Tĩnh nguyện Mùa chay 2024 Giới trẻ Giáo phận Qui Nhơn

Thứ bảy - 13/04/2024 05:14
Mùa chay là dịp mỗi người nhìn lại mình để sám hối và trở về với Chúa như lời Chúa mời gọi: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.” (Mc 1,15). Trong tinh thần đó, Ban mục vụ Giới trẻ Giáo phận sẽ tổ chức chương trình Tĩnh Nguyện mùa chay dành cho giới trẻ giáo phận Qui Nhơn.

Mục đích của chương trình tĩnh nguyện nhằm giúp giới trẻ ý thức hơn về tội lỗi để sám hối và tin vào Tin mừng của Chúa cũng như củng cố sự hiệp thông với nhau qua gặp gỡ, giao lưu giữa các bạn trẻ của các giáo xứ.

Tham gia tĩnh nguyện lần này có khoảng 500 bạn trẻ đến từ 23 đơn vị và giáo xứ, GHBL: Hội dòng MTG Qui Nhơn, Hội dòng Nữ Tỳ CGS Tình Thương, Chủng viện Qui Nhơn, SVCG Bình Minh, Bàu Gốc, Bắc Định, Sông Cát, Nghĩa Điền, Cây Rỏi, Gò Thị, Phú Thạnh, Trung Ái, Đồng Tiến, Thác Đá Thượng, Ghềnh Ráng, Chính Tòa, Qui Đức, Qui Hòa, Ngọc Thạnh, Tân Quán, Cù Lâm, Hòa Ninh, Kim Châu.

Từ 15g00 các bạn trẻ đã tề tựu về sân chủng viện để được hướng dẫn từ bàn tiếp tân. Mở đầu Tĩnh nguyện là phần hướng dẫn xét mình, hồi tâm thống hối. Sau đó các bạn trẻ dọn mình, xưng tội.

Đúng 17g00, Thánh lễ Lá khai mạc tuần thánh do cha Tổng Đại Diện chủ tế cùng với Quý cha đồng tế. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng với lời nhắn nhủ của cha Tổng Đại Diện dành cho các bạn trẻ trong giáo phận về tâm tình sám hối mùa chay và những thử thách trong môi trường sống của mình.

Sau giờ cơm tối, đúng 19g00 là phần chính của ngày Tĩnh nguyện cho giới trẻ với nội dung khá phong phú. Mở đầu là bài giảng tĩnh tâm của cha Tổng Đại Diện, nhắc nhở giới trẻ về những cạm bẫy và cám dỗ trong thời đại hôm nay.

Chương trình tiếp nối với vũ khúc “Tỉnh thức cuộc đời” do các Sr Hội Dòng MTG Qui Nhơn và nhạc cảnh “Người đàn bà 2000 năm trước” do các Sr Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương trình diễn giúp nhắc nhở giới trẻ ý thức thân phận tội lỗi của mình và biết tha thứ cho nhau trong cuộc sống thường ngày.  

Tiếp theo là đại diện các đoàn thể: Tu sĩ – chủng sinh – Giáo lý viên – Giới trẻ dâng lời cầu nguyện cũng như nói lên những khó khăn và quyết tâm của đoàn thể mình.

Một nội dung không thể thiếu và cũng là phần chính của đêm tĩnh nguyện chính là các bài thánh ca cầu nguyện do nhóm nhạc Angelo Band trình diễn. Nội dung những bài thánh ca do nhóm chọn lọc thật ý nghĩa cùng với tiếng hát sâu lắng của nhóm nhạc đã giúp cho các bạn trẻ lắng đọng tâm hồn hướng về Thiên Chúa trong đêm tĩnh nguyện đáng nhớ này.

Chương trình có được sự liên tục và gắn kết là nhờ những lời dẫn tâm tình của thầy MC Giuse Trịnh Vũ Minh đã tạo nên đêm tĩnh nguyện thành công tốt đẹp.

Đêm Tĩnh nguyện kết thúc lúc 21g00, mọi người ra về trong tâm tình hoán cải và quyết tâm sống tốt hơn theo chủ đề Tĩnh nguyện: Sám hối và trở về.

Ban giới trẻ chúng con cảm ơn Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện đã hết lòng giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng con tổ chức chương trình này. Chúng con cảm ơn quý cha đã đồng hành với chúng con trong suốt chương trình. Xin cảm ơn ban nhạc Angelo Band và thầy MC Vũ Minh đã nhận lời về giúp cho giới trẻ, tạo nên một mùa chay sốt sắng và ý nghĩa cho giới trẻ giáo phận Qui Nhơn. Cảm ơn sự cộng tác của quý Sr của 2 hội dòng, cha quyền giám đốc và các chú chủng viện đã giúp đỡ chúng con. Cảm ơn quý cha sở của các giáo xứ đã ủng hộ cho giới trẻ của giáo xứ tham gia với chúng con.
 

Tác giả bài viết: Ban Giới trẻ Giáo phận

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại647,384
  • Tổng lượt truy cập28,962,753

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây