Thánh lễ trao thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ - năm 2023

Thứ hai - 01/05/2023 04:44
Vào Chúa nhật ngày 30/4/2023, với sự ủy nhiệm của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám quản Tông tòa Giáo phận Nha Trang, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh đã đến chủ tế Thánh lễ với nghi thức trao thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ tại Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang. Cùng đồng tế trong Thánh lễ có cha G.B. Ngô Đình Tiến, Giám đốc Đại Chủng viện, quý cha trong ban giám đốc và quý cha giáo; cùng sự hiện diện của toàn thể quý thầy các lớp, quý Soeurs, quý cô chú trong ban đời sống và cộng đoàn. Năm nay có 44 thầy lớp thần học II (thuộc khóa 18) được lãnh nhận thừa tác vụ đọc sách và 33 thầy lớp thần học III (thuộc khóa 17) được lãnh nhận thừa tác vụ giúp lễ.

Hôm nay cũng là Chúa nhật thứ tư mùa Phục Sinh, ngày toàn thể Giáo hội mừng kính Lễ Chúa Chiên Lành và cầu nguyện cho ơn gọi thiên triệu. Trong ý hướng phụng vụ của Giáo hội, bài Tin mừng hôm nay nhấn mạnh đến căn tính của người mục tử nhân lành qua ba hình ảnh: cửa chuồng chiên, người giữ cửa và người chăn chiên. Tất cả được liên kết nơi Đức Kitô – Vị mục tử tối cao và là hình ảnh trọn hảo cho những người đang bước theo ơn gọi linh mục. Việc lãnh nhận thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ không những là một cột mốc, một đòi buộc theo Giáo luật, mà đó còn là lời mời gọi quý thầy ý thức trở lại căn tính ơn gọi của mình: nên giống Đức Kitô để trung thành phụng sự Thiên Chúa và Giáo hội, yêu mến các linh hồn.

“Chúa có việc cần dùng (Lc 19,31). Năm xưa, Đức Kitô đã chọn một chú lừa con, đã ngồi trên lưng nó, đã chỉ cho nó đường lên Giêrusalem, nơi Ngài hoàn tất mọi sự với cuộc Vượt qua. Chú lừa đã sống trọn “ơn gọi” của mình dẫu cho đường đi chênh vênh sỏi đá. Giờ đây, dặm trường vẫn còn đó, nhưng sự khó nhọc lại được thay bằng những thứ như tư tưởng vô thần, chủ nghĩa tương đối, trào lưu tục hóa, não trạng giáo sĩ…

Vì vậy, qua biến cố đặc biệt này, xin cầu chúc cho quý thầy vừa lãnh nhận thừa tác vụ luôn trung thành trong việc đem Đức Kitô đến cho mọi người. Với sức mạnh Ngài thương ban, ước mong quý thầy sẽ vững đi ra khỏi tháp ngà để đến với những con người bị đặt bên lề xã hội, để gặp gỡ những mảnh đời đau khổ tuyệt vọng và để lắng nghe tiếng kêu của một trái đất đang bị lạm dụng. Nhờ vậy, quý thầy sẽ gieo vào những nơi ấy hạt mầm phục sinh, gìn giữ và nuôi dưỡng hạt mầm ấy cho đến ngày tất cả được thành toàn trong Đức Kitô.

Sau đây là danh sách và hình ảnh quý thầy thuộc Giáo phận Qui Nhơn vừa được lãnh nhận thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ.

Thừa tác vụ đọc sách:

- Thầy Phêrô Nguyễn Thế Cường
- Thầy Phaolô Đặng Duy Hậu
- Thầy Gioakim Nguyễn Minh Hòa
- Thầy F.X. Trần Nhân Trung Nghĩa
- Thầy Giacôbê Trần Cao Nguyên
- Thầy Gioakim Bùi Thanh Nhã
- Thầy Phêrô Phan Hồng Trung Phong
- Thầy Giuse Nguyễn Mạnh Quân
- Thầy Phêrô Nguyễn Thanh Thảo
- Thầy Gioakim Trần Văn Thảo

Thừa tác vụ giúp lễ:

- Thầy Grêgôriô Võ Trần Nhựt
- Thầy Anrê Lê Ngọc Thiện
- Thầy Giacôbê Nguyễn Tấn Thức

 

Tác giả bài viết: Ban Đại diện chủng sinh Giáo phận Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay13,515
  • Tháng hiện tại214,189
  • Tổng lượt truy cập29,193,727

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây