Linh mục - Ơn gọi cao cả

Thứ năm - 01/04/2021 20:44

LINH MỤC - ƠN GỌI CAO CẢ


Linh mục là chính Chúa trong kiếp người. Linh mục điểm tiếp nối đất với trời, Linh mục là muối ướp cõi trần ai, là tinh hoa của Giáo hội, ngọn hải đăng thắp trên dương trần.” 

Giáo phận Qui Nhơn vào chiều  thứ ba Tuần Thánh (2021) đã long trọng cử hành thánh lễ làm phép dầu. Giữa một bầu khí thánh thiêng như tràn ngập thần khí, mọi thành phần dân Chúa: tu sĩ, giáo dân và nhất là gần đầy đủ linh mục từ khắp mọi miền của Giáo phận quy tụ về bên Giám mục trong ngôi Nhà Thờ Chính Tòa. Một hình ảnh vừa đẹp, vừa linh thánh phô diễn sự hiệp nhất trong Chúa Kitô. Đức Cha Matthêô như hiện thân của Chúa Giêsu mục tử thượng phẩm giữa đoàn chiên mình trong Tuần Thánh.

Như xưa Chúa đã căn dặn các môn đệ trong bữa tiệc ly, Đức Cha cũng tha thiết ngỏ lời với các linh mục, nhắc nhở các ngài về những cam kết đã hứa cùng Chúa trong thánh lễ nhận thiên chức linh mục, về những đặc tính của mục tử theo gương Thầy Chí Thánh. Linh mục được chọn không để cho mình mà cho mọi người. Linh mục thật cao trọng khi họ là hình ảnh của Chúa Kitô, dám hy sinh vì giáo dân. Đức cha còn kêu gọi mọi thành phần dân Chúa hãy cầu nguyện cho các linh mục và cho Ngài được nhiều ơn Chúa để thi hành bổn phận: ngôn sứ, tư tế và lãnh đạo mà Chúa đã trao phó, trở nên một Chúa Kitô sống động giữa anh chị em qua đời sống hy sinh phục vụ và thờ phượng Chúa không ngừng nghỉ. Biết bao người đau khổ, bất hạnh, đói khát niềm tin và tình yêu đang mong chờ sự nâng đỡ của các linh mục.

Cầu nguyện cho các linh mục là bổn phận của tất cả mọi người, vì các linh mục phải có ơn Chúa mới có thể phục vụ theo ý Chúa. Các ngài cũng là người bình thường như bao người nhưng chỉ vì tin Chúa và yêu người mà chọn cuộc sống khác thường, sống độc thân dâng hiến đời mình để tôn thờ Chúa và phục vụ tha nhân.

Con người ngày này thường đòi hỏi người khác hơn là nâng đỡ và cảm thông. Họ không chấp nhận một linh mục yếu đuối và có những lỗi phạm của phận hèn, yếu đuối và bất toàn. Thật là bất công khi ta chưa cầu nguyện mà đã lên án, chưa thấu hiểu mà đã kết tội, chưa yêu thương mà bắt người khác phải đổi thay.

Là nữ tu Mến Thánh Giá với sứ mạng chuyển cầu, con cũng được mời gọi cầu nguyện cho các linh mục. Nhìn lại hành trình của Hội dòng suốt 350 năm, tiền nhân của chúng con luôn cộng tác với hàng giáo sĩ trong Giáo phận để phục vụ cho công cuộc truyền giáo. Ngay từ những ngày đầu thành lập Dòng, các thừa sai đã nhận định chính đời sống hy sinh, cầu nguyện của các nữ tu Mến Thánh Giá đã giúp ích nhiều cho công cuộc truyền giáo của hai Giáo phận Đàng Ngoài và Đàng Trong.

Tiếp bước tiền nhân, con luôn cố gắng sống sứ mạng chuyển cầu hôm nay. Xin dâng lên Chúa Giáo hội hoàn vũ, Giáo phận Qui Nhơn của chúng con vẫn còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa, nhiều người sống trong lầm lạc, tội lỗi đang rất cần một cơ hội để trở về. Xin cho mọi người biết cầu nguyện, nâng đỡ các linh mục của Chúa để các ngài có đủ sức mạnh và tình yêu sống trọn vẹn ơn gọi cao cả của mình. Xin Chúa cho các giám mục, linh mục luôn là điểm tiếp nối đất với trời khi mang trong mình trái tim nhân lành của Chúa, một đời sống yêu thương phục vụ như Chúa; là muối ướp cõi trần ai khi nhiệt tình dấn thân mở rộng nước Chúa; là ngọn hải đăng thắp trên dương trần để Tin Mừng ngày càng được nhiều người biết đến, đón nhận và tin yêu.

1
               
1
                                             
1
                           

Tác giả bài viết: Rosa Đỗ Quyên - MTGQN

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay12,051
  • Tháng hiện tại626,808
  • Tổng lượt truy cập28,942,177

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây