Lễ tổng kết cuối năm của nhóm Sinh viên Công Giáo Bình Minh

Thứ hai - 22/06/2020 21:18
LỄ TỔNG KẾT LẦN THỨ 26 CỦA NHÓM SVCG BÌNH MINH QUI NHƠN
NIÊN KHÓA 2019-2020

 
Thấp thoáng đó mà một năm học nữa lại sắp trôi qua, nhóm SVCG Bình Minh chúng con lại họp nhau về đây, quy tụ trong ngôi nhà nguyện thân quen tại chủng viện Thánh Giuse, để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban tặng muôn ơn lành cho nhóm chúng con trong suốt một năm hoạt động vừa qua. Đây cũng là dịp để nhóm chúng con tổ chức thánh lễ tổng kết ra trường cho các anh chị cuối khóa, là cơ hội mà chúng con có thể chia sẻ và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong suốt một năm qua.
 

Chương trình đón tiếp bắt đầu vào lúc 15g00.
 
 
 

Song song đó là chương trình sinh hoạt được diễn ra với các trò chơi vui vẻ.
 
  
 
 

Sau vài phút sinh hoạt, tất cả các thành viên trong nhóm và các anh chị sắp ra trường được lắng nghe lời chia sẻ thân tình từ soeur đồng hành nhằm giúp cho các anh chị có những hành trang quý báu sau khi ra trường
 

Vào lúc 14g00, Cha linh hướng chia sẻ về câu lời Chúa của nhóm “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy.”(Ga 15, 5)
 

Vào lúc 16g15 các bạn bắt đầu tập trung lên nhà nguyện để ổn định và đọc kinh trước khi thánh lễ được bắt đầu.
 

Đúng 16g30 thánh lễ được diễn ra một cách long trọng và sốt sắng. Thánh lễ được Đức Cha Mathêô Nguyễn Văn Khôi Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn chủ sự, cùng đồng tế với Đức Cha là Cha Linh hướng Phaolô, cha giám đốc chủng viện và quý cha đồng tế. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý soeurs đồng hành, quý soeurs dòng Mến Thánh Giá, quý soeurs dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, quý soeurs dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Qui Hòa, quý thầy ĐCV, quý chủng sinh, quý ân thân nhân, các bạn giới trẻ giáo xứ Tân Quán, quý anh chị cựu và toàn thể các bạn SVCG Bình Minh.
 
 
 
 
 

Thánh lễ là dịp để chúng con dâng lên Thiên Chúa nhân lành lời chúc tụng ngợi khen vì muôn ơn lành mà Ngài đã ban tặng cho từng người trong nhóm chúng con trong suốt một năm qua.    

Đặc biệt là trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành khắp cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Chúa đã luôn đoái thương nhìn đến mỗi người chúng con, gìn giữ chúng con được bình an trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua.

Trong bài giảng, Đức cha luôn nhắc lại nhiều lần cụm từ “đừng sợ” trong bài Phúc Âm (CN XII TN-A) là hai từ nói lên sự nâng đỡ cho mỗi người chúng ta trong đời sống đầy thử thách và cạm bẫy nơi trần gian. Đồng thời Ngài còn muốn nhắc nhở mỗi bạn sinh viên chúng ta chính là những người trẻ của Chúa, hãy sẵn sàng ra đi đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta không chỉ là những sinh viên ở ngoài xã hội mà còn là những sinh viên Công Giáo của Giáo Hội, hãy làm chứng cho Chúa giữa đời sống hiện đại này bằng những việc làm nhỏ bé nhất. Bởi vì “Phàm ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy, là Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy, là Đấng ngự trên trời.” (Mt 10, 32-33)
 
“Đừng sợ” bởi vì bên cạnh chúng ta đã Thiên Chúa luôn mãi đồng hành. Đức Cha có kể một câu chuyện nói đến sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời của mỗi người, có lúc yên bình nhưng cũng có những lúc sóng gió bủa vây. Con Người đặt ra câu hỏi với Thiên Chúa rằng Người đã ở đâu khi chúng con gặp thử thách gian nan? Câu trả lời của Thiên Chúa là “Chúa đã ẵm con lên rồi”. (Câu chuyện này được Đức Cha cố Vũ Duy Thống - Thông Vi Vu tóm tắt vào bài hát “Dấu chân” do chính Đức Cha sáng tác). Câu chuyện muốn nói lên rằng Thiên Chúa chưa bao giờ bỏ rơi chúng ta cả, Ngài luôn âm thầm nâng đỡ nhưng Đức Tin của chúng ta chưa đủ lớn để nhận ra Ngài đang hiện diện thôi. 

 
 
 
 
 
 
Đây cũng là lúc các anh chị năm cuối thực hiện nghi thức lên đường, trở nên trưởng thành hơn, vững vàng hơn trên hành trình Đức Tin, nên nhân chứng tình yêu của Chúa giữa dòng đời và cuộc sống đầy bộn bề mà các anh chị sắp phải đối diện sau này.

 
 
 
 
Nghi thức sai đi có ý nghĩa rằng các anh chị được sai đi lên đường, cầm lấy ngọn lửa của tình yêu và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đi đến khắp mọi nơi mà các anh chị sắp đi tới. Là một người trẻ của Chúa, anh chị có trách nhiệm cộng tác cùng Giáo Hội đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.
 
Nghi thức trao lửa: Các anh chị sắp ra trường trao lại ngọn lửa và sách Tân Ước cho các em với mong muốn các thế hệ sau dưới sự nâng đỡ của Chúa Thánh Thần, các em luôn giữ mãi được ngọn lửa nhiệt huyết trong mình để có thể tiếp nối ngọn lửa ấy cho nhóm trong tương lai. Sách Tân Ước mang Lời Chúa làm ánh sáng dẫn đường cho các em trong năm học tiếp theo. 

Sau nghi thức sai đi là lời cảm ơn của anh Trưởng nhóm năm 26 gửi đến Đức Cha, Cha Linh hướng, quý cha đồng tế, quý soeurs đồng hành, quý soeurs các hội dòng, quý thầy ĐCV, quý chủng sinh, quý ân thân nhân, quý anh chị cựu và toàn thể các anh chị em trong nhóm SVCG Binh Minh đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho chúng con.

 
 
 
 
 
    Kết thúc thánh lễ, tất cả mọi người cùng chụp chung những tấm hình lưu niệm. 
 

Sau thánh lễ mọi người cùng nhau vầy quần bên nhau trong bữa cơm thân tình của nhóm.
 
 
Sau bữa cơm tối là chương trình văn nghệ tổng kết lần thứ 26.
 
 

Mở đầu chương trình là tiết mục cử điệu chủ đề “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” do ban cử điệu của nhóm thực hiện. 
 

Đức Cha có đôi lời chia sẻ với nhóm trong một năm hoạt động vừa qua.
 

Tiếp theo chương trình là video tóm tắt các hoạt động của nhóm trong suốt năm 26 vừa qua và lời cảm ơn của anh trưởng nhóm Giuse Bùi Đình Trung muốn gửi đến quý Cha và quý sơ.
 

Anh cũng gửi đến lời cảm ơn đặc biệt đến soeur đồng hành Têrêsa vì có thể trong thời gian sắp tới soeur sẽ về học viện và không đồng hành cũng với nhóm được nữa.
 

Tiếp tục chương trình là tiết mục múa “Cảm mến ân tình” do ban cử điệu trình bày.
 

Phần tiếp theo là tri ân và tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ ban điều hành năm 26 và lời nhắn nhủ của sơ đồng hành Anê muốn gửi đến ban điều hành.
 

Nối tiếp ban điều hành năm 26, nhóm chúng con bầu ra ban điều hành mới năm 27 nhiệm kỳ 2020-2021.
 

 

Cha Linh hướng trao quà cho ban điều hành nhiệm kỳ mới và những lời dặn dò từ cha.
  

Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục hát “Hoan ca Bình Minh” do ban điều hành năm 27 trình bày. Qua bài hát này, chúng em muốn nói lên rằng dù có đi đâu về đâu thì Bình Minh mãi mãi là “ngôi nhà thứ 2” của tất cả chúng ta, đặt biệt là các anh chị cựu và anh chị sắp chuẩn bị ra trường. 
 
 

Tiếp theo là lời cảm ơn của bạn trưởng nhóm năm 27 muốn gửi đến các anh chị sắp ra trường. 
 

Thời gian thấm thoát trôi qua thật nhanh, những năm tháng gắn bó với quãng đời sinh viên giờ đây cũng đã sắp đến lúc kết thúc, đồng nghĩa với việc anh chị sắp phải rời xa mái nhà Bình Minh này, nơi để lại biết bao nhiêu là kỷ niệm buồn vui mà chẳng nơi đâu có thể mang lại được. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi khắc ghi trong trái tim các anh chị và cả chúng em còn ở lại. Thay cho lời cảm ơn, ban điều hành nhiệm kỳ mới gửi đến anh chị sắp ra trường một video với hy vọng anh chị sẽ nhớ mãi về ngôi nhà Bình Minh thân yêu này. 
 

Chúc anh chị luôn tràn đầy ơn Chúa, luôn được bình an, sự khôn ngoan và niềm vui trong cuộc sống sau này. Ước mong anh chị luôn mãi nhớ về những khoảng khắc tuyệt vời bên gia đình Bình Minh, để dù có thử thách gian nan anh chị vẫn vững lòng vượt qua.
 
 

Tiết mục mashup do anh chị năm cuối trình bày cũng là tiết mục cuối cùng trong đêm văn nghệ tổng kết.
 
Chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha, cha Linh hướng, cha Giám Đốc chủng viện, quý cha, quý soeurs đồng hành, quý soeurs các hội dòng, quý thầy, quý chủng sinh, quý ân thân nhân, quý anh chị cựu đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho những hoạt động của nhóm và thánh lễ tổng kết của nhóm chúng con được diễn ra vô cùng tốt đẹp. Và cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các thành viên trong nhóm đã đóng góp công sức của mình trong mọi hoạt động của nhóm suốt một năm hoạt động vừa qua.
 

Nguyện xin Ba Ngôi Thiên chúa ban xuống trên Đức Cha sức khỏe và sự khôn ngoan để Đức Cha tiếp tục chăn dắt đoàn chiên của Giáo Phận. Kính chúc cha Linh hướng, cha Giám Đốc chủng viện cùng quý cha được luôn nhiệt tâm, thánh thiện và hăng say trên con đường truyền giáo. Kính chúc quý soeurs đồng hành, quý soeur các dòng được trọn niềm vui trên bước đường dấn thân phục vụ. Kính chúc quý thầy, quý chủng sinh luôn vui vẻ, hăng say và vững bước trên con đường ơn gọi của mình. Kính chúc quý ân thân nhân cùng quý anh chị cựu luôn có Chúa bên mình và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Cuối cùng, chúc tất cả các thành viên trong nhóm SVCG Bình Minh luôn tràn đầy ngọn lửa nhiệt huyết, luôn vui tươi, đoàn kết yêu thương nhau trong tình huynh đệ để cùng nhau tiếp tục xây dựng một mái nhà Bình Minh ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn, hầu thêm vững tin vào Thiên Chúa và góp phần đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người. Chúng con xin chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: BTT SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay24,821
  • Tháng hiện tại155,361
  • Tổng lượt truy cập29,134,899

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây