Nhóm Sinh viên Công Giáo Bình Minh mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập

Thứ bảy - 02/12/2023 10:07

Nhóm Sinh viên Công Giáo Bình Minh mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập
(1993 – 2023)

“Hãy đi và làm như vậy “
(Lc 10, 37)

Trong niềm vui của ngày Lễ Mừng Kính trọng thể Các Thánh Tử đạo Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Matthêô, Cha Linh hướng Giuse, cùng 2 Soeur đồng hành - nhóm Sinh viên Công Giáo (SVCG) Bình Minh vui mừng tổ chức chương trình Lễ truyền thống lần thứ 30.
 
VIDEO 30 NĂM 1 HÀNH TRÌNH 
 

Ngay từ lúc 13h chiều ngày 18/11 bàn tiếp tân của nhóm SVCG đã đầy ắp người, nào là nhóm bạn, giới trẻ, các anh chị cựu quây quần tạo bầu không khí nô nức, vui tươi.

14h: Khởi động chương trình khai mạc bằng những trò chơi sinh hoạt với nhóm bạn và giới trẻ.




 
 
 


15h: Khai mạc chương trình gặp gỡ giao lưu cùng anh chị cựu, rất nhiều tâm tình sau những ngày tháng xa cách, anh chị cũng gửi gắm nhiều lời khuyên bổ ích.

 
 
 


16h30: Giờ phút thiêng liêng và cao trọng nhất. Thánh lễ mừng Bổn Mạng Nhóm SVCG lần thứ 30 với sự chủ tế của Đức Cha Matthêô. Cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay có quý cha trong và ngoài giáo phận.

 
 

 
 
 
 
   
 
 
 
 
 
     
19h: Đêm Văn Nghệ và Tri Ân diễn ra trong ấm cúng, đầy tâm tình và mang nhiều cảm xúc. Nhiều anh chị cựu đã rất xúc động trong phần giao lưu chia sẻ cùng các em. Các anh chị đã chia sẻ và cùng ôn lại những ký ức đã trải qua một thời.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


21h: Sau 1 ngày vui chơi thì đây là giờ phút thinh lặng trước Chúa, trò chuyện cùng với Chúa và ngẫm lại thời gian qua chúng ta đã sống thế nào, liệu có đẹp lòng Chúa chưa. Sau giờ tĩnh nguyện mọi người nghỉ ngơi, ăn tối sẵn sàng cho chương trình trò chơi lớn vào sáng hôm sau.
 

 
 


Ngày 19/11

Trò chơi lớn  diễn ra tại Giáo Xứ Cù Lâm với niềm hân hoan và chào đón của cha sở và quý giáo dân nơi đây.

5h00: Cùng thức dậy, tập thể dục, sinh hoạt và chuẩn bị cho trò chơi lớn.

6h00: Xe đã đến. Sau thời gian cùng nhau ăn sáng tại nhà xứ, tất cả tham dự viên đều háo hức vì trò chơi lớn sắp bắt đầu.

7h00: Trò chơi lớn chính thức bắt đầu với 4 trạm nằm rải rác quanh giáo xứ Cù Lâm.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
   
 
   
Nhờ ơn Chúa, thời tiết rất thuận lợi. Trời không những không nắng mà còn chẳng có mưa. Thời tiết se se lạnh dễ chịu.

Các tham dự viên đều háo hức và hăng say tham dự chương trình này.

11h30: Sau 1 buổi sáng với tất cả các trò chơi đầy niềm vui và sáng tạo ở 4 trạm cuối cùng tất cả tham dự viên cùng tụ họp về lại Cù Lâm để ăn trưa.

12h00: Các tiết mục bất ngờ, không có sự chuẩn bị trước của các nhóm tham dự bỗng xuất hiện. Mở màn là bài cử điệu của nhóm Bình Minh, tiếp theo sau là lời ca tiếng hát của nhóm bạn và đặc biệt không thể thiếu đội chủ nhà Cù Lâm.


13h40: Bắt đầu chương trình Bế mạc là phần chia sẻ của cha sở Giuse, tiếp sau đó là phần nhận xét, đúc kết của Soeur đồng hành Anê. Vị khách đầy bất ngờ xuất hiện là anh cựu của nhóm, anh Nguyễn Công Thủy - CEO Công ty JobTest đã có bài diễn thuyết cực hay và ý nghĩa để giúp các tham dự viên có thêm nhiều góc nhìn khác trong hành trình tìm việc để giúp mọi người dễ dàng định hướng bản thân.
 
  
 


15h: Chương trình kết thúc với niềm hân hoan. “Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày dài nhưng đã vụt qua trong phút giây, niềm hân hoan còn chưa phai, đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy”.
 
“Hãy đi và làm như vậy!” Đây là câu Lời Chúa chủ đề và là kim chỉ nam của SVCG Bình Minh  trong năm 30 này. Chúng con xin cố gắng nỗ lực trong từng ngày để đáp đền tình yêu thương của Chúa đã dành cho chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria, các thánh Tử đạo Việt Nam – quan thầy, hằng gìn giữ và tăng sức cho mỗi người chúng ta biết chu toàn tốt mọi bổn phận mà Chúa trao phó. Xin Thiên Chúa là Đấng yêu thương công bình sẽ trả công bội hậu cho tất cả.

Xin các Thánh Tử Đạo ban ơn nâng đỡ, soi sáng cho nhóm SVCG Bình Minh chúng con, để nhóm luôn noi gương các ngài, can đảm làm chứng nhân cho Chúa chẳng ngại gian lao thử thách...

Nguyện xin Thiên Chúa đổ xuống hồng ân trên đại gia đình Sinh viên Công giáo Bình Minh chúng con để chúng con tiếp tục cống hiến sức trẻ, lan tỏa yêu thương đến mọi người. Hy vọng anh chị em chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau đồng hành trên con đường sắp tới, cùng nhau yêu thương, cùng nhau tin tưởng, cùng nhau sẻ chia, để mỗi người trong chúng ta sẽ trở thành một người trẻ nhiệt huyết, yêu thương phục vụ.
 

Tác giả bài viết: Sinh Viên Công Giáo Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại617,240
  • Tổng lượt truy cập28,932,609

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây