Liên Đoàn TNTT Giáo Phận Qui Nhơn tham dự Đại Hội TNTT tại La Vang

Thứ tư - 05/09/2018 08:06

Liên Đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn tham dự Đại Hội TNTT Việt Nam tại La Vang 22 – 23/08/2018

Sau bao ngày chuẩn bị với tâm trạng háo hức trông chờ, vào chiều ngày 21/08/2018, mười hai xứ đoàn trực thuộc Liên Đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn đã đồng loạt lên đường tiến về linh địa La Vang, nơi cử hành Đại Hội TNTT toàn quốc vào ngày 22 – 23/08/2018.

Rạng sáng ngày 22/08, tất cả đã có mặt đầy đủ để nhanh chóng dựng trại, trang trí pano trưng bày các sinh hoạt của Liên Đoàn để đóng góp vào con đường lịch sử TNTT toàn quốc. 

Về tham dự Đại hội TNTT Việt Nam có 23 giáo phận tham dự với hơn 3000 tham dự viện. Liên Đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn về tham dự Đại Hội có 136 tham dự viên, trong đó gồm: 3 Linh mục Tuyên Úy, 2 thầy Trợ Úy và 131 Huynh Trưởng. Liên Đoàn TNTT Qui Nhơn là một trong số những Liên Đoàn có số tham dự viên đông  đảo.

Đúng 14g00 ngày 22/08 bắt đầu nghi thức khai mạc Đại Hội. Sau khi ổn định đội hình, Đại hội hân hoan chào đón Đức Hồng Y Nguyễn Văn Nhơn, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Đức Giám Mục Antôn Vũ Huy Chương, Đức Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên, Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Đức Giám Mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Viên đặc trách PT TNTT Việt Nam, các linh mục tuyên úy của 23 giáo phận đến tham dự nghi thức khai mạc đại hội.

Nghi thức chào cờ TNTT được cử hành thật trang trọng đã chính thức khai mạc Đại Hội TNTT Toàn Quốc, đây là lần tập trung của TNTT qui mô lớn nhất từ trước đến nay. Sau đó đại hội được nghe các bài thuyết trình về Thánh Thể do các Đức Cha chia sẻ.

17g00: Thánh lễ đồng tế tại Linh Đài Mẹ La Vang, Lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, Mừng ngày Cung hiến Vương Cung Thánh Đường La Vang, do ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế.

19g30: Diễn nguyện – Văn nghệ Mừng 100 năm TNTT. Với chủ đề: Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt
Nam, một số Liên Đoàn về tham dự có một tiết mục hoan ca cũng như giới thiệu về các Vị Thánh Tử Đạo của Giáo Phận mình. Liên Đoàn TNTT Giáo Phận Qui Nhơn được vinh dự giới thiệu với các giáo phận hoạt cảnh về bốn vị Thánh Tử Đạo của giáo phận là: Á Thánh Anrê Phú Yên, Thánh Phanxicô Kính, Thánh Trùm cả Anrê Nguyễn Kim Thông và Thánh Giám Mục Stêphanô Thể. Một vũ khúc tiếp theo đã nói lên niềm tự hào của những người con Qui Nhơn trong tâm tình Tôn Vinh và cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa đã ban cho các Ngài phúc Tử Đạo. Đêm diễn nguyện khép lại, để lại trong lòng các tham dự viên không chỉ là sự thưởng thức các tiết mục của các Giáo Phận, mà còn là những bài học về tiểu sử Các Thánh Tử Đạo của từng địa phương được thể hiện qua nhiều thể loại trên sân khấu.

22g15: Kiệu Thánh Thể. Đoàn Rước Kiệu Thánh Thể được khởi đầu từ Nhà Nguyện di chuyển  đến 3 trạm dừng do 3 Giáo Tỉnh phụ trách, ở mỗi trạm dừng quỳ Tôn Vinh Thánh Thể, suy niệm với 3 chủ đề là: “Thánh Thể là nguồn sức sống”; “Thánh Thể tạo nên hiệp nhất”; “Thánh Thể nguồn suối tình yêu”. Điểm cuối là tại Linh Đài và cộng đoàn Chầu Phép Lành Thánh Thể.

Sáng ngày 23/08, lúc 05g30 Thánh Lễ đồng tế tại Linh Đài. Thánh Lễ Tạ ơn kết thúc mừng 100 năm TNTT. Lễ Kính Đức Mẹ La Vang, do ĐGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế. Sau thánh lễ các Liên Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Linh Đài với Đức Hồng Y và các Đức Giám Mục.

08g00: Các tham dự viên được nghe các bài thuyết trình về các đề tài do các Đức Cha chia sẻ.

11g00: Sau giờ ăn trưa, nhổ trại, làm v sinh đất trại. Liên Đoàn Người Chứng Thứ Nhất tập trung về Linh Đài để dâng kinh tạ ơn Đức Mẹ La Vang, xin Nữ Vương Ban Sự Bình An gìn giữ những người con Qui Nhơn tạm rời Mẹ được bình an trên đường về.

Rời Linh Địa La Vang, trên đường về, Liên Đoàn đã ghé tham quan thành phố Huế, Đan viện Thiên An và viếng Đức Mẹ Trà Kiệu.

Đại Hội mừng 100 năm TNTT đã khép lại nhưng để lại trong lòng những tham dự viên một kỷ niệm khó quên, một chuyến hành hương về Đất Mẹ La Vang có một không hai trong cuộc đời. Ở Đại Hội này cho ta thấy sự quan tâm đến TNTT của Giáo Hội Việt Nam, của hàng Giáo Phẩm và cũng cho thấy sự phát triển lớn mạnh của TNTT Việt Nam. Sau kỳ đại hội đã gợi lên trong lòng mỗi tham dự viên sự thôi thúc làm thế nào để đưa TNTT của Giáo Phận mình ngày một phát triển về số lượng xứ đoàn, số lượng và chất lượng đoàn sinh, để các em Thiếu Nhi ngày càng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, Vị Huynh Trưởng Tối Cao nhiều hơn.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: LĐ TNTT Người Chứng Thứ Nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay19,706
  • Tháng hiện tại634,463
  • Tổng lượt truy cập28,949,832

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây