Tĩnh tâm và gặp gỡ các em dự tu nam thuộc Giáo phận Qui Nhơn năm 2024

Thứ ba - 06/08/2024 03:12
Chủ đề: Tuổi Trẻ Và Tham Gia

Hòa trong bầu không khí hướng đến sự tham gia đời sống Giáo Hội – một Giáo Hội hiệp hành. Ngày 15.06.2024, Cha Quyền Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn đã gởi thông báo tổ chức khóa gặp gỡ tĩnh tâm dự tu cho các bạn nam trong toàn giáo phận. Chương trình được bắt đầu từ Thứ Hai 29.07.2024 cho đến Thứ Tư 31.07.2024, với chủ đề: “Tuổi trẻ và Tham gia”. Đây là dịp để các bạn trẻ có thể tiếp tục và phát huy tinh thần hiệp hành trong đời sống địa phương.

Tham dự khóa gặp gỡ tĩnh tâm dự tu lần này có 108 bạn trẻ đến từ 6 giáo hạt trong Giáo phận Qui Nhơn. Cụ thể như sau: hạt Quảng Ngãi 07 em, hạt Bồng Sơn 22 em, hạt Kim Châu 13 em, hạt Gò Thị 34 em, hạt Qui Nhơn 20 em và hạt Tuy Hòa 12 em. Cùng với đó là 22 chú đang ở Chủng viện, 09 thầy Đại Chủng Viện đồng hành với các em.

Khai mạc cuộc gặp gỡ vào lúc 14h00 ngày 29.07 bằng việc đón tiếp, ổn định vị trí tổ, phòng sinh hoạt. Sau đó, Cha Quyền Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn đã gặp mặt các bạn dự tu để giới thiệu sơ lược chủ đề, nội dung và mục đích chính yếu của chương trình. Cha ước mong các bạn có thể tiếp xúc, bày tỏ những cảm nhận, kinh nghiệm về tuổi trẻ sống đức tin trong tham gia đời sống đạo tại giáo xứ. Cùng với đó, Cha mời gọi tất cả mọi người cùng nhau chia sẻ cách tận tâm để có thể hiểu biết hơn về những đòi hỏi của việc phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân.

Và trong ngày 30-31.07 xoay quanh chủ đề gặp gỡ lần này được tiếp tục với các bài thuyết trình và chia sẻ của 03 thầy: Grêgôriô Võ Trần Nhựt, Giacôbê Nguyễn Tấn Thức và Anrê Lê Ngọc Thiện. Đồng thời, sau mỗi giờ nghe giảng và cầu nguyện riêng, theo từng nhóm các bạn đã chia sẻ cho nhau những cảm nhận và suy tư riêng của mình để rồi sau đó được trình bày trong giờ đúc kết chung. Với sự tham gia cách nhiệt tình, năng nổ, các bạn đã nói lên những mong muốn, những tâm tư và đưa ra những quyết tâm sống đức tin hiệp hành với ý thức của người khao khát dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì.

Ngoài những giờ lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm sống cùng nhau, các bạn còn có giờ sinh hoạt vui chơi, giải trí. Đặc biệt, trong dịp gặp gỡ lần này các bạn đã sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể, các Thánh lễ, bí tích Hòa giải, giờ cầu nguyện Taizé. Ước mong qua những giờ tham dự này, các bạn biết lắng nghe và nhận ra tiếng gọi của Chúa, để rồi quảng đại dấn thân và can đảm làm chứng cho Tin Mừng của Chúa trong mọi nơi mọi lúc.

Chương trình gặp gỡ tĩnh tâm khép lại bằng Thánh lễ Tạ ơn do Đức Giám Mục giáo phận chủ sự cùng quý cha đồng tế vào lúc 10g15 ngày 31.07.2024. Trong Thánh lễ, Đức Cha cũng gửi gắm những tâm tình, lời chỉ dạy và mong ước của ngài đến các bạn trẻ dự tu trong dịp gặp gỡ này. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha đã trao bài sai cho 06 thầy mãn triết, để quý thầy bắt đầu một năm thực tập mục vụ tại các nơi trong giáo phận. Sau đó là bữa cơm trưa chia tay lên đường, các bạn trẻ trở về với gia đình, giáo xứ và công việc của mình trong niềm hân hoan và tạ ơn.


Nguyện xin Chúa cho các bạn trẻ luôn ý thức mình đã được Chúa sắp đặt sẵn trong chương trình của Chúa và cũng ý thức mình là một người thợ đang chăm lo vườn nho cho Chúa. Nhờ vậy, mỗi ngày các bạn sẽ cố gắng làm cho vườn nho của Chúa trổ sinh nhiều hoa trái tốt tươi, để sau này có nhiều tông đồ nhiệt thành cho Giáo Hội.
 
 
 
 

đồ nhiệt thành cho Giáo Hội.
 
 
 
 
 
 

 
https://gpquinhon.org/imagup/2023/2023-08-02-tinh-tam-du-tu-giao-phan_011.jpeg
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Chủng viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay21,741
  • Tháng hiện tại238,863
  • Tổng lượt truy cập31,818,596

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây