Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 32 Thường niên - Năm B

Thứ sáu - 05/11/2021 00:39

CHÚA NHẬT XXXII QUANH NĂM – NĂM B


Chủ tế :
Anh chị em thân mến,
Nhờ Đức Giêsu Kitô – Vị Thuợng Tế “đang hiện diện trước nhan Thiên Chúa vì chúng ta”, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa những lo âu, những nhu cầu và lòng đại độ của con người. Với lòng khiêm nhường và nghèo hèn như các bà góa trong Kinh Thánh, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.  
 
Hướng dẫn :  

  1. “Còn bà góa này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống”. Xin cho các tín hữu luôn ý thức rằng tham dự Thánh lễ chính là tham dự vào hành động tế lễ của Chúa Giêsu là trao ban  chính mạng sống mình.

  2. “Bà đi làm theo lời ông Êlia, chính ông và bà cùng cả nhà đều đủ ăn”. Xin cho việc phân phối của cải trên thế giới được đồng đều, cho các người giàu và nghèo, các nước đã phát triễn và chậm phát triễn: luôn giữ được một tấm lòng đại độ: biết cho đi hơn là lãnh nhận.

  3. “Thiên Chúa trả lại quyền lợi cho người bị áp bức, và ban cho những kẻ đói được cơm ăn”. Xin cho những người nghèo hèn cùng khổ luôn tin tưởng tựa nương vào Chúa, vì Chúa là Đấng họ có thể chờ đợi tất cả, và đồng thời cũng là Đấng xứng đáng để họ hiến dâng tất cả.

  4. “Hũ bột sẽ không cạn và bình dầu sẽ không vơi”. Xin cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta luôn đặt niềm tin cậy vào Chúa Đấng luôn khấng ban cho chúng ta lương thực hằng ngày; xin cho chúng ta biết lấy đức ái làm chứng cho đức tin khi chia cơm sẻ áo cho người cùng khổ nghèo hèn.

 
Chủ tế :
Lạy Chúa là Cha chúng con,
Chúng con đang họp nhau để tôn thờ Chúa và dâng lời cầu nguyện. Chúng con đến đây không phải để chu toàn một luật lệ, nhưng để hiến dâng lên Chúa một lễ tế duy nhất đẹp lòng Chúa là Đức Giêsu Kitô – Con Một Chúa, và cùng với Ngài xin cho chúng con biết hiến dâng tất cả cho Chúa và cho anh em đồng loại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,130
  • Tháng hiện tại354,846
  • Tổng lượt truy cập29,334,384

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây