Thắp sáng tình yêu Chúa phục sinh

Thứ năm - 21/04/2022 05:10

THẮP SÁNG TÌNH YÊU CHÚA PHỤC SINH

Đức Kitô Phục sinh là Tin mừng cho toàn thế giới. Niềm vui ấy không giữ cho riêng mình nhưng cần được loan báo cho người khác. Tin mừng của Đấng Phục sinh sẽ càng nhân rộng hơn khi được trao ban và chia sẻ.

Lúc 8 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục sinh, một số chị em Khấn sinh, Tập sinh và Thanh Tuyển cộng đoàn Nhà Mẹ Mến Thánh Giá Qui Nhơn hăm hở lên đường đến Trại Phong Qui Hòa. Cùng với Ban xã hội, hôm nay chị em đến đây để cùng các soeurs Cộng đoàn Phan sinh tổ chức bữa ăn trưa mừng Chúa Phục sinh cho 160 bệnh nhân, từ 70 tuổi trở lên. Thực đơn hôm nay có phần phong phú với các món: trứng, bánh mì, nem chả, dưa muối, trái cây và bia Heineken… để các bệnh nhân mừng lễ Phục sinh. Mỗi phần ăn được các soeurs chuẩn bị thật chu đáo với mong ước đem nhiều niềm vui ngày Chúa sống lại cho mỗi người nơi đây.
 
Bên cạnh đó, một món quà tinh thần được chị em nhiệt tình mang tới cho các bệnh nhân khi họ không thể ra ngoài để tiếp cận xã hội. Những tiết mục múa, hát do các em Thanh tuyển và quý soeurs Khấn sinh tạo nên một bầu không khí thật ấm cúng tình thương và chan hòa niềm vui của Đấng Phục sinh đang hiện diện. Thật cảm động biết bao với những bàn tay tuy không lành lặn, nhưng vẫn giơ lên cao để cùng múa, cùng vỗ, cùng nhịp theo điệu múa của các em Thanh tuyển.

Các tiết mục tuy đơn sơ với các nghệ sĩ không chuyên, nhưng tràn đầy sức sống và niềm vui khi được soeur phụ trách cộng đoàn Phan sinh giới thiệu hấp dẫn, hài hước… chương trình “cây nhà lá vườn” đã thu hút sự theo dõi và đem lại tiếng cười rộn rã cùng những tràng pháo tay khích lệ của mọi người.

“Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên, thắp sáng lên con tim nồng nàn.
Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên ngọn lửa yêu thương.
Cuộc đời bao tăm tối quanh tôi, đang cần đến ánh sáng chiếu soi.
Này bạn hỡi xin chớ lãng quên, ánh nến trái tim cho đời đẹp lên.”

Cảm ơn Hội dòng Phan Sinh đã hiện diện nơi vùng đất Qui Hòa cùng các bệnh nhân phong để sống Tin mừng Phục sinh bằng tình thương chăm sóc. Cảm ơn những nhà hảo tâm đã quảng đại chia sẻ tấm lòng nhân ái, nhờ đó tình thương của Chúa Kitô được nối dài bằng những cuộc viếng thăm, chia sẻ vật chất và tinh thần. Cám ơn quý ông bà đang sống và chữa bệnh tại nơi đây để giúp mọi người nhận thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa thật quý giá, tất cả không bị bỏ rơi nhưng đang hiệp hành với mọi thành phần Dân Chúa trên con đường tiến về quê trời.

Bác Hải đại diện nhà an dưỡng cảm ơn quý soeurs đã phục vụ và yêu thương, chia sẻ niềm vui tinh thần và bữa ăn huynh đệ. Soeur Hoàng Dung, Phụ trách cộng đoàn Phan sinh có lời cảm ơn chị Tổng Phụ trách, Ban Xã hội cùng các chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã đến với cộng đoàn trong ngày đại lễ, góp phần chia sẻ, động viên các bệnh nhân. Soeur cầu chúc Hội dòng và các thành viên luôn tràn đầy niềm vui và bình an của Chúa Phục sinh để tiếp tục lan tỏa, thắp sáng Tình yêu Chúa cho nhiều người.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Nhà Mẹ MTGQN

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay12,329
  • Tháng hiện tại627,086
  • Tổng lượt truy cập28,942,455

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây