Sinh viên Công giáo cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh Địa

Chúa nhật - 22/10/2023 03:59


Trong buổi đọc Kinh Truyền tin vào trưa Chúa nhật 08/10/2023, Đức Thánh cha Phanxicô đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho hòa bình ở Israel và Palestine, cho “tất cả những người đang phải trải qua những giờ phút kinh hoàng và đau khổ”.

Đức Thánh cha mạnh mẽ lên tiếng:  “Chiến tranh luôn là một sự thất bại! Cuộc chiến nào cũng là một thất bại!”. Ngài nói tiếp: “Xin hãy dừng các cuộc tấn công và vũ khí, và hãy hiểu cho rằng khủng bố và chiến tranh không đưa đến bất kỳ một giải pháp nào, mà chỉ dẫn đến cái chết và đau khổ cho nhiều người vô tội”.

Đức Thánh Cha cho biết ngài theo dõi “với âu lo và đau buồn”, tin tức mới nhất từ Israel, “nơi mà bạo lực đã bùng phát thậm chí còn dữ dội hơn, khiến hàng trăm người chết và bị thương”.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh cha, ngày 21/10 vừa qua nhóm Sinh viên Công giáo đã tổ chức buổi cầu nguyện, dâng chuỗi Kinh Mân côi, cầu cho hòa bình được thiết lập trên toàn thế giới, cách riêng hướng đến cuộc chiến đang diễn ra tại dãi Gaza.

Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót và nguồn mạch của hoà bình và hoà giải, Cha không là Thiên Chúa của sự hỗn loạn, nhưng của hoà bình, không là Thiên Chúa của hận thù mà là của hoà giải. Xin Cha nhanh chóng dập tắt hận thù và chiến tranh ở Thánh Địa, để tình yêu, sự hoà hợp và hoà bình sớm tái thiết trên đất nước Israel và Palestine, hầu cho các dân tộc này tiếp tục sống an vui và làm cho mọi người nhận ra sự hiện diện của Cha là Thiên Chúa toàn năng trên toàn cõi địa cầu.

Tác giả bài viết: Sinh Viên Công Giáo Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại618,424
  • Tổng lượt truy cập28,933,793

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây