Bổn mạng Giáo xứ Gia Chiểu và kỷ niệm hôn phối

Thứ hai - 30/12/2019 05:30

BỔN MẠNG GIÁO XỨ GIA CHIỂU VÀ KỶ NIỆM HÔN PHỐI TRÊN 20 NĂM

Ngày 22.09.2009, Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn quyết định tái lập giáo xứ Gia Chiểu và chọn Thánh Gia Thất là bổn mạng giáo xứ. Đến nay, năm 2019, giáo xứ vui mừng kỷ niệm 10 năm tái lập và 80 thành lập họ đạo Gia Chiểu (1939 – 2019). Ngày 29.12.2019, trong bầu khí hân hoan mừng đại lễ Giáng Sinh, toàn thể cộng đoàn giáo xứ cùng nhau quay quần trong ngôi nhà chung để mừng ngày bổn mạng, lễ Thánh Gia Thất, và kỷ niệm các đôi sống đời hôn nhân Công giáo từ 20 năm trở lên.

Trong Thánh lễ sáng Chúa nhật, hơn 50 đôi phối trong áo dài đủ sắc màu và các bộ vest lịch lãm, cùng với Cha Sở Giuse Nguyễn Đình Bút và Cha Simon Trần Văn Đức đồng tế tiến vào nhà thờ theo đoàn rước, hòa với tiếng kèn trống hân hoan.

Sau bài giảng của Cha Simon, lời kinh tuyên xưng đức tin, các đôi hôn phối cùng nhau lặp lại lời hứa hôn phối: “Lạy Chúa, chúc tụng Chúa, với lòng nhân hậu, Chúa đã hiện diện trong suốt cuộc sống của chúng con khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan. Chúng con nài xin Chúa phù trợ để chúng con luôn trung thành yêu thương nhau hầu trở nên những nhân chứng của giao ước mà Chúa đã ký kết với loài người”.

Câu lặp lại lời hứa hôn phối tuy ngắn gọn và đơn sơ, nhưng đầy ắp tình nghĩa vợ chồng trong sự chúc phúc của Thiên Chúa. Các đôi vợ chồng cùng chung sống lâu dài và bền vững với nhau là bằng chứng cho tính đơn nhất và bất khả phân ly của hôn nhân Công giáo. Đây cũng là mẫu gương, là bằng chứng sống cho con cháu, các cặp vợ chồng mới cưới và các bạn trẻ noi theo. Đây cũng là cơ hội để các “đôi bạn già” hâm nóng tình cảm mặn nồng của đời vợ chồng Kitô giáo.

Xin Chúa gìn giữ toàn thể giáo xứ, các gia đình và từng người trong ngày lễ bổn mạng. Xin Thánh Gia gìn giữ các gia đình Công giáo, cách riêng cho các đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối hôm nay và các bạn trẻ mới lập gia đình luôn sống yêu thương và hiệp nhất như Thánh Gia: Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gia Chiểu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay20,807
  • Tháng hiện tại406,038
  • Tổng lượt truy cập29,385,576

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây