Lời nguyện tín hữu lễ Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ

Thứ năm - 18/11/2021 07:56

LỄ ĐỨC GIÊSU KITÔ VUA

 
Chủ tế:
Anh chị em thân mến,
Hôm nay Hội Thánh suy tôn Đức Giêsu Kitô là Vua vũ trụ, Vua hiền hậu, Vua mà uy quyền là tình yêu tự hiến. Chúng ta thành tâm ước nguyện cho Triều đại Người mau hiển trị và khiêm tốn dâng lời  nguyện xin.
 
Hướng dẫn:

  1. “Tôi sinh ra và đến trong thế gian nầy là chỉ để làm chứng về Chân lý”. Đức Giêsu là Vua đến trần gian để làm chứng về Sự thật là chính Thiên Chúa. Xin cho Hội Thánh luôn tuân theo thánh ý Chúa là làm chứng cho mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha đầy lòng xót  thương.

  2. “Nước tôi không thuộc về thế gian nầy”. Đức Giêsu là Vua nhưng nước Người không thuộc về thế gian này. Xin cho các nhà lãnh đạo các nước thế gian hiểu rằng : Nước Chúa không cạnh tranh với các thế lực trần gian, nhưng đem lại sự thật, công lý và hòa bình cho muôn dân.

  3. “Người đã dùng máu Người mà rửa chúng ta sạch muôn tội lỗi”.Đức Giêsu là Vua tự hiến để cứu độ mọi người. Xin cho những người đang bị áp bức, bóc lột, tù đày và những người nghèo đói, dốt nát, được sống xứng với nhân phẩm con người và sớm được giải thoát để hưởng quyền công dân trong Nước Trời.

  4. “Ai thuộc về Chân lý thì nghe tiếng Tôi”. Đức Giêsu là Vua tình yêu, Ngài cai trị bằng hiến thân phục vụ. Xin cho anh chị em trong họ đạo chúng ta biết noi gương phục vụ của Vua tình yêu và cho mọi trẻ em sinh ra dù được rửa tội hay không, vẫn thuộc về Nước “đầy tràn  Sự thật và Sự Sống, đầy tràn ân sủng và thánh thiện, đầy tràn tình thương, công lý và bình an”. (Kinh TT).


Chủ tế:
Lạy Chúa,
Chúng con đã được Con Chúa mời gọi vào Nước Trời. Xin giúp chúng con luôn hăng say hoạt động để Nước Chúa mau hiển trị và lan rộng đến mọi tâm hồn. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ : Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay19,549
  • Tháng hiện tại353,190
  • Tổng lượt truy cập29,332,728

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây