5 lý do để đọc Kinh Thánh mỗi ngày

Thứ năm - 22/12/2022 11:06




Lucandrea Massaro

Tại sao ta nên dành vài phút trong ngày để đọc Kinh Thánh? Đây là một số gợi ý cho những người lười biếng.

Đôi khi, đặc biệt là người Công giáo, chúng ta không quen với việc tra cứu Kinh Thánh. Đó là lý do tại sao tôi đưa ra một vài gợi ý nho nhỏ có thể khuyến khích bạn làm quen với Kinh Thánh ngay khi ở nhà, trong gia đình.

1. Để nhận biết Thiên Chúa và ý muốn của Người trên chúng ta.

Kinh Thánh là Lời Chúa và nó chúng ta biết Thiên Chúa là ai, Người muốn gì nơi chúng ta và chúng ta nên sống đời mình như thế nào. Chẳng hạn trong Gioan 17, 3 Chúa Giêsu nói: “Sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha đã sai đến, là Giêsu Kitô”.

2. Để tìm kiếm sự an ủi và nâng đỡ trong những lúc khó khăn

Kinh Thánh có nhiều đoạn khích lệ chúng ta và cho chúng ta niềm hy vọng trong những lúc khó khăn. Ví dụ, Thánh vịnh 23, 4, chúng ta đọc : “Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”.

3. Để học cách sống đời kitô hữu thánh thiện

Kinh Thánh dạy chúng ta cách cư xử và yêu thương người khác. Chẳng hạn, trong Côlôsê 3, 12-14, chúng ta đọc: “Anh em là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Vì thế, anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại. Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau. Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo”.

4. Để có cái nhìn giác quan và ý nghĩa về cuộc sống

Kinh Thánh cung cấp cho chúng ta một cái nhìn về thế giới và về cuộc sống của chúng ta, giúp chúng ta hiểu được mục đích và vị trí của mình trên thế giới. Chẳng hạn, trong Êphêsô 2,10: “Thật thế, chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta”.

5. Để được hướng dẫn trong khi cầu nguyện

Kinh Thánh cho chúng ta những ví dụ về cầu nguyện và dạy chúng ta cách đến gần Thiên Chúa, chẳng hạn như trong Giêrêmia 33,3 , chúng ta đọc: “Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời ngươi và sẽ tỏ cho ngươi biết những điều lớn lao và bí ẩn mà ngươi không biết”.

 
G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay18,935
  • Tháng hiện tại633,692
  • Tổng lượt truy cập28,949,061

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây