Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa mừng bổn mạng Giuse

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/03/2014 23:18

Hòa chung niềm vui mừng lễ thánh quan thầy Giuse của Giáo hội Việt Nam, hôm nay giáo xứ Tuy Hòa cũng  tổ chức mừng ngày bổn mạng của giáo xứ mình.

Để thêm phần sốt sắng trong việc cầu xin vị thánh quan thầy , giáo xứ làm tuần cửu nhật kính Thánh Giuse.  Mỗi ngày đều được chiêm ngắm mẫu gương của ngài: một người cha cần mẫn lao động vất vả để nuôi gia đinh, một người  chồng tuyệt vời luôn gìn giữ gia thất được bình an hạnh phúc, đối với Chúa luôn vâng phục  thánh ý, đối với bản thân thì hy sinh cả cuộc đời để giữ mình trinh khiết chung thủy, biết khiêm nhường để hoàn toàn quy phục theo ý Chúa, sống thanh bần đúng như một người nghèo của Thiên Chúa, sống thinh lặng để can đảm chọn Chúa là tất cả, một con người đức hạnh và thánh thiện không có một uẩn khúc và lệch lạc nào, và sau cùng ngài là đấng bầu cử mạnh thế trước tòa Chúa.

Kết thúc tuần cửu nhật chính là thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse được cử hành lúc 17h30’. Trong thánh lễ, cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa đã mời gọi Cộng đoàn phụng vụ nhìn vào Thánh Giuse là mẫu gương tuyệt vời, ngài đã hoàn toàn cộng tác tích cực vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi để tiếp tục chương trình cứu độ của Chúa, vì vậy chúng ta xin Thánh Cả cầu bầu cho ta luôn biết hăng hái tích cực vui vẻ cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng  với đoàn rước tiến đến đài Thánh Giuse để tôn vinh ngài qua lời ca tiếng hát và vũ điệu, dâng lên ngài những nén hương để cầu nguyện cho giáo xứ.

Trước khi ra về, mọi người chung vui với nhau bằng một phần ăn nhẹ và tham gia trò chơi xổ số máy mắn để nhận quà Giuse. Giá trị quà thưởng  thật nhỏ bé nhưng niềm vui thật tràn trề.

Nguyện xin Thánh Cả Giuse che chở cho giáo xứ chúng con, để ngày càng có thêm nhiều người theo gương ngài  biết phục vụ trong âm thầm và vui vẻ.

Bổn mạng giáo xứ Tuy Hòa


 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 






















 

 


Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 131317
  • Tổng lượt truy cập: 12275577