Viết cho em, người chiến sĩ tuyến đầu

Thứ sáu - 23/07/2021 22:52

VIẾT CHO EM, NGƯỜI CHIẾN SĨ TUYẾN ĐẦU

Quy Nhơn, ngày 23 tháng 7 năm 2021

 


Em thân mến!

Đã lâu lắm rồi chị em mình không gặp nhau. Em vẫn khỏe và bình an chứ?

Chiều nay tình cờ chị thấy em trên mạng xã hội cùng với 430 chiến sĩ của Chúa chuẩn bị ra tuyến đầu giúp đỡ các bệnh nhân Covid. Nhìn em đứng giữa các chiến sĩ trong bộ tu phục của người nữ tu Mến Thánh Giá chị rất bất ngờ và cảm động, không sao cầm được nước mắt. Giờ kinh tối của chị đêm nay cứ boăn khoăn, lo lắng và loay hoay với chút bận tâm về em. Không biết em mình rồi sẽ ra sao vì thường những người ra tuyến đầu là những người y tá, bác sĩ hay những ai có chút kinh nghiệm về y tế, riêng em thì chị biết rất rõ là em không có một chút kinh nghiệm nào về y tế cả sao em lại dám cả gan đứng giữa các chiến sĩ ấy? em mình nó có liều mạng không đây? Như vậy có ổn không?... lúc này chị có cảm giác như em đang lạc lõng giữa những chiến trường khốc liệt ấy.

Nhung thương mến!

Giờ thì chị đã hiểu: Em không liều mạng, em không sợ và em cũng không hề lạc lõng vì em lên đường ra tuyến đầu lần này với tất cả tình yêu và vì tình yêu. Khi người ta yêu ai họ có thể làm tất cả, bất chấp tất cả cho người mình yêu. Vì yêu nên em không cần tính toán, không sợ lây bệnh, không sợ chết. Vì yêu nên em trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn. Vì yêu nên ánh mắt em nhìn thấy được nhu cầu của các bệnh nhân. Vì yêu nên đôi tai em nghe rất rõ tiếng kêu nài của những bệnh nhân đang thoi thóp trên giường bệnh. Vì yêu nên đôi tay em có thể làm bất cứ việc gì để phục vụ nơi môi trường cách ly này. Vì yêu nên đôi chân em không biết mệt mỏi khi ngược xuôi cả ngày để đến với bệnh nhân. Vì yêu nên con tim em sẵn sàng rộng mở để đón nhận và hòa nhịp đập chung với nỗi đau của anh chị em đang bị nhiễm bệnh… Và em đã làm tất cả chỉ vì tình yêu. Cảm ơn em đã hy sinh và cho chị thấy được giá trị của tình yêu cùng với sự hy sinh cao cả ấy.

Nhung ơi! Mọi người đang chờ em đó. Cố lên nha em! Chị biết em lúc này cũng không sao tránh khỏi những lo âu và có chút sợ hãi nhưng vì tình yêu dành cho Đức Kitô Chịu Đóng Đinh em cố gắng mạnh mẽ thể hiện những nghĩa cử cao đẹp nhất nơi chiến trường ấy nha em!

Bao nhiêu tâm tình của người chị phương xa gửi đến em, người chiến sĩ tuyến đầu. Em nhớ giữ gìn sức khỏe. Chị ở hậu phương sẽ luôn nhớ về em trong lời cầu nguyện. Cầu chúc em có nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, nghị lực và lòng hăng say nhiệt thành để giúp đỡ các bệnh nhân mau chóng hồi phục. Cầu xin Chúa cho đại dịch mau chấm dứt để sớm gặp lại em.

Rất mong được gặp lại em sau chuyến trở về được bình an vào một ngày sớm nhất.

Chào em!

Tác giả bài viết: Chị Anna Hiền Linh - MTGQN

Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 14 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 14 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay20,618
  • Tháng hiện tại86,328
  • Tổng lượt truy cập29,065,866

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây