Lời nguyện tín hữu Lễ Chúa Thăng Thiên - Năm A

Thứ ba - 16/05/2023 19:00
Chủ tế             

Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu lên trời ngự bên hữu Chúa Cha, để mở đường cho người Kitô hữu bước vào cuộc sống vĩnh cửu. Luôn tin tưởng sẽ được chia sẻ vinh quang với Chúa trên thiên quốc, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. “Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân”Hội Thánh có sứ mạng thực hiện lệnh truyền của Đức Giêsu Kitô, là rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho việc rao giảng Tin Mừng của Hội Thánh, luôn đạt được thành quả tốt đẹp.

2. “Công việc mà Chúa đã thực hiện trong Đức Kitô, tức là làm cho Ngài từ cõi chết sống lại, và đặt Ngài ngự bên hữu mình trên trời”. Chúa đã lên trời, làm cho thân xác yếu hèn chúng ta được vinh quang. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa cho chúng ta ngày ngày biết cởi bỏ con người cũ, tìm kiếm những sự trên trời, hầu trở nên người mới theo hình ảnh của Ngài.

3. “Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngỳ cho đến tận thế”.Vì yêu thương, Chúa đã xuống trần gian ở giữa con người, và còn ở lại luôn mãi. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cũng lấy tình thương  mà lôi kéo mọi người lên cùng Chúa.

4. "Con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con”. Chúa đã muốn rằng Chúa ở đâu thì các môn đệ cũng ở đó. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho anh chị em đã qua đời, được theo Chúa vào cõi trường sinh.

Chủ tế:    

Lạy Chúa là Cha chí Thánh,

Chúa đã cho con Chúa chiến thắng sự chết và ngự tòa uy linh cao cả. Chúng con khiêm cung dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành trong ngày con Chúa được tôn vinh. Xin Chúa thương đừng để chúng con mồ coi cô độc, nhưng xin cử Thánh Thần chân lý đến cùng chúng con và ở lại luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.       Đ: Amen.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay19,549
  • Tháng hiện tại352,245
  • Tổng lượt truy cập29,331,783

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây