Giới trẻ hành hương mừng sinh nhật Đức Mẹ tại núi Qui Hòa

Thứ bảy - 14/09/2019 21:11

GIỚI TRẺ HÀNH HƯƠNG VÀ DÂNG THÁNH LỄ
MỪNG SINH NHẬT ĐỨC MẸ

Theo như chương trình hành hương cho giới trẻ liên giáo xứ: mỗi Thứ Bảy đầu tháng sẽ có Thánh lễ tại núi Đức Mẹ Qui Hòa. Thứ Bảy đầu tháng 9 năm nay, nhằm ngày 7/9/2019, giới trẻ liên giáo xứ hành hương và dâng lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ (lễ này cử hành hằng năm vào ngày 8/9).

Đúng 15g00 mọi người đã tề tựu tại đỉnh núi Đức Mẹ Qui Hòa. Tất cả từ giới trẻ cho đến phụ huynh đều hớn hở vui tươi, quên hết mệt nhọc vì quãng đường dài leo núi dưới trời nắng nóng! Chắc Mẹ cũng rất vui khi đoàn chúng con không ngại gian khó đến hành hương, dâng lễ trong ngày Sinh Nhật Mẹ.

Sau khi ổn định, Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ được cử hành. Đây là Thánh lễ đầu tiên theo chương trình dâng lễ cho giới trẻ vào Thứ Bảy đầu tháng. Tuy là lần đầu nhưng cũng có khoảng 60 giới trẻ và các phụ huynh tham dự. Hi vọng Thứ Bảy đầu tháng của các tháng kế tiếp giới trẻ và các phụ huynh sẽ tham dự đông đảo hơn nữa.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Giuse Nguyễn Đức Minh đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ, ơn ích Mẹ ban qua các cuộc hành hương. Cha mong muốn núi Đức Mẹ Qui Hòa trong tương lai sẽ trở thành điểm hành hương đông đảo của các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo phận. Thật vậy, núi Mẹ Qui Hòa có nhiều điểm thuận lợi để trở thành một nơi hành hương lý tưởng vì những lý do sau:

- Một di tích lâu đời: Cây Thánh Giá cũ đã được dựng lên từ năm 1943. Tượng Đức Mẹ và Thánh Giá Chuộc Tội đã được đặt từ năm 1961.

- Một cảnh quan tuyệt vời: Trên đỉnh núi có thể nhìn thấy toàn cảnh vùng biển và thành phố Qui Nhơn; ở dưới chân núi là bãi biển Qui Hòa với rừng dương mát mẻ và bờ cát trắng trải dài, thích hợp cho các sinh hoạt và nghỉ ngơi.

- Có đường giao thông thuận lợi vì gần Quốc lộ 1D và thành phố Qui Nhơn.

Tuy nhiên, con đường lên núi Đức Mẹ hiện nay quá khó khăn vì đường đi còn trắc trở, chưa có tay vịn, chưa có nơi nghỉ ngơi… Sẽ thiếu an toàn, khó khăn cho những người lớn tuổi hành hương cũng như nhiều người muốn đến với Mẹ.

Nhìn đến các giáo phận khác đều có các trung tâm hành hương Đức Mẹ như: Giáo phận Huế có Mẹ La Vang, giáo phận Đà Nẵng có Mẹ Trà Kiệu, giáo phận Kontum có Mẹ Măng Đen, giáo phận Buôn Ma Thuột có Mẹ Giang Sơn, giáo phận Nha Trang có Mẹ Nhân Lành, giáo phận Phan Thiết có Mẹ Tàpao, giáo phận Sài Gòn có Mẹ Fatima, giáo phận Xuân Lộc có Mẹ Núi Cúi… Riêng giáo phận Qui Nhơn thì chưa có nơi hành hương Đức Mẹ đúng nghĩa. Hi vọng trong tương lai giáo phận Qui Nhơn cũng sẽ có trung tâm hành hương Đức Mẹ Qui Hòa sánh ngang cùng các giáo phận khác, để đoàn con cái có nơi chạy đến bên Mẹ, cùng gia tăng lòng yêu mến Mẹ.

Tiếp nối Thánh lễ là giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót và cầu nguyện với Mẹ, đây chính là những giây phút giúp tâm hồn trong mỗi người thinh lặng, tìm sự an ủi, gần gũi với Mẹ hơn sau những bộn bề của học tập, công việc trong cuộc sống. Cuối cùng, giới trẻ và các phụ huynh quây quần bên nhau cắt bánh mừng Sinh Nhật Mẹ trong tinh thần đơn sơ, phó thác và yêu thương.

Đoàn giới trẻ chúng con đến với Mẹ hôm nay không chỉ dâng lên Mẹ bao khó nhọc, vất vả, ưu tư trong cuộc sống mà còn là tấm lòng chân thành, sự sám hối của chúng con. Xin Mẹ giúp tâm hồn của chúng con thật xinh đẹp như những đóa hoa xinh tươi mừng Sinh Nhật Mẹ. Xin Mẹ đoái thương nhậm lời chúng con.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
1
   
1
       
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay20,762
  • Tháng hiện tại108,979
  • Tổng lượt truy cập29,088,517

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây