Thánh lễ trao ban thừa tác vụ Phó tế - 30.8.2023

Thứ tư - 30/08/2023 22:14
Vào lúc 5g00 sáng, ngày 30 tháng 8 năm 2023, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, đã trao ban thừa tác vụ Phó tế cho quý thầy thuộc khóa XVI, đã được Giáo phận gửi học tại Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang. Sau thời gian tu học, quý thầy đã hoàn thành chương trình đào tạo, trở về với Giáo phận mẹ, được rèn luyện thêm và được các vị hữu trách xét thấy đủ điều kiện để lãnh nhận thừa tác vụ Phó tế. Đối với quý thầy, đây là bước ngoặt hết sức quan trọng trong hành trình tiến lên thánh chức linh mục.

Danh sách quý thầy tiến chức:

1. Thầy Phêrô Phạm Danh, Giáo xứ Tân Quán.

2. Thầy Gioakim Huỳnh Công Hân, Giáo xứ Cây Rỏi.

3. Thầy Giuse Trần Minh Hiếu, Giáo xứ Gò Dài.

4. Thầy Giuse Nguyễn Tường Vy, Giáo xứ Gò Thị.

Hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý thầy có cha Tổng Đại diện Giuse, Quý Cha hạt trưởng, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận, cùng đông đảo các tu sĩ, ân nhân, thân nhân, gia đình và bạn hữu của quý thầy, cùng cộng đoàn dân Chúa các Giáo xứ trong TP. Qui Nhơn.

Trong bài giảng, qua các bài đọc Lời Chúa, Đức cha Matthêô đã cho quý thầy và cộng đoàn thấy mẫu gương mà các thầy phải noi theo trong suốt đời sống của mình, đó chính là Đức Giêsu Kitô, với tư cách là người tôi tớ, Đấng đã hạ mình để phục vụ và hiến thân trên thập giá vì phần rỗi của anh chị em của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện quý thầy phó tế nói lên tâm tình ngợi khen, tri ân Thiên Chúa, cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và mọi thành phần Dân Chúa. Cách riêng tới quý ân sư, quý ân thân nhân và gia đình.

Đáp từ, Đức Cha cảm ơn các gia đình, chúc mừng và chia sẻ niềm vui với quý thầy. Ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các thầy, để qua thời gian thực tập mục vụ với tư cách là các phó tế, quý thầy sẽ trở nên xứng đáng hơn, để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Giêsu, trong thiên chức Linh mục.

Sau bài hát kết lễ quý thầy phó tế đã chụp hình lưu niệm với Đức Cha và linh mục đoàn. Niềm vui được tiếp tục hiệp thông, trong bữa điểm tâm tại Chủng viện Qui Nhơn.

Cầu chúc quý Thầy sẽ trở thành những mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước, can đảm dấn thân phục vụ Chúa và Giáo hội trong tâm tình “say mê Thiên Chúa và say mê con người” như Đức Giêsu đã nêu gương.
6

Tác giả bài viết: BTT Giáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay18,201
  • Tháng hiện tại607,424
  • Tổng lượt truy cập28,922,793

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây