Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức Cha Matthêô thăm mục vụ hạt Phú Yên

Đăng lúc: Thứ hai - 20/01/2014 21:50
Năm hết Tết đến cũng đồng nghĩa với mùa lễ tiệc, cưới xin, tất niên, tân niên, chào thăm nhau qua những lời cầu chúc an khang sức khỏe... Hôm 17/01/2014 vừa qua, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục giáo phận Qui Nhơn đã đến giáo Hạt Phú Yên để chào thăm và chúc Tết chính quyền tỉnh Phú Yên. Tháp tùng với Đức Cha có cha Hạt Trưởng Phú Yên Phêrô Đặng Son, cha Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình Antôn Nguyễn Huy Điệp, cha Phó Ban Điều Phối Phêrô Trương Minh Thái cùng với các cha Anrê Huỳnh Tấn Nha và Phêrô Bùi Huy Ngọc. Sau khi chào thăm và chúc Tết các cấp chính quyền, Đức Cha trở về nhà xứ Tuy Hòa. Đại diện linh mục đoàn giáo hạt Phú Yên, cha Hạt trưởng Phêrô mừng tuổi Đức Cha với lời cầu chúc và hy vọng năm Giáp Ngọ sắp đến, Đức Cha luôn được bình an, sức khỏe, ơn Chúa, để tiếp tục chèo lái con thuyền giáo phận đi theo thánh ý của Thiên Chúa. Tiếp đến đại điện các cộng đoàn dòng Phaolô và Mến Thánh cũng mừng tuổi và chúc Tết Đức Cha.

Được sự ủy nhiệm, ông Phêrô Bùi Phương Hạc, phó chủ tịch đặc trách Huấn giáo, đại diện Giáo xứ Tuy Hòa có đôi lời tâm tình và chúc mừng năm mời Đức cha.

Một lần nữa mùa xuân lại về với đất trời. Hương xuân tràn ngập trên cỏ cây, trên mọi nẻo đường từ vùng xa vắng. Tiếng người đến thị thành đầy ắp, giòng người vội vã mua sắm cho cái tết cận kề. Con cái nơi xa mong ngày về hội ngộ với nhau trong mái ấm gia đình, hưởng trọn sự sum họp linh thiêng ngày tết.

Hằng năm vào thời điểm hối hả cuối năm này, chúng con được hân hoan chào đón Đức Giám mục giáo phận về thăm giáo xứ Tuy Hòa.
Kính thưa Đức cha, giáo xứ Tuy Hòa chúng con chỉ có duy nhất một nhà thờ nằm giữa lòng thành phố với tổng diện tích 107 km2, với 3.310 giáo dân và 896 gia đình, gồm 8 giáo khu, hai giáo họ.

Trong năm qua, mỗi lần Đức cha về thăm làm cho hình ảnh và đặc tính của Giáo hội Chúa Kitô “Duy nhất, Thánh Thiện, Công giáo và Tông truyền” được thể hiện rõ nét trong Giáo hội địa phương (GH 23), được tiếp lửa từ khẩu hiệu “Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta” (2 Cr 5,14).
Đức cha đã hăng sau làm trọn nhiệm vụ chính của Đức Giám mục là giảng dạy, thánh hóa, hướng dẫn và chăm sóc cộng đoàn dân Chúa được giao phó cho mình (GLHTCG 875)

Hai mươi bảy thư cho các thành phần Dân Chúa trong năm đức tin, những chuyến đi ngược về xuôi, đến với những cộng đoàn xa xôi nhất của giáo phận trong các dịp mục vụ trọng điểm. Tình cha con, tình mục tử thắm đượm đến những con người có hoàn cảnh không may qua những thiên tai, hoạn nạn, gia đình giáo phận ấm lại với qui chế tổ chức Hội đồng Mục vụ giáo phận.

Mùa xuân giáo phận đang vẫy gọi, những tín hiệu vui của các giáo xứ hàng ngày xuất hiện trên trang web gpquinhon.org, Cả giáo phận đang biến đổi từng ngày tiến về năm thánh 2018 kỷ niệm 400 năm Tin mừng đến với giáo phận Qui Nhơn.

Trước thềm năm mới, chúng con xin kính chúc Đức cha dồi dào sức khỏe, dư tràn hồng ân, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần giúp giáo phận luôn biết “Gia tăng đức ái” trong năm 2014. Chúng con xin gởi đến Đức cha món quà nhỏ để tỏ lòng con thảo. Và xin gởi đến Đức cha Phêrô món quà chúc xuân, xin Chúa gìn giữ Đức cha luôn hồn an xác mạnh.

Cuối cùng xin chúc quí cha trong Hạt hưởng mùa xuân an lành, làm tròn sứ mệnh người mục tử như lòng Chúa mong ước.

Riêng đối với hàng linh mục đoàn giáo Hạt Phú Yên, cha Giuse Lê Thu Thâu, cha sở Tịnh Sơn đã đại diện anh em linh mục cũng ngỏ lời mừng tuổi chúc xuân đến cha Hạt Trưởng: “Xin Chúa ban cho cha Hạt Trưởng bình an sức khỏe để cùng ở lại với anh em chúng con. Cha chính là nhịp cầu gắng kết tình huynh đệ linh mục của chúng con”. Hy vọng bước sang thềm năm Giáp Ngọ, người người, nhà nhà trong gia đình Giáo Phận được hạnh phúc tràn đầy, nhất là được tăng trưởng trên đường nhân đức :
                                        Phúc mãn đường, niên tăng phú quí,
                                        Đức lưu quang, nhật tiến vinh hoa.
                                        Phúc đầy nhà, năm thêm giầu có
                                        Đức ngập tràn, ngày một vinh hoa.

 
  









 
Tác giả bài viết: Gx Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 2276
  • Tháng hiện tại: 132398
  • Tổng lượt truy cập: 12276658