Khối giáo lý thiếu nhi thi học kỳ I năm 2013

Thứ hai - 28/01/2013 09:35
Sáng hôm nay, Chúa nhật 3 thường niên C, sau thánh lễ các em thiếu nhi chuẩn bị thi sơ kết giáo lý học kỳ I.Có khoảng hơn 400 em từ khối mẫu giáo đến lớp 9 đã theo học chương trình giáo lý Kinh thánh, Căn bản, Sơ cấp và Đồng cỏ non. Các em ổn định trật tự bên trong nhà thờ, thứ tự từ dãy bàn đầu cho đến dãy bàn cuối cùng và mỗi bàn ngồi ba em.
 

Sau phần khai mac, cha sở Phêrô Đặng Son chia sẻ vài ý nghĩa của cuộc thi:

-Qua năm tháng học hỏi giáo lý là để hiểu biết về Thiên Chúa, giờ đây là lúc để các em tự kiểm tra lại mình đã học được những gì nơi Chúa Giêsu, yêu mến Chúa như thế nào nhất là trong việc thực thi Lời Chúa.

-Chúa Giêsu nói: “Thầy là Đường, là sự thật và là sự sống”, đến với Chúa Giêsu chính là đến với sự thật. Vì vậy trong giờ thi này, các em hãy cố gắng thành thật và làm hết khả năng của mình.

Bắt đầu giờ thi, cha sở phát đề thi cho các giáo lý viên để các anh chị phát ra cho các em. Tất cả các em đều thi viết, nội dung gồm có 3 phần: Giáo lý, Lời Chúa và Cầu nguyện. Đặc biệt năm Đức Tin nên trong bài thi có thêm phần tìm hiểu về kinh Tin kính.

Riêng các em  mẫu giáo thì tô màu tranh vẽ “Chúa Giêsu và các trẻ thơ”. Thích màu nào tô màu đó, lúc này đây thì không phải chi có Chúa của người da đen, da đỏ, da vàng, da trắng mà là Chúa của người da xanh, da tím, da nâu, da hồng… và reo mừng khi thấy tác phẩm của mình hoàn thành. Quả đúng là tinh thần của trẻ thơ, bởi vậy Nước trời dành cho những ai có tâm hồn như trẻ nhỏ.

Thi kiểm tra giáo lý hôm nay không phải để hơn thua tính toán điểm số nhưng là để giáo dục và củng cố đức tin đưa các em đến kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, từ đó sẽ tạo nên sự vững chắc cho đời sống đức tin của các em  giúp các em sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa.
 
 













































Tác giả bài vi

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay17,979
  • Tháng hiện tại83,689
  • Tổng lượt truy cập29,063,227

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây