Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Nhật 33 Thường Niên

Đăng lúc: Thứ tư - 14/11/2012 16:10
                             CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN                               
 

 
Lm. Phêrô Nguyễn Cấp
 

Vì yêu thương nhân loại, Chúa Giêsu, vốn là Thiên Chúa, đã nhập thể làm người, cứu độ mọi người bằng chính cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Ngài; Chúa còn muốn cho mọi người được cứu rỗi nên đã nói trước với các môn đệ ngày xưa và với chúng ta hôm nay về giây phút quyết định cũng như điều kiện để được hưởng ơn cứu độ.

Giây phút quyết định , đó chính là giây phút tận thế. Tận thế của vũ trụ, của loài người và của từng người. Ngày giờ lúc nào thì không ai có thể biết được nhưng chắc chắn sẽ xảy đến. “Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.

Điều kiện để được hưởng ơn cứu độ thì Chúa dạy chúng ta phải luôn canh thức và sẵn sàng. “Điều Thầy nói với anh em đây, Thầy cũng nói với hết thảy mọi người là phải canh thức”.

Canh thức như người đầy tớ trung tín chờ chủ trở về, “Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà thấy anh ta đang làm như vậy”.

Còn về sẵn sàng thì phải luôn sống trong tình trạng đẹp lòng Chúa, là mến Chúa yêu người, là ngọn đèn đầy dầu cháy sáng trên tay năm cô trinh khôn ngoan. “Những cô đã sẵn sàng được đi theo chú rể vào dự tiệc cưới”.

Trong bài Phúc âm hôm nay, Chúa Giêsu xác định đây là “Những kẻ được Người tuyển chọn” và tiên tri Đaniel đã báo trước, đó là “Tất cả những ai được ghi trong cuốn sách của Thiên Chúa” Còn theo Thư Do Thái, bài đọc 2 , thì  Chúa “Vĩnh viễn làm cho những kẻ Người đã thánh hóa được nên hoàn hảo”.

Vậy chúng ta phải sống làm sao để khi giây phút quyết định đó xảy đến, chúng ta được xếp vào hàng ngũ những người  được tuyển chọn, được ghi tên và được thánh hóa.

Thiết tưởng, Lời Chúa dạy đã quá rõ ràng, chúng ta cần cầu nguyện cho nhau, để nhờ ơn Chúa giúp, chúng ta luôn như người đầy tớ trung tín lúc nào cũng chu toàn nhiệm vụ Chúa giao, và như năm trinh nữ khôn ngoan với ngọn đèn cháy sáng, tức là luôn sống Đức Ái mến Chúa yêu người như Chúa đã dạy chúng ta.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phêrô Nguyễn Cấp
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 8123
  • Tháng hiện tại: 190056
  • Tổng lượt truy cập: 12479768