Giáo xứ Tuy Hòa cử hành Tam Nhật Thánh 2013

Chúa nhật - 31/03/2013 10:50
Cùng với giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Tuy Hòa cử hành Tam Nhật Thánh để tưởng niệm Mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Giêsu đó là biến cố Chúa chịu đau khổ, chết trên thập giá và sống lại.

Chiều hôm nay, thứ 5 Tuần thánh, lúc 17h30’, cha xứ Phêrô Đặng Son chủ sự thánh lễ đồng tế - Lễ Tiệc ly.

Trong thánh lễ, cha chủ tế nhắc lại  những ý nghĩa của ngày lễ đó là tưởng niệm Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể trong bữa tiệc ly và thiết lập chức linh mục “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”, Chúa đã  rửa chân cho các môn đệ “Vì nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho các con thì các con cũng phải rửa chân cho nhau.”. và ban giới luật yêu thương “người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ của Thầy là các con hãy yêu thương nhau”.

Và cũng trong thánh lễ này, cha chủ tế đã thực hiện lại việc Chúa Giêsu đã làm là rửa chân cho 12 chức việc của giáo xứ. Cử chỉ này chính là bài học về sự tự hạ và vâng phục của Chúa.

Đêm nay, là dịp để tất cả cộng đoàn giáo xứ sưởi ấm lại lòng yêu mến Chúa và yêu mến Thánh Thể, dành trọn với Chúa để cảm nghiệm thật sâu xa giờ phút linh thiêng này “Bên nhau còn một giờ này, các con không thức với Thầy được sao?”.

Để giờ chầu Mình Thánh sốt sắng trang nghiêm từ 19h00’ đến 23h00’, lần lượt được hướng dẫn bởi Cộng đoàn Phaolô với giờ chầu thiếu nhi, Cộng đoàn Mến Thánh Giá với giờ chầu gia trưởng và thanh thiếu niên, Hội Legio Mariae, Hội Các Mẹ Công giáo, Nhóm cầu nguyện Lòng Chúa thương xót và Mẹ Mễ Du. Sau cùng là giây phút riêng tư của từng người với Chúa.

Thứ 6 Tuần Thánh: Tưởng niệm cái chết khổ nhục của Đức Kitô trên thập giá.

Trước khi bắt đầu nghi thức, cha xứ nằm phủ phục trước bàn thờ để nhớ rằng con người thân tro bụi mỏng dòn và yếu đuối trước tình yêu cao vơi của Chúa và cũng giúp mỗi người biết liên kết với Chúa.

Đặc biệt trong ngày thứ 6 có phần suy tôn và hôn kính Thánh giá. Chủ tế rước Thánh giá trọng thể từ tiền đường nhà thờ lên cung thánh, sau khi cộng đoàn thờ lạy xong, Chủ tế nâng Thánh Giá Chúa cho từng người hôn kính.

Sau nghi thức rước lễ, chủ tế cầm thánh giá cùng với cộng đoàn phụng vụ đi đàng Thánh giá ngoài trời. Tất cả cùng gẫm với bản kinh truyền thống mà ai cũng đọc được. Vì là ngày đại tang của Giáo hội Công giáo nên mọi người ra về trong thinh lặng.

Thứ 7 Tuần Thánh: là buổi canh thức vọng phục sinh. Chính đêm nay, đêm Hồng phúc, Chúa Kitô đã đập tan xiềng xích của tội lỗi và bóng tối sự chết.

Thánh lễ thật trang trọng với nhiều nghi thức như rước nến phục sinh, phụng vụ Lời Chúa, phụng vụ phép rửa tội, phụng vụ Thánh Thể. Và cùng trong đêm canh thức vọng Phục sinh này, ALLÊLUIA được chủ tế xướng trọng thể từ  ba lần và cộng đoàn phụng vụ đáp lại ba lần. Allêluia có nghĩa hãy ca ngợi Thiên Chúa và reo vui lên vì Chúa nay thực đã phúc sinh. thánh lễ này, giáo xứ vui mừng đón nhận 14 dự tòng gia nhập đạo. Cha xứ Phêrô Đặng Son đã chủ sự ban bí tích Rửa tội, bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể cho các dự tòng:
 
  1. Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ Dung – 1972
  2. Anna Phan Thị Hồng Gấm – 1984
  3. Anna Huỳnh Thị Mỹ Hạnh – 1989
  4. Maria Hồ Thị Hoa – 1980
  5. Lucia Phạm Thị Hưng - 1986
  6. Anna Nguyễn Thị Thúy Kiều - 1992
  7. Faustina Phạm Thị Kim Liên – 1982
  8. Phêrô Lương Văn Phát – 1971
  9. Phêrô Trần Quốc Thành – 1983
  10.  Isave Lê Thu Thảo – 1977
  11. Maria Lê Thị Thanh Thủy – 1989
  12.  Anê Võ Thị Minh Thư – 1986
  13.  Anna Trần Thị Tú Yên – 1987
  14.  Maria Phạm Thị Mỹ Yến – 1989
  15.  
Sau khi lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo, cha chủ tế kêu mời cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho các anh chị dự tòng này được vững lòng trông cậy và xin Chúa Cha toàn năng thương tình nâng đỡ và dẫn đưa họ tới nguồn nước tái sinh.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng chúc mừng nhau: ALLÊLUIA – MỪNG CHÚA PHỤC SINH.
 
HÌNH ẢNH THỨ 5 TUẦN THÁNH


































HÌNH ẢNH THỨ 6 TUẦN THÁNH




















































HÌNH ẢNH THỨ 7 TUẦN THÁNH







































































 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay12,219
  • Tháng hiện tại626,976
  • Tổng lượt truy cập28,942,345

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây