Ban tu sĩ gặp mặt khởi đầu năm phụng vụ mới

Chúa nhật - 09/12/2018 21:31

BAN TU SĨ GẶP MẶT KHỞI ĐẦU NĂM PHỤNG VỤ MỚI

            Ngày 05.12.2018, nhằm vào thứ tư sau Chúa Nhật 1 Mùa Vọng, Ban Tu Sĩ đã tổ chức cuộc họp định kỳ theo điều 4 của Quy chế Hội đồng Mục vụ. Lần này, Ban Tu sĩ họp mặt tại Nhà thờ giáo họ biệt lập Bình Thạnh, Quảng Ngãi. Thành phần tham dự: cha Phêrô Lê Nho Phú, trưởng ban; cha M. Laurenxô Phan Ngọc Bích, phó ban và là tu sĩ dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc; cha Fx. Hà Văn Mân, trưởng liên ban 4 của giáo hạt Mằng Lăng; quý cha đại diện dòng Ngôi Lời và dòng Chúa Cứu Thế; quý nữ tu đại diện dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, dòng Phaolô, dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và một chị Tu Hội đời.

            Quý cha, quý soeurs từ Phú Yên và Bình Định đã khởi hành từ ngày 04.12.2018. Một mục đích quan trọng của mỗi lần Ban Tu Sĩ gặp mặt là thăm viếng nhau để tạo mối hiệp thông huynh đệ, cảm thông và chia sẻ những tâm tình quý mến của những người tận hiến vì Nước Trời, cho dù có khác biệt về sắc phục, đặc sủng và linh đạo. Lần đi này, đoàn đã ghé thăm Cộng đoàn Cô Nhi viện Phú Hòa, Cộng đoàn Mai Trinh ở Quảng Ngãi; Cộng đoàn dòng Chúa Cứu Thế ở Châu Ổ và dừng chân để họp tại nhà thờ Bình Thạnh, nơi có tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế hiện diện. Buổi họp đã tiến hành lúc 8g45 ngày 05.12.2018.

           Được biết giáo họ Bình Thạnh vừa được nâng nên giáo họ biệt lập vào ngày 10.6.2018 với cha quản nhiệm Antôn Phạm Văn Tịnh, tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế. Do đó, việc chọn địa điểm này họp không chỉ để thăm một cộng đoàn tu sĩ ở một nơi xa xôi, còn nhiều khó khăn mà còn để chia vui với giáo họ vừa được lên giáo họ biệt lập, chia vui với cha quản nhiệm.

            Theo sự chỉ đạo của Đức Cha giáo phận thì cuộc họp lần này bàn thảo về việc thực hiện chương trình mục vụ của Giáo phận năm 2018-2019, phần liên quan đến các tu sĩ đã được nói trong văn thư ban hành vào chúa nhật 1 Mùa vọng 02.12.2018 vừa qua với các nội dung chính:

  1. Tu sĩ đồng hành với Giáo phận

  2. Tu sĩ đồng hành với các Giáo xứ

  3. Tu sĩ đồng hành với các gia đình gặp khó khăn

             Quý cha, quý soeurs tích cực bàn thảo, góp ý kiến để tìm phương thế làm cho những đường hướng mục vụ tổng quát trong văn thư được đi vào thực tiễn của hoạt động tông đồ tu sĩ. Việc cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo phận phải được lưu tâm nhiều; cộng tác tích cực vào việc mục vụ nơi mình đang hiện diện; chú tâm đến việc thăm viếng, giúp đỡ những gia đình tu sĩ đang gặp khó khăn, gia đình di dân, gia đình rối hôn phối, gia đình đổ vỡ…

              Ngoài ra, trong cuộc họp cũng bàn đến một số vấn đề khác như: ngày 02.02.2019, lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thánh (Lễ Nến), ngày cầu cho đời sống thánh hiến sẽ được tổ chức cấp giáo hạt; việc định ngày cho lần họp định kỳ tới vào tháng 5.2019.

              Sau buổi họp là Thánh lễ, tất cả cùng quây quần bên bàn tiệc Thánh Thể dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho giáo họ Bình Thạnh mỗi ngày một tiến triển, cầu xin cho nhau có tâm tình sốt sắng trong mùa vọng để chuẩn bị mừng đại lễ Giáng Sinh sắp đến.

            Cơm trưa xong, chia tay nhau và hẹn gặp lại. Trên đường về, quý cha, quý soeurs thực thi công việc đã bàn thảo trong buổi họp là thăm viếng gia đình tu sĩ ở Giáo xứ Đại Bình vừa có người thân mới qua đời.
Chia tay nhau, lòng mỗi người mang nhiều nỗi niềm, ai cũng muốn cố gắng thực thi những gì đã bàn họp và quyết tâm sống tốt hơn, sốt mến hơn trong Mùa Vọng năm nay. 


 

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban tu sĩ

 Tags: ban tu sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay16,618
  • Tháng hiện tại560,189
  • Tổng lượt truy cập28,875,558

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây