềm tin của mình. Trong bài phúc âm, khi Chúa hiện ra, Ngài không hỏi tội các tông đồ vì sao bỏ Chúa, vì sao phản bội Chúa nhưng lại ban bình an cho các ông. Còn Toma không tin Chúa sống lại và Chúa lại hiện ra với ông rồi bảo rằng: Tôma đừng cứng lòng. Tất cả những điều này nói lên tình thương yêu của Chúa  dầu chúng ta là con người tội lỗi. Từ bụi đất Chúa nâng ta lên trở thành con cái của Chúa đó chính là hồng ân và hãy biết cảm tạ hồng ân Chúa ban cùng làm sống lại niềm tin đó. Để niềm tin phát tiển thì không bao giờ được tách rời ra khỏi Hội thánh như bài đọc thứ nhất “Hằng ngày họ hợp nhất một lòng một ý cùng nhau ở trong đền thờ, bẻ bánh ở nhà, họ dùng bữa cách vui vẻ đơn sơ; họ ca tụng Thiên Chúa và được toàn dân mến chuộng”. Sống làm con của Chúa phải trải qua đau khổ, phải bằng lòng chấp nhận, hy sinh: “tuy bây giờ anh em phải sầu khổ một ít lâu giữa trăm chiều thử thách, để đức tin anh em được tôi luyện… vì chắc rằng anh em đạt tới cứu cánh của đức tin là phần rỗi linh hồn”, trong bài đọc thứ hai.

Để sống ơn gọi làm con Chúa và để ra đi loan báo Tin mừng, chúng ta phải có một chút “Điên rồ”, một chút yêu mến “Việc Thiên Chúa chọn một ngư phủ thất học và bồng bột làm thủ lãnh Hội Thánh, và một người bắt đạo cuồng tín để truyền giáo là một việc điên rồ trước mặt thế gian, vì thế gian đã không dùng sự khôn ngoan mà nhận ra Thiên Chúa trong sự khôn ngoan của Ngài, nên Ngài đã có ý dùng sự điên rồ của lời rao giảng để cứu những người tin” (1 Cor 1:21)

Kết thúc thánh lễ là thời gian để các anh chị gặp gỡ giao lưu chia sẻ tâm tình trong bữa ăn tối. Sau mỗi lần gặp nhau, hy vọng đời sống đức tin của các tân tòng ngày một trưởng thành và trở nên chứng nhân Chúa phục sinh cho những người chưa nhận biết Ngài.

Tác giả bài viết: Gx Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại597,674
  • Tổng lượt truy cập28,913,043

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây