Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 4 Phục sinh - Năm A

Thứ bảy - 22/04/2023 22:50
(Cầu cho ơn Thiên triệu)

Chủ tế:             
Anh chị em thân mến,

Chúa Nhật hôm nay được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi làm linh mục và tu sĩ. Đức Kitô là Đấng chăn chiên  lành đã hy sinh mạng sống để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Một lòng tín thác vào Chúa, chúng ta cùng cảm tạ  và dâng lời nguyện xin.
 
Hướng dẫn: 

1. “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi”. Người mục tử nhân lành luôn hy sinh mạng sống vì đoàn chiên. Xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh luôn là hiện thân của Chúa Kitô Mục tử nhân lành, biết quên mình chăm lo  phần rỗi đời đời của muôn dân và cử hành thánh lễ thật sốt sắng, để dẫn dắt đoàn chiên đến nguồn nước trong lành và đồng cỏ xanh tươi.

2. “Gia đình là vườn ươm trồng ơn gọi”. Giáo Hội đang rất cần các mục tử, nhất là những mục tử tốt lành thánh thiện. Xin cho các bậc cha mẹ  luôn biết động viên, khuyến khích con em lắng nghe tiếng  Chúa gọi, sẵn sàng đáp trả bằng việc tận hiến đời mình, để hạt giống ơn gọi được nảy mầm và phát triển khắp nơi.

3. “Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào”. Chúng ta hãy cầu cho những ai đang sầu khổ và thất vọng được thấy nơi Chúa Kitô nguồn mạch sự sống, để khi sống theo giáo lý của Người, họ luôn lạc quan tin tưởng và an vui sống ơn gọi làm người, làm Kitô hữu.

4. “Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên”. Chỉ qua Chúa Giêsu chúng ta mới tới được sự sống, tới ơn cứu độ. Chúa ta hãy cầu xin Chúa  cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta luôn chọn Chúa là Đấng chăn chiên lành và  trung thành sống trong ràn chiên Người.
 
Chủ tế:    

Lạy Chúa,

Để dẫn đưa chúng con tới nguồn sự sống, Con Chúa đã chẳng nề hà chiụ khổ và trả bằng giá máu của Người trên thập giá. Xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Con Chúa và đem ra thực hành, hầu khi dõi bước theo  đường Chúa dẫn đưa, không một ai trong chúng con phải lầm lạc và hư mất, nhưng được sống và sống dồi dào. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay19,549
  • Tháng hiện tại353,186
  • Tổng lượt truy cập29,332,724

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây