Từ thiện phục sinh cùng Bình minh

Thứ tư - 13/05/2020 21:17
Chuyến đi của những cảm xúc trọn vẹn nhất.

“Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy” (Lc 6,38)

Như mọi năm, vào Chúa nhật Phục Sinh nhóm SVCG Bình Minh luôn có chương trình “Từ thiện Phục Sinh cùng Bình Minh” nhưng do dịch Covid-19, chương trình được dời lại sau vài tháng. Nhóm chúng tôi với số tiền quyên góp ít ỏi từ việc thu gom ve chai và từ một số vị ân nhân thương giúp, góp nhặt từ những gói mì tôm, những con cá khô và quần áo cũ để sẻ chia một phần nào đó nỗi khó khăn của các anh em đồng bào dân tộc Bana ở Gia Lai.

 


Hành trình bắt đầu vào lúc 3h sáng. Hai chiếc xe 30 và 16 chỗ bắt đầu lăn bánh, chở theo những phần quà cùng với 43 trái tim đầy nhiệt huyết và ấm áp, đại diện cho một số ân nhân và tập thể SVCG Bình Minh với mong muốn mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng đất Tây Nguyên, sau mùa Covid-19, có cuộc sống đầy đủ, vui vẻ hơn.
 


Trên quãng đường đi, cũng có nhiều lúc gặp sự cố ngoài ý muốn. Dù 2 lần dừng xe vì xe gặp sự cố phải sửa chữa nên chúng tôi đến giáo xứ IAPIA muộn hơn dự kiến, nhưng mọi người vẫn bình tĩnh vui vẻ dưới cái nắng nóng của Tây Nguyên. Trong chuyến đi này, 43 trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh khó khăn của đồng bào nơi đây. Chúng tôi tham gia những bài cử điệu, những trò chơi đơn giản với các em ở mái ấm cộng đoàn Pleichuet, cùng chia những gói bánh, những cây kẹo rồi cuối cùng tạm biệt các em để ra về.
 


Sau chuyến đi thiện nguyện về Giáo xứ IAPIA (Chưprông – Gia Lai), giờ đây hồi tưởng lại những gì đã trải qua, chúng con cảm nhận được niềm hạnh phúc trong hành trình đong đầy những cảm xúc, vui buồn có đủ. Một ngày Chúa nhật thực sự có ý nghĩa với chúng con.
 
 

Chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý cha, cha linh hướng, quý sơ, quý ân thân nhân, quý anh chị cựu đã luôn đồng hành và quan tâm giúp đỡ cho nhóm chúng con. Chúng con xin kính chúc quý vị có một mùa Phục Sinh tràn đầy hồng ân và tình yêu thương của Chúa Phục Sinh. Cuối cùng, những thành viên của gia đình Bình Minh chúng ta cùng cảm ơn nhau, cảm ơn các bạn đã tạo nên một ngày thiện nguyện đầy ý nghĩa.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Sinh viên Bình minh

 Tags: sinh viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay15,657
  • Tháng hiện tại58,948
  • Tổng lượt truy cập29,038,486

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây