Thánh lễ tạ ơn của quý Tân Linh mục tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Thứ tư - 13/01/2021 09:48

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA QUÝ TÂN LINH MỤC
TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN        

Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài” (Tv. 88)
Đó là tâm tình tạ ơn mà 6 tân linh mục của Giáo phận Qui Nhơn cùng với chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn dâng lên Thiên Chúa trong Thánh lễ tạ ơn tại Nhà nguyện Hội dòng lúc 05 giờ sáng ngày 13.01.2021, sau dịp các ngài được lãnh Thừa tác vụ linh mục vào ngày 07.01.2021 tại Nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn.

Tân linh mục Matthêô Huỳnh Tấn Công đã chủ tế Thánh lễ cùng với 5 tân linh mục đồng tế: Phaolô Nguyễn Thành Tấn, Phêrô Đỗ Tam Anh, Phaolô Nguyễn Tấn Thái, Phêrô Võ Văn Trung, Stêphanô Nguyễn Anh Tùng. Ngoài ra còn có sự hiện hiện của hai cha đồng hành Chủng viện Qui Nhơn: cha Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân, cha Phaolô Nguyễn Bá Định; quý chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ và Cộng đoàn Nhà Sách Trinh Vương cùng hiệp thông trong Thánh lễ, cùng dâng lời ca tiếng hát, lời nguyện cầu cho quý tân chức trong sứ vụ sắp tới.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng Mc 1, 29-39, khởi đi từ tâm tình tạ ơn của quý tân linh mục, cha Phaolô Nguyễn Bá Định mời gọi Cộng đoàn phụng vụ cũng như mỗi tân linh mục hãy mặc lấy tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn vì được Thiên Chúa yêu thương chọn gọi từ thân phận yếu đuối mỏng giòn và thành linh mục của Chúa như một hồng ân. Người linh mục khi đã nhận được hồng ân từ Thiên Chúa cần dấn thân trong con đường độc thân, khó nghèo và vâng phục, cho Nước Chúa trị đến khắp trần gian, không ngừng theo gương Chúa Giêsu biết lo, biết sống cho đoàn chiên thân yêu của mình như Ngài đã từng “chữa lành cho mẹ vợ của Phêrô, đón tiếp những người đau khổ, bệnh hoạn tật nguyền“. 

Cuối bài chia sẻ, cha cũng nêu lên vai trò quan trọng của linh mục: “mỗi linh mục của Chúa cũng là thầy thuốc có nhiệm vụ chữa lành cho tất cả mọi người. Chữa lành không chỉ phần hồn mà còn cả phần xác. Người linh mục không phải chỉ biết lo chu toàn bổn phận dâng lễ, cử hành các bí tích, xây nhà thờ mà còn là nơi để người ta chạy đến mỗi khi gặp khó khăn thử thách trong cuộc đời, nhất là trong đời sống đức tin. Để làm được như thế, người linh mục phải là người quảng đại. Quảng đại như Chúa đã quảng đại với chính bản thân của mình”.

Kết thúc bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Phêrô Võ Văn Trung, đại diện quý tân linh mục nói lên tâm tình tri ân đến Hội dòng, cám ơn Hội dòng đã cầu nguyện cho các ngài trong hành trình tu học cũng như trong đời sống ơn gọi, đồng thời cha cũng xin quý chị em trong Hội dòng tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ để quý cha có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao ban.

Niềm vui được nối tiếp sau Thánh lễ với những tràng pháo tay, câu hát, điệu hò của cộng đoàn gởi đến như lời động viên, khích lệ và tâm tình thương mến dành cho quý tân linh mục. Chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng đã thay lời cho chị em, gởi đến quý tân linh mục những lời chúc mừng và món quà lưu niệm. Đáp từ, cha Matthêô Huỳnh Tấn Công đại diện anh em, có tâm tình cám ơn Hội dòng. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa điểm tâm tại Nhà Cơm của Hội dòng. 

Xin tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Thánh chức linh mục và xin Chúa cùng đồng hành với quý tân linh mục trong ơn gọi Thánh hiến và phục vụ. Tâm tình tạ ơn cũng là một lời nhắc nhở quý tân linh mục ý thức vai trò là muối, là men ướp đời của mình ở giữa dân Chúa như lời khẳng định của Đức Thánh cha Phanxicô trong Sứ điệp Ơn gọi năm 2017: “Mọi Kitô hữu đều là những nhà truyền giảng Tin Mừng!... Mỗi Kitô hữu là ‘một người mang Chúa Kitô’ cho anh chị em của mình. Đặc biệt là những người được mời gọi sống đời thánh hiến và các linh mục”. Ước mong quý tân linh mục vẫn luôn tin tưởng và dấn bước lên đường phục vụ Nước Chúa trong sứ vụ tông đồ theo lời mời gọi của vị cha chung Giáo Hội: “Các bạn trẻ thân mến! Các bạn đừng sợ ra khỏi chính mình và lên đường! Tin Mừng là lời giải thoát chúng ta, biến đổi và làm cho đời sống chúng ta trở nên tươi đẹp hơn”. 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại621,518
  • Tổng lượt truy cập28,936,887

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây