Lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Hội đồng Comitium Qui Nhơn

Chúa nhật - 09/09/2018 23:30

LỄ TẠ ƠN MỪNG SINH NHẬT ĐỨC MẸ VÀ KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG COMITIUM QUI NHƠN

Mặt trời mọc lên ở phương đông chiếu những tia sáng mạnh mẽ trong veo như thể báo hiệu một ngày mới cực đẹp, cực sáng, cực tốt lành… Vâng, phải nói hôm nay là ngày “Bình minh của nhân loại” bởi vì trong hàng tỷ ngày sinh nhật của các bà mẹ trần gian thì có ngày nào sánh được với ngày Sinh Nhật của Đức Trinh Nữ Maria Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa, Mẹ của nhân loại, Mẹ của chúng ta. Chúng ta hãy hân hoan mừng ngày Sinh Nhật của Đức Trinh Nữ Maria, Đấng sinh ra Mặt Trời Công Chính là Đức Kitô, Chúa chúng ta.

Hòa chung với khí thế vui mừng của toàn thể nhân loại mừng ngày Mẹ Ngôi hai Thiên Chúa ra đời, Legio Mariae Giáo phận Qui Nhơn, Hội đồng Comitium đã chọn ngày nầy để khai sinh cho mình, để không bao giờ quên, để luôn bất tử.

Ngày 08.09.2008 – 08.09.2018, Hồng ân 10 năm thành lập Hội đồng Comitium Qui Nhơn, 500 ủy viên đại diện cho các Praesidia trong toàn Giáo phận đã tề tựu về Chủng Viện Qui Nhơn. Sau buổi họp định kỳ hàng tháng của Hội đồng Comitium khai mạc lúc 08 giờ và bế mạc lúc 9 giờ 30, người ta nghe giọng nói cao vang trong trẻo của MC Giáng Hương “Con xin kính mời Cha Tổng đại diện, quý cha và quý anh chị cùng thưởng thức hoạt cảnh: Gặp Chúa Trên Quê Hương, một sáng tác của Linh mục nhạc sĩ Trọng Khẩn đã được phối cảnh do vũ đoàn Legio Châu Ổ thực hiện, tiếng nhạc đã làm không khí sôi động.

Tiếp đến là vũ khúc: Đưa Con Đi, phỏng theo sáng tác của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, do các em Junior giáo xứ Hội Lộc trình diễn.

Lời dẫn nhập lễ mời gọi cộng đoàn tĩnh lặng, chuẩn bị tâm hồn bước vào Thánh lễ do Cha Tổng Đại Diện Giáo phận chủ tế, với 19 linh mục đồng tế.

Sau bài ca nhập lễ : Mẹ Maria đẹp tươi như bình minh chiếu rạng ngời, anh Phêrô Nguyễn Sỹ Hùng - trưởng Hội đồng Comitium có đôi dòng lịch sử về sự hình thành và phát triển Legio Mariae Giáo phận Qui Nhơn.

Cộng đoàn bước vào Thánh lễ  trong bầu không khí hào hùng của các chiến binh Đức Maria trung kiên, anh dũng nhưng cũng trang nghiêm và thánh thiện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng Comitium nói lên lời cảm ơn Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Lời cảm tạ, biết ơn còn được thể hiện qua vũ khúc Tình Chúa Cao Vời, của tác giả linh mục nhạc sĩ Duy Thiên, do các em Junior Giáo xứ Qui Đức thể hiện.

Trước khi ban phép lành, Cha chủ tế chia sẻ tâm tình với cộng đoàn, gồm các ủy viên các Praesidia trong toàn giáo phận.
Phép lành của chúa đã đem đến sự bình an cho toàn thể hội viên Legio Mariae.

Sau Thánh lễ, là bữa cơm thân mật kết thúc một buổi sáng làm việc trong hân hoan, yêu thương và sẻ chia. Những cuộc gặp gỡ, tay bắt mặt mừng thêm bạn thêm đồng đội, vui vẻ chúc mừng, không gì ý nghĩa bằng, mọi thứ đã góp phần hun đúc tình anh em, tình đồng đội và tình yêu con cái Mẹ.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phêrô Nguyễn Sỹ Hùng

 Tags: Legio Marie

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại115,847
  • Tổng lượt truy cập29,095,385

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây