Những bao gạo nghĩa tình

Thứ ba - 24/08/2021 09:03

“Những bao gạo nghĩa tình”

Lễ xong, chị Phó Tổng Phụ trách bảo :

Tài xế ơi, rủ thêm một chị nữa khỏe mạnh chút… lên nhà thờ Ngọc Thạnh vác gạo, Cha xứ và Ban mục vụ giáo xứ cho nhà mình gạo lên nhận.

Đằng kia một chị khác nghe nói đi nhận gạo vui quá nói đệm thêm, giữa đại dịch Chúa cho hủ gạo của bà góa vơi rồi lại đầy, đầy rồi lại vơi : A… ha, tạ ơn Chúa ! Cám ơn quý ân nhân.

Hai lực sĩ nhanh chân lên đường đi Ngọc Thạnh - vừa đến nhà xứ, Cha xứ, Cha Phó và quý Ông trong Ban mục vụ đã chờ sẵn, niềm vui của người trao và người nhận tràn trào trong những lời thăm hỏi: 

Cha xứ, bấy nhiêu gạo đó ăn được bao lâu ?

Nhà dưới đó chắc trên trăm người ?

Mấy tháng nay không dạy trẻ thì làm gì, có đất có rẫy gì đâu để làm phải không ?

Xe đó mà chở được mấy bao, để Cha Phó gọi xe khác chở.

Số gạo đó nhớ chia cho Nhà Hưu một nửa, Nhà Mẹ một nửa nhé!

Ông Chủ Tịch tiếp lời Cha xứ, gà cũng zậy mỗi cộng đoàn 10 con trưa nay nấu cháo cho cả nhà ăn một bữa để lấy sức chống dịch. Còn 3 thùng mắm thì cho Nhà Mẹ, các bà hưu hôm trước biếu rồi !

Ôi ! Sao mà chu đáo, tận tình.

Hiểu được tấm lòng của Cha xứ và anh chị em giáo dân Ngọc Thạnh, kể từ khi dịch Covid tái bùng phát hoạt động Giáo dục mang tính Tông Đồ vừa là kế sinh nhai của Cộng đoàn phải tạm dừng. Không có đất, không có rẫy với từng ấy con người trong nhà thì… sao ! Dịch bệnh làm cho người người khó khăn, lòng xót đau bởi không thể chia sẻ giúp đỡ vì chính mình cũng phải cố gắng để cầm cự không biết đến bao lâu !  

Bao nhiêu câu hỏi của sự quan tâm lo lắng cho “đội ngũ áo đen” của Cha xứ Ngọc Thạnh và Ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đan xen lúc vác gạo lên xe cho các Sơ, gạo hỗ trợ các Sơ trong mùa đại dịch. Những lời thăm hỏi, chia sẻ thật dễ thương, những câu hỏi không cần đáp án vì đã quá rõ nên mới có cuộc hội ngộ sáng hôm ấy.

Trong gian khó, nhận được tình thương chia sẻ “một miếng khi đói, bằng một gói khi no” thật ấm áp nghĩa tình mà gia đình giáo xứ Ngọc Thạnh dành cho.
----

Và sáng nay, Cha Phêrô Lê Nho Phú, đặc trách Tu sĩ Giáo phận, alo ---

Chiều nay sau 4 giờ sẽ có anh em trong giáo xứ Ghềnh Ráng mang đến biếu quý Sơ mấy trăm ký gạo san sẻ khó khăn trong dịch bệnh Covid nhé !

Thật cảm động trước nghĩa cử đầy tình thương, hỗ trợ và giúp đỡ “Những bao gạo nghĩa tình”, thảo thơm “bát cơm chia sẻ, hạt muối cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” đến từ sự quan tâm của quý cha sở và anh chị em trong các giáo xứ dành cho chúng con giữa dịch bệnh.

Từ rất lâu, giới nữ tu thường không ở trong danh sách của những người nghèo cần sự trợ giúp. Nhưng, Virus corona không chừa ai; Và các nữ tu cũng thế… những người chăm sóc người già yếu đau bệnh, tiếp xúc với những người vừa mỏng manh yếu đuối về thể lý rất cần sự chăm sóc trợ giúp tinh thần…

Tạ ơn Chúa, đã trợ giúp chúng con trong hoàn cảnh khó khăn của xã hội hôm nay, chúng con cảm nhận được tình thương từ nơi Chúa qua những sẻ chia, quan tâm của giáo dân và nỗ lực của các cha xứ. Chị em chúng con, khiêm tốn đón nhận tình thương, sự chia sẻ của mọi người và chỉ biết góp phần nhỏ bé của mình bằng những hy sinh, khổ chế trong nguyện cầu để tất cả cùng dìu dắt nhau trong những ngày đại dịch.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay16,536
  • Tháng hiện tại631,293
  • Tổng lượt truy cập28,946,662

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây