HH MTGQNTT tổ chức Lễ Tiến cấp và Cam kết lần đầu cho một số hội viên cụm Qui Nhơn

Chúa nhật - 16/09/2018 09:56

HH MTGQNTT tổ chức Lễ Tiến cấp và Cam kết lần đầu cho một số hội viên cụm Qui Nhơn và nhóm Tân Thuộc tại nhà thờ Giáo xứ Qui Hiệp Ngày 13.9.2018

Cuộc đời của người Kitô hữu là một sự đi tìm và gặp gỡ Chúa Kitô trong tình  huynh đệ, trong tình yêu Thập giá.
Hôm nay, thứ năm ngày 13/9/2018 tại nhà thờ giáo xứ Qui Hiệp, ACE MTGQNTT cụm Qui Nhơn cùng nhóm Tân Thuộc hân hoan được Cha Phaolô Trịnh Duy Ri, Cha sở giáo xứ Qui Hiệp chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có cha Phêrô Phan Chí Anh, trong Thánh lễ có nghi thức Tiến Cấp cho 19 hội viên thuộc cụm Qui Nhơn và nhóm Tân Thuộc. Đồng thời chứng nhận 3 hội viên cam kết lần đầu thuộc nhóm Qui Nhơn.

Hòa chung niềm vui còn có sự hiện diện của Sr Cố vấn Rosa Bạch Tuyết, Sr Tổng Trợ Úy HH Maria Têrêsa Nguyễn Thụy Mẫu Hằng, cùng quý Sr Trợ Úy và đông đảo giáo dân cùng hiệp thông cầu nguyện cho quý ACE HH. Ngoài ra còn có sự hiện diện của anh Hội Trưởng HH Phêrô Lê Quang Nhu, Anh Lêô Trần Ngọc Dũng nguyên trưởng nhóm Qui Nhơn (Có thể nói đây là những chứng nhân cho sự đau khổ và thử thách). Tất cả đã hòa quyện cùng nhau để dệt nên một bức tranh Yêu Thương và Hiệp Nhất.

Trước khi đi vào phần phụng vụ Thánh Lễ, ACE trong HH đã cùng nhau thực hiện nghi thức Suy Tôn Thánh Giá, chiêm ngắm mầu nhiệm Tử nạn và ơn Cứu Chuộc của Ngài; để từ đó mỗi người trong HH luôn xin Chúa nâng đỡ, thêm sức mạnh để đương đầu với những thử thách và sóng gió trong cuộc đời.

Qua bài giảng Tĩnh Tâm, Cha Phaolô như nhắc nhở ACE HH muốn tìm được hạnh phúc phải chịu hy sinh gian khổ, phải vác lấy thập giá của mình. Bài học “Hạt lúa mì” là một minh  chứng. “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì sinh nhiều  bông  hạt” (Ga 12,20- 33), cũng như đứa con chỉ gặp được mẹ khi phải rời khỏi lòng mẹ. Bài giảng lễ của Cha Phêrô Phan Chí Anh đã giúp ACE HH hiểu rõ nhiều hơn về Linh Đạo MTG, đó là con đường thiêng liêng mà ĐC Lambert đã sống và đã đi. Ngài đã hướng dẫn ACE chúng con  biết  biến đổi Thập  giá đời mình thành cây Thánh Giá đem lại ơn Cứu độ cho bản thân và gia đình.

Sau nghi thức Tiến Cấp và Cam Kết Tạm, nhiều ACE MTGQNTT thuộc cụm Qui Nhơn đã lặp lại lời Cam Kết để  quyết tâm ngày càng yêu mến Thập Giá Chúa Kitô và sống Thánh giữa đời, để tất cả nhờ ơn Chúa mà sống vững tin, trung thành, hăng say phục vụ, chia sẻ yêu thương đến cho mọi người.

Để có được ngày vui hôm nay, chúng con xin cảm tạ tình thương của Chúa đã ban cho chúng con muôn vàn hồng ân. Chúng con chân thành cảm ơn Cha sở Giáo xứ Qui Hiệp, Cha Phêrô Phan Chí Anh, quý Sr Trợ Úy và Cộng Đoàn Dân Chúa đã thương yêu và luôn đồng hành cùng HH MTGQNTT trong Sứ vụ “SAI ĐI” để LOAN BÁO TIN MỪNG về Tình Yêu Thiên Chúa.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: FX Nguyễn Thanh Tùng (MTGTT nhóm Qui Nhơn)

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại50,797
  • Tổng lượt truy cập29,030,335

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây