Lễ tổng kết nhóm Sinh viên Công giáo Bình Minh

Thứ sáu - 17/06/2022 09:52
LỄ TỔNG KẾT NHÓM SINH VIÊN CÔNG GIÁO BÌNH MINH

Quy Nhơn lại vào mùa đổ nắng, cái nắng gay gắt của tiết trời mùa hạ, báo hiệu một năm học nữa lại sắp kết thúc. Thật may mắn vì sự nhộn nhịp của thành phố biển mùa này, khác xa với một năm trước - năm của đại dịch Covid 19, đến và để lại quá nhiều mất mác, đau thương. Những khoảng cách bắt đầu xuất hiện, tiền tuyến - hậu phương, Ngay cả ngôi nhà nhỏ Bình Minh cũng đã trải qua những thay đổi, để thích ứng với chủng loài đáng sợ này. Một năm, với sự xa cách địa lý, thế nhưng lại không thể chia xa được trái tim yêu thương và tình cảm đong đầy của mỗi Bình Minh nhỏ dành cho Chúa và cho nhau. Một năm trôi qua, với sự dìu dắt của quý Cha linh hướng, quý sơ và các thành viên ban điều hành, Bình Minh đã vẫn tỏa sáng như cái tên của chính mình. Chúng ta vẫn được sống cùng nhau, sinh hoạt cùng nhau, cùng cầu nguyện và bình an bên nhau qua mùa dịch căng thẳng. Để hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây, trước dung nhan Chúa, tiến hành lễ trưởng thành - một buổi lễ quý giá.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Chúng con thấy mình thật may mắn và vinh dự khi được đứng ở đây, thay mặt các bạn, bộc bạch hết nỗi lòng của những trái tim nhiệt huyết đã nhiều năm gắn bó với nhà Bình trong buổi lễ tổng kết này. Nhưng lạ thật đấy, chúng con đã được tham dự mấy mùa lễ như vậy, thế mà lòng con hôm nay lại bồi hồi và xao xuyến đến lạ. Dẫu biết rằng “Buổi tiệc nào cũng có lúc tàn.” Nhưng thật khó để nói lời chia tay. Chuyến xe thanh xuân mà chúng con đã cùng đi qua, sẽ vẫn tiếp tục lăn bánh trên hành trình tuổi trẻ. Chỉ là kể từ bây giờ, chúng con - những bạn sinh viên năm cuối, sẽ phải thu xếp chiếc ghế của mình, nhường chỗ cho những con người mới, thế hệ mới tiếp nối, để chuẩn bị hành trang vào đời. Có thể, sẽ có người bước tiếp với nhà Bình trong những hoạt động phía trước, có người sẽ không thể đồng hành nhiều. Nhưng, một điều mà con có thể tự tin khẳng định rằng, dù chúng con là ai, ở đâu thì sâu thẳm trong mỗi người, đều chứa đầy những kí ức vui vẻ, dưới mái nhà thân yêu mang tên “Bình Minh”.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Chúng con chẳng biết bộc lộ thế nào cho đủ, với tình cảm chan chứa dành cho Bình Minh. Ngôi nhà chung này đã mang lại cho chúng con quá nhiều điều tốt đẹp, không thể nào kể hết thành lời, mà nó chỉ thắm lại qua những trang kí ức. Từ những con người xa lạ, muôn phương, có chung một tình yêu bao la, vĩ đại dành cho Thiên Chúa, chúng con được quy tụ bên nhau, cùng nhau vui đùa, cùng nhau đến với Chúa, cùng nhau trưởng thành. Đó là một khoảng thời gian sẽ rất ngắn so với phần đời của mỗi con người, nhưng nó đủ dài để giờ đây khi phải nói lời chia tay ai nấy đều buồn và xúc động.

Chúng con xin chân thành cảm ơn cha cựu linh hướng Trịnh Duy Ri đã hướng dẫn, và chỉ bảo chúng con suốt những tháng ngày qua. Nhờ có cha mà nhóm sinh viên công giáo Bình Minh mới được duy trì, phát triển được như ngày hôm nay. Chính nhờ tấm lòng và tình cảm yêu thương mà cha đã dành cho chúng con đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng con có môi trường sinh hoạt, gắn kết, sống và tìm hiểu về Thiên Chúa yêu thương. Chúng con vô cùng biết ơn và trân quý cha thân yêu của chúng con. Mặc dù giờ đây, cha đã thu xếp mọi thứ và nhường lại vai trò dẫn dắt của mình. Nhưng chúng con biết cha vẫn âm thầm dõi theo và giúp đỡ chúng con khi chúng con cần.

Cũng không thể nào không nhắc đến vị linh hướng của chúng con hiện tại. Dù thời gian chúng con và Ngài gắn bó không lâu, thế nhưng sự nhiệt huyết và tình thương của cha đều được ghi sâu trong trái tim của mỗi chúng con. Chúng con cảm ơn Ngài, vì đã đến và ở cạnh bên với chúng con. Có lẽ, chúng con sẽ không có nhiều cơ hội để được đồng hành tiếp với Ngài trên con đường phía trước, nhưng chúng con mong, Ngài sẽ trở thành vị Cha thân yêu, bao bọc và che chở cho các em và thế hệ sau của chúng con.

 
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn, đến quý sơ phụ trách, những người mẹ, người chị trong ngôi nhà Bình Minh. Sự đồng hành, gắn bó mật thiết của quý sơ, đã sưởi ấm trái tim của chúng con, làm cho chúng con trở nên gần gũi với nhau hơn. Sẽ không bao giờ có được một Bình Minh với những giọng hát ngọt ngào, ngân vang hay những buổi lễ chỉnh chu, trọn vẹn nếu không có sự hi sinh của quý sơ. Chúng con sẽ nhớ mãi, những nụ cười tươi khi cùng tập hát, những lần giận hờn, buồn bã vu vơ khi bị sơ nhắc nhở. Chúng con biết, quý sơ làm như vậy, đều là vì Bình Minh, vì chúng con. Chúng con vô cùng biết ơn và thấu hiểu tình cảm đó của quý Ngài.
 
1
 
1
 
Và, làm sao có thể thiếu được, một lời cảm ơn đến tất cả các thành viên của Ngôi nhà Bình Minh, những anh chị cựu luôn trợ giúp và nâng đỡ chúng em. Chúng em cảm ơn anh chị vì đã luôn xuất hiện mỗi khi chúng em khó khăn, chỉ bảo và dìu dắt chúng em được như ngày hôm nay. Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn, các em, những thành viên đã cùng đồng hành trên chuyến xe tuổi trẻ này, cảm ơn vì sự xuất hiện trong một phần thanh xuân của chúng mình, cùng cười, cùng khóc, cùng đi qua bao khó khăn rồi lại hạnh phúc. Chúng mình sẽ mãi nhớ đến nhau, và mãi hiện diện trong nhau nhé!
 
1
 
1
 
1

Giờ đây, chúng con vô cùng xúc động khi phải thay các bạn Bình Minh nói lời tạm biệt mọi người, tạm biệt mái nhà thân yêu của chúng con. Thời gian sẽ không bao giờ trở lại nhưng kỉ niệm thì còn mãi. Chúng con xin khép lại tất cả ở đây, xin tạm biệt mọi người, chúng con sẽ bắt đầu trở thành những “anh chị cựu” mới, trở thành một phần cũ nhưng mới của mái nhà Bình Minh. Chúng con mong rằng, dẫu tương lai có như thế nào, mỗi chúng con sau này có ra sao, đều sẽ có cơ hội được họp mặt, gặp gỡ và đồng hành cùng mái nhà Bình Minh. Và mong rằng, chúng ta, dù cho có chia xa mỗi người một nơi, vẫn sẽ mãi nhớ về nhau như khi hiện tại.
 
Chúng con nguyện xin Chúa ban phước cho các Ngài luôn dồi dào sức khỏe và bình an trong tay Chúa, để tiếp tục dẫn dắt và kề cạnh cùng Bình Minh những chặng đường tiếp theo. Chúng con cũng xin Chúa che chở cho chúng con, ban Chúa Thánh Thần xuống soi sáng chúng con, để chúng con được gắn bó và gần gũi với Chúa và với nhau hơn. Nguyện xin Mẹ Maria cùng các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cùng Thiên Chúa Ba Ngôi nhậm lời chúng con. Amen.

Tác giả bài viết: SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay14,683
  • Tháng hiện tại629,440
  • Tổng lượt truy cập28,944,809

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây