Thánh lễ và nghi thức trao chứng nhận cho các thành viên HĐGX Vĩnh Thạnh

Thứ hai - 27/07/2020 22:55
THÁNH LỄ VÀ NGHI THỨC TRAO CHỨNG NHẬN
CHO HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ VĨNH THẠNH NHIỆM KỲ 2020 – 2024

Vào lúc 6h00 giờ sáng Chúa Nhật 17 Thường Niên, ngày 26.07.2020, giáo xứ Vĩnh Thạnh đón mừng Đức Giám mục Giáo Phận Matthêô, quí Cha đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng trao giấy chứng nhận lần thứ III cho 24 thành viên Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Trong tiếng trống rộn rã đón chào Đức Cha Giáo phận Qui Nhơn, cha Hạt trưởng Gò Thị, cha văn phòng Tòa Giám mục và các thành viên trong ban HĐGX tiến vào nhà thờ trong bầu không khí trang trọng chào đón của cộng đoàn.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã gợi lên một điều thật là xác thực: Hãy có sự khôn ngoan, lấy sự khôn ngoan để tìm cho mình một kho báu vững chắc. Đức cha cũng khuyến dụ các chức việc hãy tận tâm nhiệt tình trong chức phận của mình. Sau lời chia sẻ là nghi thức tuyên hứa của Ban thường vụ HĐGX mới. Mọi người tiến lên, chung một tâm trạng bồi hồi, xúc động, vì lời hứa trước bàn thờ Chúa, trước cộng đoàn là một vinh dự lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề. Bởi vì mỗi người tự ý thức chu toàn trách nhiệm của mình trước Thiên Chúa và đối với Giáo hội, đối với sự tin tưởng của bà con giáo dân trong toàn giáo xứ, giáo họ. Vì thế, trước mắt còn biết bao điều cần phải học hỏi, cần phải làm, phải cố gắng, phải hy sinh rất nhiều. Nhất là cần phải có ơn Chúa, có sự đồng hành hướng dẫn của cha xứ, và sự yêu thương đoàn kết của mọi người.

Kết thúc nghi thức tuyên hứa, Thánh lễ tiếp tục trang trọng trong phần tham dự bàn tiệc Thánh Thể. Mọi người cùng mở lòng đón nhận Mình Máu Thánh Chúa như thần lương nuôi linh hồn và như một sức mạnh giúp mọi người vững lòng tin tưởng vào Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc, cùng với Đức Cha chụp hình lưu niệm, mọi người ra về trong lời chúc bình an và hy vọng một tương lai với nhiều kết quả tốt đẹp, ghi dấu ngày lãnh nhận sứ vụ mới của HĐGX Vĩnh Thạnh. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết:   Gx Vĩnh Thạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay14,593
  • Tháng hiện tại629,350
  • Tổng lượt truy cập28,944,719

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây