Lễ Thánh Giuse - bổn mạng Chủng Viện Qui Nhơn

Thứ tư - 20/03/2019 09:54

THÁNH LỄ MỪNG THÁNH GIUSE TẠI CHỦNG VIỆN QUI NHƠN

Vào lúc 10g00 ngày 19.3.2019 tại chủng viện Qui Nhơn, Đức Giám Mục giáo phận Qui Nhơn Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự thánh lễ đồng tế mừng lễ Thánh Giuse - Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria. Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo phận Qui Nhơn, Chủng viện Qui Nhơn, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và của Hội Cựu Chủng sinh Làng Sông Qui Nhơn đồng thời là bổn mạng Cha Tổng đại diện, Cha Giám đốc Chủng viện, một số cha giáo của Chủng viện, một số anh em chủng sinh và anh em Cựu chủng sinh.

Thánh lễ đồng tế được cử hành thật sốt sắng. Đoàn đồng tế có cha Tổng Đại diện, cha Linh hướng của Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý cha giáo cùng một số quý cha trong thành phố Qui Nhơn. Tham dự thánh lễ, ngoài các chủng sinh, còn có một số anh em Cựu chủng sinh Làng Sông Qui Nhơn, quý sơ Mến Thánh Giá cộng đoàn Matta ở Tòa Giám Mục, và một số ân thân nhân của chủng viện.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng đại diện đã nhấn mạnh và làm sáng tỏ về "Thánh Giuse là Đấng che chở kẻ giữ mình đồng trinh". Cha khẳng định: “Chắc chắn khi chọn Thánh Giuse làm Quan Thầy Bổn mạng, các vị sáng lập Chủng Viện đã có một chủ ý: chủng viện, nơi quy tụ những thanh thiếu niên quyết chọn con đường ‘giữ mình đồng trinh’ trong bậc tu trì để lên chức linh mục, như vậy rất cần một Đấng bảo trợ cho việc nầy… Thật là chính đáng và phải đạo khi chọn Thánh Giuse làm Quan thầy - Bổn mạng Chủng viện, để ngài cầu thay nguyện giúp, nêu gương trinh khiết và sẵn sàng bảo vệ các chủng sinh, linh mục noi gương ngài ‘giữ mình đồng trinh’”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha cũng có đôi lời nhắn nhủ cộng đoàn, nhất là đối với các chủng sinh và mời gọi mọi người tiếp tục giúp đỡ cho chủng viện, cho các ơn gọi. Sau đó mọi người cùng chung vui trong bữa cơm trưa tại nhà cơm của Chủng viện.

Gần cuối bữa ăn, một số chủng sinh năm 2 và 3 đã chào Đức Cha, cha Tổng Đại diện và quý cha để buổi chiều lên đường dự cuộc tĩnh tâm từ 19.3 đến 24.3.2019. 

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT CVQN

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay19,720
  • Tháng hiện tại220,820
  • Tổng lượt truy cập29,200,358

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây