Ban giới trẻ tổ chức hành hương núi Đức Mẹ Qui Hòa

Thứ năm - 02/01/2020 21:42

HÀNH HƯƠNG MỪNG LỄ MẸ THIÊN CHÚA

Ngày 1/1/2020, Tết Dương Lịch, cũng là ngày lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, khu làng phong Qui Hòa vốn yên bình bỗng trở nên nhộn nhịp sôi động khác thường. Ngay từ sáng sớm, từng đoàn xe ở nhiều giáo xứ đã tập trung về đây để tham gia chương trình hành hương mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa do ban Giới Trẻ Giáo phận tổ chức, cùng hiệp thông với chương trình mục vụ giới trẻ trong năm 2020 với chủ đề “Đồng hành với người trẻ trong tiến trình hướng tới sự trưởng thành toàn diện".

Hơn 600 bạn trẻ, giáo lý viên, huynh trưởng và một số bà con giáo dân đã về hành hương Mẹ Qui Hòa trong dịp này. Đặc biệt trong chương trình hành hương, là sự hiện diện của Sr Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, thuộc Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp, đặc trách Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục - Ban Mục Vụ Gia Đình TGP. TP.HCM. Với kĩ năng giảng thuyết hấp dẫn và lôi cuốn, hứa hẹn sẽ đem đến cho tất cả các bạn trẻ những trải nghiệm lí thú và bất ngờ.

Thời tiết những ngày đầu năm diễn biến khá thất thường, lúc mưa, lúc nắng, khi âm u trở gió lạnh nhưng cũng không làm chùn bước chân từng đoàn người nối đuôi nhau đi lên đỉnh núi Đức Mẹ Qui Hòa. Trẻ, già, lớn, bé... dù mệt nhọc trong từng hơi thở vì núi cao, đường sá hiểm trở, nhưng trên môi vẫn rạng rỡ nụ cười.

Sau khi tập trung đông đủ trên đỉnh núi, Thánh lễ đồng tế do Tổng Đại Diện - Cha Giuse Trương Đình Hiền chủ tế, cùng quý Cha đồng tế. Đầu lễ, Cha Tổng Đại Diện đã có lời chúc năm mới gửi đến tất cả mọi người. Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Minh đã nhắc lại về tầm quan trọng của tước hiệu Mẹ Thiên Chúa và nhắc lại lịch sử của tước hiệu này. Đồng thời Cha cũng nhắc lại lịch sử của núi Đức Mẹ Qui Hòa, với nhiều thăng trầm thay đổi theo thời gian. Dù đã được xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn còn nhiều hoang sơ, đường sá còn trắc trở khó khăn. Đức Giám Mục Giáo phận cũng quan tâm rất nhiều đến nơi này và đang có dự định phát triển thành nơi hành hương của Giáo phận. Cứ mỗi thứ 7 đầu tháng, Ban Giới Trẻ sẽ tổ chức leo núi và dâng Thánh lễ, nên đã thu hút nhiều người đến viếng thăm. Ước mong sao với sự phù trợ của Thiên Chúa, của Đức Mẹ, cùng lời cầu nguyện của tất cả mọi người, núi Đức Mẹ Qui Hòa sẽ phát triển hơn và thu hút nhiều người tìm về hơn nữa.

Sau Thánh lễ, Sr Hồng Quế có bài thuyết trình với đề tài "Người trẻ cùng Chúa vào đời", nói về tầm quan trọng của người trẻ, và những hiểm nguy, trắc trở mà người trẻ dễ mắc phải, dễ làm người trẻ yếu đuối, chùn bước, không thể vượt qua những rào cản, chông gai. Chúa luôn muốn chúng ta mạnh mẽ, không ngại sai lầm, không ngại thất bại, từ đó chúng ta mới có thể thực sự thay đổi bản thân. Hãy để Chúa đến và lan tỏa trong cơ thể, trong lòng chúng ta, để Chúa thay đổi chúng ta, chữa lành những khuyết điểm, sai sót của chúng ta, để chúng ta thêm hoàn thiện.

11h30, tất cả mọi người đã xuống núi và tập trung ra bãi biển để dùng cơm chung. Sau đó là chương trình đố vui thử thách được tiến hành, với những câu hỏi từ dễ đến khó, và cuối cùng phần thưởng cũng đã thuộc về những người xứng đáng nhất.

Hơn 2h chiều, tất cả mọi người tập trung vào nhà thờ Giáo xứ Qui Hòa và Sr Hồng Quế có bài thuyết trình thứ 2 mang tên "Trở về với gia đình", nói về người trẻ đối với gia đình, hiện nay thường xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột, khiến người trẻ dần rời xa gia đình, làm mối liên kết cha mẹ - con cái bị cắt đứt... Hãy giải quyết, hãy hàn gắn lại, vì cha mẹ luôn yêu thương, vẫn luôn đợi con cái quay về từng giây từng phút, còn con cái, tại sao chúng ta không xin lỗi cha mẹ, không hối hận ăn năn, không tìm về nơi đã sinh ra... Nhiều bạn trẻ đã không kìm được dòng lệ, cảm xúc thật sự dâng trào. Dù đi đâu, gia đình vẫn là nơi để tìm về, con cái dù lớn lên, dù đi đâu hay ra sao đi nữa, vẫn mãi là con của cha mẹ...

Sau bài thuyết trình là phần trao giải của cuộc thi đố vui đã được trao cho các Giáo xứ xuất sắc nhất.

Tiếp theo, đại diện các bạn trẻ đã có lời cảm ơn sâu sắc nhất gửi đến Chúa, Đức Mẹ, quý Cha, quý Soeurs và quý anh chị em giáo xứ Qui Hòa đã giúp cho buổi hành hương diễn ra thực sự tốt đẹp. Cách riêng, các bạn trẻ cũng mong muốn một dịp nào đó, Sr Hồng Quế sẽ lại đến với Giáo phận Qui Nhơn và giao lưu cùng với các bạn trẻ.

16h30, Cha Giuse Nguyễn Đức Minh ban phép lành và kết thúc buổi hành hương. Tất cả mọi người cùng nhau ra về. Ngày đầu năm mới, được gặp gỡ và đồng hành cùng nhau suốt một ngày dài, ai cũng cảm thấy hạnh phúc trong lòng, ở đâu có nhiều người quy tu lại, ở đó có ơn Chúa ban dồi dào chan chứa....

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ban giới trẻ

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay19,845
  • Tháng hiện tại405,076
  • Tổng lượt truy cập29,384,614

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây